​ไวรัสตับอักเสบซี รักษาให้หายขาดได้อย่างไร 9 : ส่งประวัติ


เมื่อไม่สามารถเบิกประกันสังคมได้ด้วยเหตุผล ไม่ใช่ยาหลักและเป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาหายขาดได้ เมื่อคำนวณการเบิกค่ารักษาพยาบาลจากสวัสดิการของบริษัทแล้วยังไม่พอค่ายาฉีด จึงปรึกษาคุณหมอเกรียงศักดิ์ เจริญสุข กับคุณปู เจ้าหน้าที่ใจดีประจำห้องพยาบาลผู้ป่วยโรคตับไวรัสอักเสบว่าควรจะทำเรื่องยื่นไปที่ประกันสังคมอีกรอบ เพื่อยืนยันว่าโรคที่รักษาอยู่นี้จำเป็นต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยผลการรักษามาตลอด 3 เดือนผลการรักษาตอบสนองดี

แต่หลังการยื่นไปผู้เขียนก็ไม่มีการตอบกลับมาแต่อย่างใด จนใช้งบสวัสดิการบริษัทหมดและบางเดือนต้องใช้งบส่วนตัว และที่จะลืมไม่ได้คุณปูได้ช่วยนำยาที่หมดอายุแต่ยังใช้ได้อยู่มาให้ด้วย รวมๆที่คุณปูได้ช่วยเหลือถึง 8 เข็มหรือ 2 เดือนคิดเป็นเงินก็ประมาณ 28,000 บาท

ผู้เขียนเชื่อว่าความมีน้ำใจของเจ้าหน้าที่ท่านนี้ไม่มีเฉพาะผู้เขียนคนเดียวเป็นแน่ ผู้ป่วยคนอื่นก็คงจะได้รับความช่วยเหลือเช่นเดียวกันไม่มากก็น้อย

ผู้เขียนจงขอยกย่องชื่นชมและขอขอบคุณหมอ คุณปูและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มีน้ำใจเอื้อเฟื้อผู้ป่วยทุกๆคน ด้วยใจจริง ขอคุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์จงคุ้มครองรักษามีแต่ความสุขความเจริญตลอดไป

...............

11 มิถุนายน 2558

หมายเลขบันทึก: 590985เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2015 08:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2015 08:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท