บัวขาว ปะทะ อี้ หลง


บัวขาว ปะทะ อี้ หลง ศึกแห่งศักดิ์ศรีนี้มีเข็มขัด WLF World Champion เป็นเดิมพัน

ศึกมวยคู่ประวัติศาสตร์ "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยไทยขวัญใจชาวสยาม ปะทะ ไต่ซือ อีหลงยอดมวยกังฟูจากวัดเส้าหลิน โดยมีเข็มขัด WLF World Champion เป็นเดิมพัน พิกัดน้ำหนัก 70 กิโลกรัม ภายใต้กติกาในการชกกัน 3 ยก พัก 2 นาที แต่ห้ามใช้ศอก บวกกับจับล็อกคอตีเข่าเด็ดขาด

โดยแมตช์การชกยกแรกช่วงต้นเกม อีหลง เตะตัดขาบัวขาว จนเสียท่าล้มลงไปกับพื้นถึงสองครั้ง แต่หลังจากนั้นเป็นทีของ "ดำดอทคอม" ที่ไล่ประเคนอาวุธมวยไทยใส่ยอดกังฟูชาวจีนชุดใหญ่ ทำเอา อีหลง ถึงกับหายใจทางปากหลังสิ้นเสียงระฆังหมดยกที่ 1

มาในยกที่ 2 บัวขาว บัญชาเมฆ ยังคงไล่ออกอาวุธใส่ อีหลง อยากดุเดือด และดูจะเรียกคะแนนเข้ากระเป๋าได้เยอะจากยกนี้พอสมควร แต่มาถึงยกที่ 3 ยอดมวยจากวัดเส้าหลินหมุนเหวี่ยงหมัดเด็ดใส่ปลายคาง "ดำดอทคอม" จนมีอาการเป๋ ทำเอาแฟนหมัดมวยชาวไทยถึงกับใจหายใจคว่ำไปตามๆกัน แต่อย่างไรก็ตามทาง อีหลง ปิดบัญชี บัวขาว ไม่ลง ก่อนที่จะเริ่มฟื้นตัวและกลับมาทำได้เยี่ยมอีกครั้ง และหมดยกสามต้องไปตัดสินกันที่คะแนนของกรรมการ

สุดท้ายผลการแข่งขันจบลงที่ บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นฝ่ายได้รับการชูมือ พร้อมกับครองเข็มขัด WLF World Champion และเงินรางวัลมูลค่าสูงถึง 5 ล้านบาท เรียกเสียงฮือฮาและปรบมือจากแฟนมวยชาวจีนที่เข้ามาชมกันแน่นสนามได้อย่างกึกก้อง

ตอนนี้คนจีนตั้งฉายาว่าเรียกบัวขาวว่า จอมยุทธปัวเฉียว


ที่มา: http://sport.mthai.com/

คำสำคัญ (Tags): #บัวขาว
หมายเลขบันทึก: 590854เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2015 09:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2015 10:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท