​การตลาดมอมเมา


การตลาดซึ่งมีอยู่มากมายในช่วงนี้เป็นแบบ มอมเมา

ด้วยการเอารางวัลเที่ยวฟรีมาล่อ หากช่วยกดไลค์และแชร์ในโซเชียลมีเดีย

เท่ากับช่วยประชาสัมพันธ์ขายสินค้าให้เขา ฟรีๆ...

และเพื่อความร่ำรวยของเขา แต่บนความมีโรคของประชาชนคนไทย


โปรดอย่าแชร์กันต่อไปอีกเลยครับ

จะได้ไม่ส่งเสริมช่วยประชาสัมพันธ์ให้คนไทยเสียสุขภาพกันครับ

ภาพ- กูเกิล

หมายเลขบันทึก: 590963เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2015 13:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2015 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ดิฉันคิดและเชื่อว่า อาวุธของผู้บริโภคคือไม่ซื้อ

สิ่งมอมเมาของดิฉันคือ 1.บอกว่ามีประโยชน์แต่ไม่มี 2. หลอกให้เราซื้อเยอะๆ ด้วยวิธีต่างๆ

ดิฉันไม่ซื้อ และบอกคนขายว่าดิฉันไม่ซื้อเพราะเหตุใด

ยกตัวอย่าง ชาเขียวบรรจุขวดเป็นสิ่งมอมเมาในทรรศนะดิฉัน ซึ่งดิฉันไม่ซื้อ บอกลูกหลาน บอกคนไข้ไม่ให้ซื้อ

เติมน้ำมันซัสโก้ประจำ วันหนึ่งซัสโก้แถมชาเขียวเมื่อเติมครบ 800 ดิฉันก็เลิกเติม และบอกพนักงานว่าฝากบอกเจ้าของปั๊มด้วยว่าดิฉันเลิกเติมจนกว่าคุณจะเลิกแถม

ในระดับปัจเจก ดิฉันทำอย่างอื่นไม่ได้นอกจากเลิกซื้อ และบอกให้ผู้ขายรู้

สิ่งอื่นๆ ที่ทำได้คือ บอกกล่าว เผยแพร่ ตามโอกาส

ดิฉันทำอย่างนี้กับทุกสิ่งมอมเมา

คนไทยคิด แล้วแชร์ แต่ไม่ทำ ผู้มอมเมาจึงได้ใจ

ขอบคุณครับ อ.nui

ประทับใจมากครับที่ฝากบอกเจ้าของปั๊มด้วยว่าดิฉันเลิกเติมจนกว่าคุณจะเลิกแถม.....

ผมมีเพื่อนบางคนที่มักแชร์ต่อด้วยความคิดว่าเผื่อจะฟลุ๊คได้รางวัล
โดยที่ไม่คิดว่าจะเป็นการส่งเสริมการมอมเมาเช่นนี้
ผมจึงได้เขียนเตือนลงทั้งใน facebook และ gotoknow
โดยจะลบทุกโพสต์แบบนี้ที่แชร์ต่อมาออกหมดด้วยครับ

สวัสดีค่ะคุณโรจน์

คิดว่าคุณสนใจเรื่องโลก และสิ่งแวดล้อม จากการที่คุณเข้าไปอ่านและให้ความเห็นในบันทึกของคุณ sr

ในบันทึก https://www.gotoknow.org/posts/588726

อยากเชิญคุณกลับไปอีกครั้ง และขอความเห็นด้วยค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำเชิญครับ อ.nui


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท