รู้ยังว่า ตีห้าถึงเจ็ดโมงเช้า คือเวลากินทุเรียนที่เหมาะที่สุด


"ทุเรียน" ถือได้ว่าเป็นราชาของผลไม้ อีกทั้งยังมีรสชาติอร่อยแถมยังมีประโยชน์ ในทุเรียนประกอบด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเส้นใยอาหาร, คาร์โบไฮเดรต, โปรตีน, ไขมัน, โพแทสเซียม, แมกนีเซียม, ธาตุเหล็ก ฯลฯ

แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการรับประทานให้มีประโยชน์มากยิ่งขึ้นนั้นควรรับประทานตอนไหน คำตอบนั่นก็คือ "ตอนเช้า" เวลา 5.00 - 7.00 น. เพราะช่วงเวลาดังกล่าวนั้นเป็นเวลาที่ธาตุในร่างกายและระบบลำไส้ของเราเริ่มทำงาน ซึ่งการรับประทานในช่วงนี้นั้นจะสามารถช่วยชำระล้างพยาธิและสิ่งสกปรกภายในลำไส้ออกมา ถือได้ว่าเป็นการดีท็อกซ์ร่างกายอย่างหนึ่ง แถมยังช่วยให้น้ำหนักลดลงได้ อีกทั้งใครที่น้ำเหลืองไม่ดีมักจะเป็นแผลจากแมลงกัดเป็นประจำวิธีนี้ก็สามารถช่วยได้เช่นกัน ซึ่งสาเหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะในเนื้อทุเรียนนั้นมีสารกำมะถันและเส้นใยนั่นเอง

วิธีการเลือกทุเรียนที่นำมารับประทานนั้นสามารถเลือกได้ทุกพันธุ์ตามแต่ความชอบของแต่ละคน รับประทานในช่วงเวลาดังที่กล่าวไว้ข้างต้น จากนั้นให้ดื่มน้ำอุ่นตามลงไป ควรงดมื้อเช้าของวันนั้น ให้ทำเช่นนี้สองวันติดต่อกัน

ทั้งนี้ทั้งนั้น แม้ว่าทุเรียนจะอร่อยถูกปากหลายคนมากเพียงใดก็ตาม แต่ในทางกลับกัน หากรับประทานมากเกินไป ก็อาจจะทำให้เกิดโทษตามมาได้ ดังนั้นแล้ว เราควรรับประทานแต่พอดีจะดีที่สุด ซึ่งคนมีโรคประจำตัว เช่น โรคเบาหวาน, โรคหัวใจ ฯลฯ ควรระมัดระวังในการรับประทาน


หมายเลขบันทึก: 590390เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2015 05:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2015 05:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เวลาเช้าคงเป็นเวลาที่ไม่มีใครกินทุเรียนนะคะ เพราะถ้าต้องออกจากบ้านไปทำงานเกรงจะส่งกลิ่น คงต้องกินวันหยุด

หน้าทุเรียนคนไข้เบาหวานน้ำตาลขึ้นกันค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท