Franklin's : Small hooded gull ...นกนางนวลที่พบตัวได้ยาก


ปลายปีกเป็นสีดำจุดขาว white-spotted,black wingtips เวลาขยับปีกจะไขว้กันเหมือนผูกโบว์เล็กๆ...น่ารักมาก

ผืนน้ำทะเลสาบ Okanagan ที่มองดูกว้างไกลสุดสายตา แม้นกที่มีขนาดใหญ่ก็ดูตัวเล็กลงไปถนัดตา ...จึงแทบมองไม่เห็นเจ้า Franklin's นกนางนวลขนาดเล็ก Small hooded gull ซึ่งมีจำนวนไม่กี่ตัว บินโฉบเฉี่ยวร่อนลงหาอาหารตามผิวน้ำ เห็นเพียงเป็นนกสีดำๆ ขาวๆเท่านั้น แต่ก็ได้ยินเสียงร้องที่ดังฟังชัดเจนมาก มาเมื่อสองวันก่อนโชคดีได้เจอตัว Franklin's Gull ในระยะใกล้ ที่ริมแม่น้ำโบว์ ในสวนสาธารณะ Carburn ตัวเล็กมากขนาดประมาณครึ่งหนึ่งของนกนางนวลชนิดอื่น ขนที่หัวสีดำล้วน head is all black ตัดกับขอบตาสีขาว prominent white eye-arcs ปากสีแดงมีวงแหวนสีดำ bill is blood-red coloured,has black ring และปลายปีกเป็นสีดำจุดขาว white-spotted,black wingtips เวลาขยับปีกจะไขว้กันเหมือนผูกโบว์เล็กๆ...น่ารักมาก

หมายเลขบันทึก: 590162เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2015 09:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2015 11:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ใช่ครับ น่ารักมากๆ ครับ

ขอบคุณค่ะพี่นงนาท...ไม่ค่อยมีโอกาสได้เจอตัว เคยเห็นแต่ในระยะที่ไกลพอมาเห็นใกล้ๆดีใจมาก ...ถ่ายภาพไว้ได้เยอะเลยค่ะ


...ขอบคุณค่ะคุณหมอ(ทิมดาบ) ...เคยเห็นนกนางนวลตัวใหญ่ๆก็ธรรมดานะคะ... มาเห็นตัวเล็กๆบ้าง เลยดูน่ารักดีนะคะ...


สวัสดีค่ะ อาจารย์

นกนางนวล น่ารักนะคะ พึ่งได้เห็นภาพชัดเจน ขอบคุณค่ะที่นำมาให้ชม

เป็นนกที่สวยมากค่ะ อาจารย์ถ่ายภาพได้อย่างคมชัดและหลายมุม ทำให้เห็นรายละเอียดของหัว ตา ปีก และลวดลายบนปลายปีก งดงามมากค่ะ ถ้ามองเห็นปากสีแดงมีวงแหวนสีดำได้ชัด ๆ เจ้าก็คงจะยิ่งสวยสะดุดตานะ เจ้านางนวลตัวน้อย

ด้วยความยินดีค่ะคุณอร...แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะคะ

...พยายามหารูปที่มองเห็นปากเจ้า Franklin's สีแดง จนเจอค่ะคุณกุหลาบ...แต่ความที่อยู่ใกล้สีดำจึงมองดูไม่แดงเท่าจริงนะคะ...


...ขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมเยียน อ่าน และมอบดอกไม้ให้กับบันทึก Franklin's:Small Hooded gull ...นกนางนวลที่พบตัวได้ยาก ขอบคุณมากค่ะ

สวย สวย สวย ลูกกะตาเหมือนตาการ์ตูน น่ารัก

เห็นตัวจริงคงตื่นเต้นน่าดู สีแดงที่ปากต้องสวยโดดเด่นมากนะคะอาจารย์

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท