การประกันคุณภาพการศึกษาสัญจร 2


สรุปการประกันคุณภาพการศึกษาสัญจร ครั้งที่ 1/2558

วันที่ 11 พฤษภาคม 2558 เวลา 14.00-15.00น.

ณ วิทยาลัยการอาชีพตากใบ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์

สรุปผลการตรวจเยี่ยม

จากการลงพื้นที่วิทยาลัยการอาชีพตากใบ ภูมิทัศน์รอบข้างมีการตกแต่งอย่างเป็นระเบียบ มีร่องรอยของหญ้าที่เพิ่งตัด มีร่องรอยของความสวยงามทั้งต้นไม้เล็กใหญ่ที่อดีตคงเป็นสถานศึกษาที่น่าอยู่ที่หนึ่ง ท่านผู้ช่วยอธิการบดี รักษาการผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพตากใบเล่าให้ฟังว่า สถานศึกษาแห่งนี้เป็นสถานศึกษาที่เป็นของประชาชนในพื้นที่ บางวันชาวบ้านมาขอตากข้าวเปลือก บางวันชาวบ้านขอมาตัดหญ้าเพื่อเอาไปให้วัว และทุกวันจะมีชาวบ้านมาออกกำลังกายแอร์โรบิค โดยที่วิทยาลัยมิได้คิดค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่า ใดๆทั้งสิ้น

สำหรับข้อมูลด้านการประกันคุณภาพการศึกษา วิทยาลัยแห่งนี้เปิดสอนโดยใช้หลักสูตรช่างยนต์ของวิทยาลัยเทคนิคนราธิวาส ปัจจุบันมีนักศึกษาที่ใกล้สำเร็จการศึกษาจำนวน 10 คน มีอัตรากำลังอาจารย์ 4 คน บุคลากรสายสนับสนุน 1 คน พนักงานรักษาความปลอดภัย 1 คน รักษาการผู้อำนวยการเล่าว่าปัจจุบันหาผู้เข้าเรียนการอาชีพไม่ได้ เนื่องจากเด็กในพื้นที่มีการช่วงชิงโอกาสโดยการมีรถจากสุไหงโกลกมารับส่งตั้งแต่ชั้นอนุบาล บางโรงเรียนต้องปิดไปเพราะไม่มีนักเรียน ประกอบกับผู้ปกครองนิยมให้บุตรหลานเรียนในสถานศึกษาในเมืองนราธิวาสและสุไหงโกลกเพิ่มขึ้น ทำให้จำนวนผู้เรียนสายอาชีพลดลง

ประเด็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การดำเนินการประกันคุณภาพการศึกษาในปีการศึกษา 2557

ผู้ให้ข้อมูล

สาระ

แนวทางพัฒนา/ข้อเสนอแนะ

ผู้อำนวยการ

ผลสอบ V net ไม่เป็นไปตามเกณฑ์

ข้อเสนอแนะจากทีมประกันคุณภาพ

ให้ทำร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคนราธิวาส

ผู้อำนวยการ

จำนวนนักศึกษาเข้าเรียนน้อย

เป็นปัจจัยที่ต้องช่วยกัน

ผู้อำนวยการ

จากผลของจำนวนนักศึกษาส่งผลให้มีอัตรากำลังน้อยเงินบริหารจัดการน้อย

เป็นปัจจัยที่ต้องช่วยกัน

หมายเลขบันทึก: 590887เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2015 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2015 11:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท