เสียงหัวเราะ 4 สไตล์สลายเครียด


เสียงหัวเราะ 4 สไตล์ สลายเครียด

อย่างที่รู้กันว่า การหัวเราะช่วยให้ใบหน้าอ่อนเยาว์ ลดความเครียด เพิ่มภูมิชีวิต และทำให้เป็นที่รักของคนรอบข้าง โดยใช้อุปกรณ์แค่อย่างเดียวคือ เสียงหัวเราะ

1.หัวเราะแบบซานตาคลอส(ท้องหัวเราะ ) กำมือสองข้างไว้ที่หน้าอกแล้วชูนิ้วโป้งขึ้นมา จากนั้นหายใจ

เข้าออกลึกๆ กักลมไว้ซักครู่แล้วเปล่งเสียงออกมาจากท้อง "โอ โอะๆๆ" ท่านี้ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบทางเดินอาหาร

2.หัวเราะอย่างเจ้าพ่อ (อกหัวเราะ) กางแขนออกด้านข้างแล้วหงายฝ่ามือขึ้นหายใจลึกๆ กักลมไว้ซัก

ครู่ แล้วเปล่งเสียง "อา อะๆๆ" พร้อมกระพือแขนขึ้นลงเหมือนนกบิน ท่านี้ช่วยให้การสูบฉีดและการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น

3.หัวเราะแบบหมาป่า (คอหัวเราะ) ยกแขนไปข้างหน้าแล้วทำมือเหมือนท่ายิงปืน จากนั้นให้สูดลม

หายใจเข้าลึกๆ กักลมไว้สักครู่ แล้วเปล่งเสียง "อู อุๆๆ" พร้อมพุ่งมือไปข้างหน้าเหมือนกำลังยิงปืน ท่านี้ช่วยแก้อาการเจ็บคอ และปวดคอได้

4.หัวเราะเหมือนเด็กน้อย (ใบหน้าหัวเราะ) กางแขนออกด้านข้าง แล้วยกมือขึ้นสูงระดับคาง หายใจ

เข้าลึกๆ แล้วเปล่งเสียง "เอ เอะๆๆ" เหมือนกำลังเล่นกับเด็ก พร้อมเคลื่อนไหวมือทุกนิ้วไปด้วย ท่านี้ช่วยให้เราอารมณ์ดี ลดความเครียด ลดอาการปวดศีรษะแถมยังเป็นการบริหารสมองและกล้ามเนื้อมัดเล็กที่นิ้วมือ

เมื่อรู้อย่างนี้แล้วว่าการหัวเราะช่วยบำบัดความเครียดได้ เราต้องมอบเสียงหัวเราให้ตัวเองบ้าง ร่างกายและจิตใจของเราจะได้สดชื่นแจ่มใสในทุกๆ วัน

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 589702เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2015 13:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2015 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท