คำคมในหนังสือ "เสียงหัวเราะเรียกความโชคดี" โดย "อีโยเซฟและเชซงควา" ... ( ๑ )





เราไม่ได้หัวเราะเพราะเรามีความสุข
แต่เรามีความสุขเพราะเราหัวเราะ

-- วิลเลียม เจมส์ --




คนส่วนใหญ่จะมีความสุขที่เพิ่มขึ้น
ตามความเข็มแข็งของจิตใจที่มุ่งมั่นจะมีความสุข

-- เชกเสปียร์ --




การหัวเราะเป็นเสมือนยารักษาหัวใจ
และเครื่องบำรุงร่างกายในเวลาเดียวกัน
เมื่อคุณหัวเราะจึงงดงามที่สุด

-- โจเซฟ โคซุธ --




วันที่เปล่าประโยชน์ที่สุด คือ วันที่เราไม่หัวเราะ

-- เซบาสเตียน แชมฟอร์ต --




การหัวเราะเป็นหลักฐานยืนยันความสุข

-- สเตนด์ฮาล --




การหัวเราะเป็นสิ่งที่ไม่สามารถซื้อได้ ยืมได้ หรือขโมยได้

-- เดล คาร์เนกี --




หากเราสามารถหัวเราะร่วมกันได้ เราก็สามารถทำงานด้วยกันได้

-- โรเบิร์ต โอเวน --




คนที่หัวเราะอายุยืนยาวมากกว่าคนไม่หัวเราะ

-- เจมส์ วอลช์ --




เวลาที่จะมีความสุขคือเดี๋ยวนี้
สถานที่ที่จะมีความสุขคือที่นี่

-- โรเบิร์ต อิงเกอร์โซล --




ทำไมไม่หัวเราะล่ะ
ผมต้องอยู่กับความเครียดหนักหนาทั้งเช้าค่ำ
ถ้าผมไม่หัวเราะ ผมก็คงตายไปแล้ว

-- ลิงคอล์น --




ถ้าคุณกำลังหัวเราะอยู่
โอกาสจะถาโถมเข้ามาเหมือนคลื่นที่ซัดอยู่บนหาดไวกิกี

-- โอนาสซิส --




ถ้าอยากมีความสุข ต้องหัวเราะเสียก่อน

-- ฮอเรซ (ควินตัส ฮอเรเชียส แฟลกคัส) --




ความสำเร็จและความล้มเหลวต่างกันแค่นิดเดียว
คือ การทำสิ่งที่เกือบถูกต้องกับการทำได้อย่างถูกต้องที่สุด

-- เอ็ดเวิร์ด ซิมมอนส์ --




อารมณ์ขำเป็นบทบรรเลงนำของความเชื่อ
การหัวเราะเป็นการออกเดินทางของการภาวนา

-- เรนโฮลด์ นีเบอห์ร --




คนที่ไม่มีอารมณ์ขันเหมือนรถม้าที่ไม่มีสปริง
ทุกครั้งที่มีก้อนกรวดบนถนน รถจะดังเอี๊ยดอ๊าด

-- เฮนรี่ วอร์ด บีเชอร์ --




การหัวเราะเป็นเครื่องรับประกันตอนจบที่ดีที่สุด

-- ออสการ์ ไวด์ --




ในยามที่ชีวิตลื่นไหลเหมือนบทเพลง ใครก็สามารถหัวเราะได้
แต่คนที่มีค่าจริง ๆ คือ คนที่หัวเราะแม้ในยามที่ไม่อาจแก้ปัญหาได้

-- จอร์จ เฮอร์เบอร์ต บุช --




การทำงานต้องสนุก
อารมณ์ขันเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาที่ทำให้องค์กรกลมเกลียวกัน

-- เฮอร์เบิร์ต เคลเลเฮอร์ --




ถ้าประตูบานหนึ่งของความสุขถูกปิดลง แล้วประตูอีกบานหนึ่งเปิดขึ้น
เราซึ่งมัวแต่เฝ้ามองประตูที่ปิด
จึงไม่อาจเห็นประตูอีกบานที่เปิดให้เราได้

-- เฮเลน เคลเลอร์ --




คนเลวที่สุดคือ คนที่ไม่รู้จักการให้อภัย

-- ทอมัส ฟุลเลอร์ --




คนที่หัวเราะมากมีความสุข คนที่ร้องไห้มากมีความทุกข์

-- โชเพนเฮาเออร์ --



....................................................................................................................................................


หนังสือที่มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับ "เสียงหัวเราะ"
ที่สามารถทำให้ชีวิตของคนเรามีความสุขมากขึ้น
แถมยังสามารถรักษาโรคบางโรคได้เป็นอย่างดี

ลองซึมซับคำเหล่านี้ดูนะครับ

บุญรักษา ครับ ;)...


....................................................................................................................................................

ขอบคุณหนังสือดี ๆ ...

อีโยเซฟ และ เชซงฮวา. เสียงหัวเราะเรียกความโชคดี. กรุงเทพฯ : อมรินทร์ How To, ๒๕๕๕.


หมายเลขบันทึก: 591291เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2015 10:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2015 18:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อ่านจบ..หัวเราะหึๆ..สดชื่นขึ้นเยอะเลย..ขอบคุณค่ะ..

สองคนนี้ไม่ยอมยิ้มเล้ย

หัวเราะแบบไทย ๕ ๕ ๕ ๕ มีความสุขค่ะ ^_,^

ขอบคุณมากครับ คุณหมอธิ ธิรัมภา ๕ ๕ ๕

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท