ตำนานพระนางพญา (ฉบับสมบูรณ์) 12/12



ดูภาพสไลด์ขนาดใหญ่ได้ ที่นี่


ขอย้ำบทความและภาพถ่าย ในตำนานพระนางพญานี้ "จดลิขสิทธิ์แล้วโดยสมบูรณ์ " ห้ามไม่ ให้ผู้ใดคัดลอก หรือเปลี่ยนแปลง ส่วนหนึ่งส่วนใด ไปใช้เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจ โดยเด็ดขาด หากพบเห็นจะดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุด ( อนุญาตให้นำไปเผยแพร่เพื่อการศึกษาได้ )

กว่าจะรวบรวมพระนางพญา กรุวัดนางพญา จ.พิษณุโลก จากคนเฒ่าคนแก่มาให้ดูเป็นบุญตาได้ทั้งหมดนี้ ต้องใช้เวลาอยู่นานหลายปี เนื่องจากคนเฒ่าคนแก่หัวโบราณ ท่านไม่สนใจส่งพระเครื่องเข้าประกวด และไม่ได้สนใจใบการันตี ของคนรุ่นลูกรุ่นหลาน เพราะท่านมีความมั่นใจในพระที่ท่านได้รับมรดกตกทอดมาจากบรรพบุรุษ ว่าเป็นพระแท้ของจริง ที่ผ่านการปลุกเสกเดี่ยวโดยพระเกจิอาจารย์สมัยโบราณที่มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์จริงๆมาแล้ว ท่านยังได้แนะ นำให้พิจารณาดูเนื้อดินและสีของพระนางพญาในตำนานนี้ให้ชินตา จำให้ขึ้นใจ เห็นที่ไหนจะได้รู้ว่าพระแท้เป็นอย่างไร

หลังจากหนังสือตำนานพระนางพญาเล่มแรก ออกวางจำหน่ายตามร้านหนังสือชั้นนำทั่ว ไปได้ไม่นาน ก็ปรากฏว่ามีบรรดาเซียนสนใจมาเช่าพระนางพญาในตำนานนี้ ไปให้นักสะสมท่านอื่นเช่าต่อจำนวนมาก

ส่วนท่านที่สะสมพระนางพญาไว้ ลองนำพระนางพญาของท่านมาเปรียบเทียบดู ถ้าเห็นว่าองค์ไหนเหมือนกันกับพระในตำนานนี้ ก็เก็บรักษาไว้ให้เป็นมรดกตกทอดแก่ลูกหลานต่อไป แต่ถ้าพิจารณาแล้ว เห็นว่าไม่เหมือนกับพระนางพญาในตำนานนี้เลย ก็ให้สงสัยไว้ก่อนว่า เป็นพระนางพญาวัดอื่นที่สร้างขึ้นในยุคขององค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ทหารและประชาชนนำมาคืนวัดหลังสงครามสงบแล้ว ถือว่ายังเป็นพระแท้ ไม่ใช่พระปลอมแน่นอน เพราะสร้างใน สมัยกรุงศรีอยุธยา สมัยที่ยังไม่มีการซื้อขายและทำปลอมกัน ส่วนจะเป็นวัดไหนสร้าง พระและครูบาอาจารย์ท่านใดเป็นผู้ปลุกเสก ต้องไปสืบถามกันเอาเอง

อย่าได้คิดขายหรือให้ใครไปง่ายๆ ใครจะพูดอะไรอย่าไปสนใจ เพราะเขาไม่มีเหมือนอย่างที่เรามี หากจะขายหรือให้ใครเช่า ก็ให้เขาเช่าในราคาถูกๆแบบแบ่งปันกันใช้ แค่สี่ห้าแสนก็ได้ แต่ถ้าองค์ไหนสวยสมบูรณ์จึงคิดราคาเขาแพงหน่อย แค่ล้านสองล้านต้นๆก็พอ อย่าโลภมาก

หากติดต่อเจ้าของพระไม่ได้ จะติดต่อผ่านผู้เปิดตำนานโดยตรงก็ได้ที่ 083 - 2347117 มีเจ้าของพระบางท่านบอกว่าท่านอายุมากแล้ว ลูกหลานไม่มี อยากให้คนเช่าเอาไปใช้กัน ท่านต้องการเอาเงินไปทำบุญก่อนละสังขาร ( ตาย )

ความเห็นที่นำมาเสนอนี้ เป็นเพียงเหตุผลที่ควรจะเป็นเท่านั้น หากนำมาพิจารณาประกอบด้วยก็จะช่วยทำให้ ไม่ถูกหลอกหรือถูกต้มได้ ผู้จัดทำไม่มีเจตนาเข้าข้างใคร เพราะไม่ได้ หวังผล ประโยชน์อะไรในการให้เช่าพระเครื่อง ที่ทำไปก็เพื่อบอกเล่าประสบการณ์ให้ผู้ที่สนใจ ในพระเครื่อง ได้ศึกษาหาความรู้กันเท่านั้น เนื้อหาบางตอนอาจมีมุมมองสวนกระแสความพอ ใจของคนในวงการพระเครื่องไปบ้าง เพราะทุกคนมีมุมมองต่างกัน รู้มาไม่เหมือนกัน จะให้มีความ เห็นคล้อยตามขัดกับความเป็นจริง ก็ไม่เป็นธรรมแก่ผู้สนใจทั่วไป จำเป็นต้องมุ่งให้ข้อมูลที่เป็นธรรมแก่ผู้สนใจทั่วไปเป็นหลัก การอ่านตำราหรืออ่านตำนานใดๆ ควรอ่านไปคิดหาเหตุ ผลตามไปด้วย ว่ามีเหตุผลและความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน จึงจะเกิดปัญญาและดวงตาเห็นธรรม

พระนางพญา กรุวัดนางพญา จังหวัดพิษณุโลก ที่ปู่บุญมอบให้หมอบุญมีไปนั้น ปัจจุบัน ทราบว่าได้ตกไปอยู่ในการครอบครองของ อาจารย์วัลลภ ธรรมบันดาล ลูกชายคนโตของหมอบุญมี บุญไชยเดช ทั้งหมดแล้ว

หลังจากอาจารย์วัลลภ ธรรมบันดาล ได้รับพระนางพญาจาก หมอบุญมีไปแล้ว ท่านก็นำ ไปมอบให้ อาจารย์ทรงพล ธรรมบันดาล นางสาวนวพร ธรรมบันดาล นางสาวแมว ปัจฉา นางสาวนก ปัจฉา นายเจียมศักดิ์ศักดิ์ อาจเยี่ยม นายไพโรจน์ อาจเยี่ยม นางสาวตวงพร บุญพามี และลูกหลานคนอื่นๆเกือบหมด

ปัญหาที่พบบ่อยหลังการขายหรือให้เช่าพระเครื่องกันไปแล้วคือ

  1. หลังจากตกลงเช่าหรือซื้อพระเครื่องต่างๆกันไปแล้ว ผู้ซื้อไปได้ยินคนบอกว่าเป็นพระเก๊ พระปลอม พระผิดพิมพ์ ก็เปลี่ยนใจนำพระกลับมาขอเงินคืน
  2. ไปเจอพระเครื่องชนิดเดียวกัน สร้างในยุคเดียวกัน แต่ราคาถูกกว่ากัน ก็เปลี่ยนใจนำพระกลับมาขอเงินคืน
  3. บางรายอยากได้สิ่งของอย่างอื่น แต่เงินไม่พอ ก็นำพระกลับมาขอเงินคืน
  4. บางท่านนำพระเครื่องไปส่งประกวด แล้วไม่ได้รับรางวัลหรือใบการันตี ก็เปลี่ยนใจนำพระกลับมาขอเงินคืน
  5. บางท่านนำพระปลอมของตัวเองมาเปลี่ยน แล้วบอกว่าเป็นพระที่เขาเช่าไปจากตำนานพระนางพญา ต้องการมาขอเงินคืนก็มี

นับว่าเป็นปัญหาที่ยุ่งยากมาก จึงอยากที่จะขอเตือนสติให้คิดกันดีๆก่อน ว่าท่านจะเชื่อใครระหว่างบุคคลที่เกิดในยุคเดียวกัน กับความเก่าแก่ทางธรรมชาติที่ผ่านกาลเวลามานานนับร้อยปีพันปี

จึงขอประกาศมาให้ทราบทั่วกันว่า เช่าไปแล้วไม่รับคืนทุกกรณี พระดีของแท้มีน้อย ใครมีบุญมีรสนิยมในการเป็นผู้นำก็เช่าไป แต่ถ้าใจไม่ถึงก็เช่าพระเก๊พระปลอมไว้ แขวนสร้อยห้อยคอกันต่อไป )


ปิดตำนานพระนางพญาไว้แค่นี้ก่อน

ขอให้ท่านที่สนใจจงมีความสุข มีความเจริญ แคล้วคลาดปลอดภัย รำรวยไวๆ

ด้วยบารมีพระนางพญา ทั่วกัน


หมายเลขบันทึก: 590249เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2015 19:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2015 02:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท