หัวใจที่ยิ่งใหญ่ของ NGO เล็ก ๆ


งานของ NGO กลุ่มเล็ก ๆ อย่างมูลนิธิพันดารา ผู้มีจิตใจกล้าหาญและความเมตตาอันยิ่งใหญ่ ด้วยความคล่องตัว คุ้นเคยในสถานที่ และกลุ่มคนในท้องที่ที่ประสบภัยพิบัติ มูลนิธิจึงกลายเป็นองค์กรแห่งแรกที่สามารถทะลุทะลวงเข้าไปช่วยเหลือ บำบัดความทุกข์เบื้องตนของชาวเนปาลในพื้นที่ทั้งรอบนอกและรอบในหลายหมู่บ้านที่ขาดแคลนอาหาร แสงสว่าง และเต๊นท์ที่พัก เนื่องจากแต่ละพื้นที่ล้วนเดือดร้อนและเสียหายหนักมาก มูลนิธิพันดาราจึงเป็นที่รู้จักของคนไทยและชาวเนปาลอย่างรวดเร็ว

ขณะนี้ฤดูหนาวใกล้เข้ามาแล้ว ผู้ค นก็จะเดือดร้อนมีทุกข์ทับถมเพิ่มขึ้นมาอีกทั้งเรื่องที่พัก อาหาร เครื่องนุ่งห่ม และสุขอนามัยเช่น ห้องน้ำ ห้องสุขาที่ไม่เพียงพอ จึงมีหลายเรื่องที่มูลนิธิพันดาราเห็นว่าเป็นเรื่องรีบด่วนที่จะต้องเข้าไปช่วยอีกในไม่ช้านี้

ขออนุโมทนาสาธุบุญกับมูลนิธิพันดารา จิตอาสา และทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือด้านกำลังกาย กำลังใจ และเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ประสบภัยพิบัติอย่างหนักในครั้งนี้ด้วยนะคะ

_/|\_ สาธุค่ะ

ท่านที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามได้จากที่นี่ค่ะ

https://www.facebook.com/krisadawan.kalsang/posts/...

และที่นี่ค่ะ

https://www.flickr.com/photos/131362182@N04/

หมายเลขบันทึก: 590109เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2015 22:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2015 23:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

มาทักทายยามค่ำคืนจ้ะท่าน ดร.

เช้าใจผิดแล้ว! อาจารย์มะเดื่อคะ กุหลาบไม่ได้เป็น ดร. นะคะ (แต่อยากเก่งแบบนั้นจริง ๆ อิอิ) กุหลาบไม่ใช่ รศ. ดร. กฤษดาวรรณ เมธาวิกุล (หงศ์รดารมภ์) ประธานมูลนิธิพันดารานะคะ เป็นเพียงจิตอาสาเมื่อมีเวลาอำนวย และเป็นลูกศิษย์ในทางธรรมของอาจารย์ในหลายหลักสูตรค่ะ ขอบคุณอาจารย์มะเดื่อ ที่มาทักทายและให้กำลังใจเป็นท่านแรกค่ะ :)

มาอีกรอบจ้ะ ไม่ใช่ ดร. แต่คุณมะเดื่ออยากให้คุณกุหลาบเป็น ดร.นี่นา

คงไม่ผิด (จุดประสงค์) ของคุณมะเดื่อหรอกจ้ะ

ขอบคุณที่ไม่ลืมไปทักทายกัน เช่นกันจ้ะ

ขอบคุณมากค่ะ เป็นก็เป็น .. ดร. ของคุณมะเดื่อคนเดียวนะคะ อิอิ..

ขอบคุณค่ะอาจารย์ ดร.พจนา และอาจารย์ ดร.กัลยา อนุโมทนาค่ะ

ขอบคุณอาจารย์ อร วรรณดา ค่ะ

ขออนุโมทนาสาธุด้วยครับ

ตอนมีข่าวน้องว่า ทีมนี้คุ้นๆ

จำได้ว่าอ่านมาจาก gotoknow

ขอบคุณมากๆครับ

ขอบคุณมากค่ะน้องขจิต คงจะได้ยินชื่อกลุ่มนี้บ่อย ๆจากที่นี่นะคะ อนุโมทนาค่ะ

ขอบคุณค่ะพี่ใหญ่ และคุณหมอทิมดาบ อนุโมทนาค่ะ

ชื่นชมและร่วมอนุโมทนาค่ะ

ขอบคุณค่ะพี่นุ้ย เดิมเขาคิดว่าทำเฟส 1 (relief) จบแค่นี้ก่อน และจะต่อเฟส 2 (Rebuild)ต้นเดือนหน้า เพื่อช่วยให้เขาอยู่ได้ในระยะยาว ให้เด็ก ๆ มีที่เรียนหนังสือ มีห้องน้ำ ห้องสุขาใช้ ไม่ต้องเดินเข้าทุ่ง แต่เหตุการณ์เกิดซ้ำขึ้นอีกเมื่อ 2 วันก่อน พรุ่งนี้เขาจะพาอาสาสมัครอีก 4 คน เป็นน้อง ๆ วัยประมาณ 30 เศษ ๆไปช่วยกันทำเฟส 1 ต่อเพื่อช่วยเหลือเหตุเฉพาะหน้า คราวนี้เน้นขนเต้นท์เดินป่าขนาด 3x3 ม. ที่กันฝนได้ 100 % นอนได้เต้นท์ละ 8 คน ไปให้มากที่สุดเท่าที่จะขอน้ำหนักพิเศษจากการบินไทยเพิ่มได้ กุหลาบก็ซาบซึ้งกับน้ำใจของเขาจริง ๆ อนุโมทนาด้วยเช่นกันค่ะพี่นุ้ย

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท