Father's Day ...พ่อนก Red - shafted Flicker


Father's Day ปีนี้ประทับใจมาก กับบทบาท Daddy ของเจ้านก Red - shafted Flicker ที่ดูแลปกป้องลูกๆ ในระหว่างที่แม่นก ออกไปหาอาหาร ได้อย่างดีเยี่ยม



Father's Day ปีนี้ประทับใจมาก กับบทบาท Daddy ของเจ้านก Red - shafted Flicker ที่ดูแลปกป้องลูกๆ ในระหว่างที่แม่นก ออกไปหาอาหาร ได้อย่างดีเยี่ยม...เป็นเหตุการณ์ที่น่ารักมากๆ เพราะขณะที่พ่อนกกำลังเฝ้าดูลูกๆ โดยเกาะอยู่บนกิ่งไม้ใกล้ๆ เจ้ากระรอกดำซึ่งอาศัยอยู่บนสุดตอไม้เหนือโพรงที่ครอบครัวนก Flicker ทำรังอาศัยอยู่นั้น ได้ค่อยๆปรากฏตัวขึ้นมา พ่อนกเร็วมากรีบบินถลาไปดูลูกๆทันที ลูกนกก็คงทั้งหิวทั้งตกใจ เพราะมองเห็นอ้าปากกันกว้างเชียว...ถึงจะรู้ว่ากระรอกไม่ทำอันตรายลูกนก แต่ส่วนตัวก็คิดไว้ว่าถ้ากระรอกไต่ลงมาคงต้องใช้กิ่งไม้ช่วยไล่... ลุ้นไปถ่ายรูปไป สักพักใหญ่แม่นกถึงกลับมา ค่อยโล่งใจ... รู้สึกได้ถึงความสุขเล็กๆที่ได้รับในวันพ่อของแคนาดา...

หมายเลขบันทึก: 591532เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2015 09:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2015 01:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ภาพน่ารักมากและเรื่องเล่าน่าสนใจ..ขอบคุณค่ะ

ว้าว...อาจารย์ถ่ายภาพได้ยอดเยี่ยมมาก

ชอบจรืงๆ ต้องขออนุญาตเก็บภาพไปฝากน้องรัก อาจารย์คงไม่ขัดข้องนะคะ

ด้วยความยินดีค่ะคุณnui 3รูปแรกฝีมือพจนานะคะ ...ส่วน 3รูปหลังฝีมือSamee ค่ะ

ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่เข้ามาอ่าน และมอบดอกไม้ให้กับบันทึก Father's Day...พ่อนก Red - shafted Flicker นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

ทึ่งฝีมือพี่ถ่ายรูป

ต้องใช้ความพยายามมากๆ

พ่อนกน่ารักจริงๆด้วยครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณค่ะ...พี่ได้เปรียบหน่อยเพราะบางภาพก็นำมาจากกล้อง Samee...555...ภาพที่ถ่ายมา...ดีก็มาก เสียก็เยอะนะคะน้องขจิต...แต่จะเลือกที่ดีที่สุดมาลงในบันทึกค่ะ...

ถ้าครูหยินอยากฝึกภาษาอังกฤษไปรับใช้ดร.พจนาสัก 1 เดือนจะช่วยมีการใช้ภาษาดีขึ้นมั๊ยคะ หรือมีประเด็นอื่นแนะนำ อยากได้ภาษามากอยากไปช่วยสอน รร.ทุรกันดารด้วยหรือพอจะมีแหล่งสอนที่แคนนาดายินดีช่วยฟรี เพื่อนำภาษามาใช้กับน ร.ไทย ในยุก ศตวรรษที่ 21 ค่ะ

...การพูดภาษาอังกฤษทักษะการพูดจะดีก็อยู่ที่การฟังออก รู้นัย และพูดโต้ตอบสื่อความหมายออกไปได้...ซึ่งคนไทยจะฝึกได้ยากเพราะภาษาไทยและภาษาเอเซียทั่วไปมีการเปล่งเสียงแตกต่างจากภาษาอังกฤษและภาษาประเทศแถบยุโรป ...แต่ก็สามารถฝึกได้...ค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาที่นี่สูง และไม่แน่ใจว่าจะขอวีซ่าผ่านหรือไม่ ระยะเวลา 1 เดือนหากมาเรียนภาษาที่นี่ก็น้อยไป ยิ่งมาอยู่ที่บ้านพี่ก็จะไม่ได้อะไรเลยเพราะพี่เองไม่ได้ออกไปทำงานนอกบ้าน พูดคุยภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันกับSamee และครอบครัวเขาเท่านั้น ...และเป็นคนที่แปลกคือไม่ชอบดูหนังฟังเพลงสักเท่าไร ดูได้คือข่าว และยังเป็นคนโบราณคือชอบอ่านและเขียนมากกว่า...จึงอยากแนะนำครูหยินว่าการสอนภาษาอังกฤษโดยเจ้าของภาษาที่ง่าย ประหยัด และสะดวกคือการใช้สื่อเช่นเพลง ภาพยนตร์ สารคดี และหนังสือประเภทต่างๆ ...ครูหยินสามารถเรียนไปพร้อมกับนักเรียนสนุกด้วยนะคะ...ครูหยินเอาเงินค่าเครื่องบินไป-กลับ...ไปเรียนกับเจ้าของภาษาที่เมืองไทยดีกว่าบินมาที่นี่นะคะ...และขอบอกว่าเวลาเลือกครูสอนต้องคำนึงว่าคนแคนาดา จะพูดภาษาอังกฤษแตกต่างจากอังกฤษแท้ๆและคนอเมริกัน เช่นเดียวกับคนออสเตรเลีย คนฟิลิปปินส์ก็มีสำเนียงและการออกเสียงที่แตกต่างจากคนแคนาดา อังกฤษและอเมริกัน...ตอนนี้พี่คิดว่าน่าเรียนภาษาจีนนะคะเพราะนักท่องเที่ยวชาวจีนมีจำนวนมากที่เข้ามาเที่ยวในภาคใต้และภาคอื่นๆของไทยนะคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท