๖๕๕. เรียนรู้ในสิ่งที่ตนเองรัก + ชอบ


เรียนรู้ในสิ่งที่ตนเองรัก + ชอบ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว...น้องสาวของฉันได้ส่งรูปของหลานสาว

"ต้นข้าว" เป็นรูปของขนมเค้ก...หลานสาวคนนี้ ไม่เรียนทางด้านสามัญ

แต่กลับไปชอบเกี่ยวกับการทำขนม อาหาร...ซึ่งรักและชอบมาก ๆ

เคยถามฉัน ซึ่งเป็นป้าว่า...ดีไหม?...ฉันตอบหลานไปว่า...

อะไรก็ได้ที่เรารัก เราชอบ เรียนไปเถอะ...ขอให้ตั้งใจ...

ทุกเรื่องราวบนโลกมนุษย์ ต่างมีความสำคัญไม่แตกต่างกันนักหรอก

ทุกเรื่องมีความสำคัญไม่แพ้กัน...เพราะทุกเรื่องเป็นสิ่งเกื้อกูลกัน

เพียงแต่ตัวเราขอให้ทำให้ดีที่สุด...

ให้เรียนรู้ในสิ่งที่ตนเองรัก + ชอบก็พอแล้ว...

อย่านำตัวเราไปเปรียบเทียบกับคนอื่น ๆ ที่เขาไม่ใช่เรา

และเราก็ไม่ใช่เขา...

...

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๒๒ มิถุนายน ๒๕๕๘








หมายเลขบันทึก: 591497เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2015 13:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2015 16:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

น้องๆ เก่งมากๆ นะคะ น่าทานจังเลย .... ผลดีของ การเรียน + ทำ .. ในสิ่งที่ตนชอบ นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท