อิตาลีที่ใฝ่ฝัน – ตอนที่ 14: จากฟลอเรนซ์สู่เวนิส


วันที่ 22 เมษายน เป็นวันสุดท้ายที่อยู่ในฟลอเรนซ์ เดินเข้าไปในเมืองเพื่อช้อปครั้งสุดท้าย ไปเดินตลาด Mercato Centrale ซึ่งเคยไปเดินครั้งหนึ่งแล้วตอนที่มาถึงใหม่ๆ แต่ครั้งนี้มีภารกิจที่ชัดเจนคือต้องการไปหาร้าน Nerbone ที่มีผู้กล่าวขานว่าแซนด์วิชหมูอร่อยมาก พอเจอร้านก็เห็นคิวยาวมาก ตอนนั้นแค่ประมาณ 11 โมง แต่เนื่องจากอยากชิมเนื้อหมูที่ว่าก็เลยลองสั่งมาจานหนึ่งก่อน เป็นเนื้อติดมันราดซอสรสเข้มข้น สั่งมาทานกับขนมปัง รสชาติคล้ายขาหมูเยอรมันแต่ออกไปทางเค็ม ตัดสินใจซื้อเป็นแซนวิชไปเป็นอาหารเที่ยงบนรถไฟ เพราะบ่ายนี้ต้องเดินทางไปเมืองเวนิสแล้ว

นั่ง High Speed Train ออกจากฟลอเรนซ์ 13:30 น. ไปถึงสถานี Venezia S. Lucia ที่เวนิสเวลา 15:35 น.

จากสถานีรถไฟลากกระเป๋าไปไม่ไกลก็เจอป้ายเรือเมล์

เรือค่อนข้างแน่น ดีที่ไปไม่ไกลเท่าไหร่ จำไม่ได้ว่ากี่ป้าย (ท่าเรือ) เพราะลูกเป็นคนบอกว่าให้ลงตรงไหน ที่พักที่เวนิสที่จองไว้เป็นอพาร์เม้นท์สองห้องนอน มีห้องนั่งเล่นและมีครัว ตอนเช็คอินต้องไปที่โรงแรม แล้วพนักงานโรงแรมก็พาเดินจากโรงแรมเข้าตรอกซอกซอยหลายเลี้ยวเหมือนกัน ซอยทางเข้าอพาร์เม้นท์ค่อนข้างเล็กมาก

แต่พอขึ้นไปเห็นอพาร์เม้นท์ก็โอเคนะ (เป็นที่พักที่หรูที่สุดในทริปนี้ก็ว่าได้)

วางสัมภาระเสร็จก็ออกตระเวนเมืองเวนิสกันเลย ประเดิมด้วยการนั่งเรือกอนโดล่าเป็นสิ่งแรก สะพานที่เห็นข้างหลังคือสะพานริอัลโต (Ponte di Rialto) อันลือชื่อ

ดูสะพานกันใกล้ๆ

(

ชมวิวทิวทัศน์ทั้งในคลองใหญ่ (Grand Canal) และคลองเล็กคลองน้อย

ขึ้นจากเรือก็เดินไปจัตุรัสซานมาร์โก (Piazza San Marco)

เดินเล่นดูของตามร้าน และก็ไปทานมื้อเย็นกันเป็นร้านอาหารอิตาเลียนที่ได้รับรีวิวดีมาก และก็ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ ตอนทานเสร็จจึงเห็นว่าคนรอคิวยาวมาก

ร้านอาหารอยู่ติดกับสะพาน รสชาติดี ราคาไม่แพง

หมายเลขบันทึก: 589959เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2015 20:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2015 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท