ประหยัดเงินด้วยการออกกำลังกายที่บ้าน


ผมเคยคิดว่าถ้าเราจะออกกำลังกายอย่างจริงจัง เพื่อให้สุขภาพดีและมีร่างกายที่แข็งแรง แบบว่ามีกล้ามแขนใหญ่ๆ หรือมี Sixpack แบบเท่ๆ เราต้องไปออกกำลังกายข้างนอกที่เขาเปิดบริการฟิตเนส แต่พอมาคิดอีกที การออกไปข้างนอก การไปสมัครบริการฟิตเนส มันต้องมีค่าใช้จ่ายที่ตามมาอีกหลายอย่างเลย สิ่งที่เราจะต้องเสียไปและสิ่งที่เราจะได้มากจากการออกไปฟิตเนสข้างนอกมีอะไรบ้างลองมาดูกันครับ

สิ่งที่จะได้จากการไปฟิตเนสข้างนอก

  • ได้สุขภาพ
  • ได้ออกกำลังกายที่ถูกต้องหากมีเพื่อนหรือเทรนเนอร์ค่อยแนะนำอย่างใกล้ชิด
  • ได้ใช้อุปกรณ์ต่างๆในการออกกำลังกาย (ทำให้ไม่น่าเบื่อ)

สิ่งที่จะเสียไปจากการไปฟิตเนสข้างนอก

  • เสียค่าสมัครสมาชิก
  • เสียค่าเดินทางและเสียเวลาเดินทาง
  • อาจจะเสียเงินเพิ่ม เพราะกว่าจะถึงที่ฟิตเนสหรือกลับมาถึงบ้าน อาจจะต้องมีแวะซื้ออะไรข้างนอก

ดูจากข้อเสียที่จะต้องเสียไปดูแล้วผมไม่ค่อยชอบเลย ผมเลยขอเลือกออกกำลังกายที่บ้านดีกว่า เพราะว่าข้อดีมีมากมายเลย

  • ได้สุขภาพ
  • ได้ออกกำลังกายไปด้วยดูละครดูหนังไปด้วย
  • ไม่ต้องเดินทาง
  • ไม่เสียค่าสมัครสมาชิก
  • ท่าออกกำลังกายต่างๆก็สามารถดูจากวีดีโอหรือคลิปวีดีโอจาก Youtube.com

หลักสำคัญของการออกกำลังกายคือ วินัย นะครับ ถ้าออกกำลังกายอยู่ที่บ้านก็จะประหยัดเงินและได้สุขภาพด้วย และยังสร้างวินัยให้กับตัวเราด้วย หลายคนอาจจะเคยลองทำแล้วแต่ขาดวินัย ทำบ้างไม่ทำบ้าง สิ่งนี้แหละครับที่ทำให้ทุกคนไม่สำเร็จในการออกกำลังกาย ไม่ใช่เพราะไม่ได้ไปฟิตเนสข้างนอกหรือมีเทรนเนอร์มาสอน เพราะถ้าเราไม่มีวินัยเราก็อาจจะไปบ้างไม่ไปบ้างอยู่ดี หากเรามีวินัย เราจะมีแรงจูงใจในการออกกำลังกายอยู่เรื่อยๆและศึกษาเกี่ยวกับท่าออกกำลังกายและการคุมน้ำหนัก สำหรับตัวผมเองได้ลองทำแล้วและทำอย่างมีวินัย ซึ่งผมได้รับข้อดีตามที่ผมเล่ามาแบบเต็มๆแล้วรู้สึกดีและประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะเลย เลยอยากมาแนะนำว่า ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเสียเงินมากกว่า ถ้าหากเราสามารถประหยัดได้ด้วยการออกกำลังกายอยู่ที่บ้าน จะประหยัดหรือไม่ คุณสามารถเลือกได้

ขอเล่าให้ฟังอีกนิดหน่อยเพื่อให้เห็นภาพมากขึ้น

  • คนอื่นต้องเดินทางไปข้างนอกเพื่อไปฟิตเนส เสียเวลา เสียค่าเดินทาง เสียค่าบริการฟิตเนส
  • ในขณะที่ผมกลับมาจากที่ทำงานก็ออกกำลังกายเลย มีเวลา ไม่เสียค่าเดินทาง ไม่เสียค่าบริการฟิตเนส
  • คนอื่นกำลังออกกำลังกายที่ฟิตเนส
  • ในขณะที่ผมออกกำลังกายกำลังจะเสร็จแล้ว
  • คนอื่นกำลังเหนื่อยกับการเดินทางและการออกกำลังกาย
  • ในขณะที่ผมกำลังกินอาหารที่ควบคุมน้ำหนัก เช่น ไม่มีน้ำมัน ลดแป้ง อย่างสบายๆที่บ้าน
  • ผมหวังว่าผมจะเปลี่ยนใจให้ลองมาออกกำลังกายที่บ้านเพื่อประหยัดกันได้นะครับ^^



หมายเลขบันทึก: 590361เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2015 11:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2015 11:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท