(บันทึก)..คว่ำ..และ..หงาย...ใน..แกลลอลี่ชีวิต..วันนี้


ปฏิมากรรม..คว่ำ..หงาย....ผลของการกระทำ...

รูปลักษณ์..กับคำว่าเปลี่ยน..และ แปลง.....รูป..นั้น..ยังคงอยู่ในกรอบ..ที่กระทำไว้..เปลี่ยนไม่ได้..มันถูกปั้น..และเผาจนเก่ง..เป็นก้อนดิน..ที่คง ทน..ในสภาพหนึ่ง..เหมือน "อัตตา"..ที่ยึดถือไว้...

รูปลักษณ์...ที่จอมปลอม..ย้อมแต่ง..ให้ เป็น คุณค่า น่า บูชา ..ปิดด้วย ...ทอง...

รูปลักษณ์..ที่ปิดแต่งบังตา...ให้มองค่า...ดิน..นั้นเป็นเช่น..ดังทอง...

รูปลักษณ์..ที่เปลี่ยนไป..ประดุจ..ม่านที่เปิด..ตา..ให้เห็น..ความเป็น...อนัตตา...แล อนิจัง..

(มองผ่านแกลลอลี่ชีวิตวันนี้...จาก.."ยายธี...หล่อนนี้..มีชีวิตสองรอบ..ร้อยสี่สิบปี..."...)....




คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ
หมายเลขบันทึก: 589703เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2015 14:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2015 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

On my last hunt for ancient Thai gardens (cultural environment -- because I could not find anymore natural environment in Thailand anywhere i could get to by car and short walk -- anymore), I found a lot wood (SukhoThai period), clay and cement (Ayuddhaya period), (some) bronze Buddha statues all wrapped in gold. My enquiry about where the gold was mined did not get good (verifiable) answers ;-)

สวัสดีค่ะคุณ Sr..(บังเอิญได้ยินผ่านหูมาในโทรทัศน์เยอรมัน โปรแกรม..ปรัชญา..เขา ถกกันถึง คำว่า..ราคา ค่างวด..มีค่า กลับค่า..เขาพูดถึง ผล งานของศิลปินชื่อดังคนหนึ่ง ที่เขียนรูปธนบัตรดอลลาห์...แล้วไปแขวนในแกลลอลี่..ตั้งราคาแพงหลายแสนเหรียญ...)

อาจจะหมายถึง the gold was mined did not get good.. เดาๆเอาอ้ะะ

ปฏิมากรรม..คว่ำ..หงาย ภาพที่เห็นจึงต่างกันนะคะ

สวัสดีค่ะคุณยาย ดิฉันหายไปราว ๑ เดือน เพราะแม่บ้านไม่อยู่ หัวฟูกับงานในบ้านจนดึกทุกวันค่ะ

สวัสดีค่ะคุณnui...จะให้ยายธีไปช่วย..ไหมเจ้าคะ...จะได้มีเวลา หวีผม..แต่หัวฟูๆยุ่งๆ..ทำให้ดูเป็นสมัยใหม่ตามแฟชั่นดี...ยายธี..เพิ่งเข้าใจ..ว่าแฟชั่นได้ไง..."ก็...เพราะไม่มีเวลา หวีหัว.."อิอิ...จริงๆก็ใช่ค่ะ..เคยห้ว..ฟูๆ..หลวงแม่ ธัมมนันธาท่านมาเยอรมัน..ก่อนกลับ..ช่วยก้อนหัว..ให้เจ้าหล่อน...เลยถือเป็นปรกติวิสัย..กลับเมืองไทยทีไร..โก๋ลนกลับมาทุกที..ตั้งแต่นั้นมา..มีเวลามากขึ้น...อิอิ...

สบายดีนะเจ้าคะ..ยายธียังปวดแขนไม่ยอมหายค่ะ..ทั้งนวดแล้วก็กินยาแก้ปวด..ไม่พยายามคิดลบว่ามะเร็งหรือวัณโรคกินกระดูกอยู่รึเปล่า...แอบสงสัย..อ้ะะ..แถมที่คอก็เป็นหนอกอยู่..อิอิเครียดสะสมเป็นมานาน..จะคว่ำจะหงาย..ตัวตนเดิม..อยู่อย่างนั้น..555...คุยซ้ะ ยาาาาว...

ขอบพระคุณเจ้าค่ะ..ที่แวะเวียนมา...อ่านและเม้าส..กัน...ยายธีค่ะ

มีทิวลิปมาฝากกำลังบานกันสลอนในสวนสารธารณะ..เจ้าค่ะ...

555...ต่อความยาวกับยายธีดีกว่า

เมื่อวานไปเลี้่ยงแสดงความยินดีกับหลานชายสอบติดแพทย์ หลานทำผมทรงหัวฟูอย่างหล่อ คุณย่ากวักมือเรียกไปสั่งว่า "ผมแกนี่ยังกะเพิ่งตื่นนอน คราวหลังก่อนออกจากบ้านเอาไบร์ครีมลูบแล้วหวีให้เรียบร้อยหน่อยนะ จะได้หล่อๆ" 555 หัวเราะกันแทบห้องระเบิด

ยายธีพาแขนไปหาหมอหน่อยสิ จะได้เบาใจว่าแค่ปวดเมื่อยเคล็ดขัดยอกที่กล้ามใเนื้อหรือข้อแล้วจัดการซะ อย่าปล่อยไว้นาน เป็นหว่งนะคะ

เห็นทิวลิปคุณยายหายเหนื่อยแล้วค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท