เรื่องเล่าระหว่างวันที่ 13- 17 เมษายน 2558


19 เมษายน. 2558

เรียน เพื่อนครู ผู้บริหารและผู้อ่านที่เคารพรักทุกท่าน

วันจันทร์ที่ 13 เมษายน. 2558 วันนี้เป็นวันสงกรานต์ตามประเพณีไทยและเป็นวันหยุดราชการไปจนถึงวันที่ 15 มีพรรคพวกที่เกิดวันนี้สองคน ท่านแรกท่านรองฯ สมมิตร ช้างคล่อม. สพป.ชุมพร เขต. 1 ท่านที่สองคุณสงกรานต์ จันทร์น้อย. ผู้แทนครูใน. ก.ค.ศ. ถือโอกาสอวยพรกันทางไลน์ ความเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางไปยุโรปและอังกฤษเที่ยวนี้มากมาย. ประกอบกับอาการป่วยด้วยหวัดจึงตามราวีมากขึ้น. กลางคืนนอนไม่หลับ. กลางวันหลับได้บ้าง. ภารกิจส่วนใหญ่จึงยุ่งอยู่กับการนำภาพจากกล้องมาลงไอแพด. ถ่ายไปทั้งสิ้น 4000 กว่าภาพ. สวยบ้างไม่สวยบ้างตามฝีมือฝึกหัด. เดิมจะถ่ายในโหมดAuto. ได้อาจารย์ดีแนะนำการถ่ายในโหมด. M. เลยลองวิชาใหญ่ แต่โหมด M. ดีจริง ๆ ในการถ่ายภาพเคลื่อนไหวเพราะถ่ายจากหน้าต่างรถ. ตั้งความไวชัตเตอร์สูง ๆ ภาพไม่มีเบลอ. เรียกว่าสามารถอ่านทะเบียนรถที่วิ่งสวนมาได้ชัดเจนจากภาพ. หรือหากรถวิ่งความเร็วสัก 120 กม./ชม. ถ่ายให้รถหยุดสนิทอยู่ในภาพได้ ส่วนรูรับแสงก็ปรับเอา. ขนมที่ขนมาจากเมืองยอร์ก ไม่บุบสลายเลยเพราะใส่กระเป๋าเสื้อผ้า Samsonite. แต่เป็นภาระอย่างมากไม่สามารถซื้อของอย่างอื่นได้อีก.ของที่ระลึกอื่นๆ ได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน. จอดรถทิ้งไว้นานวันนี้อยากขับออกนอกบ้านคิดถึงความเฉอะแฉะในการสาดน้ำเลยเปลี่ยนใจ. ทำงานบ้านเล็ก ๆ น้อย. ๆ ไป

วันอังคารที่ 14 เมษายน. 2558 วันนี้ไปวัดบางไผ่ แยกบางพลูทางไปบางบัวทอง. ทำบุญเสียหน่อย. มีแม่ค้าตั้งร้านขายของถวายพระเพียบสองข้างถนนเข้าว้ด. ผมใจร้อนไปซื้อขนมจีนแล้วเลยไม่ได้อุดหนุน ร้านข้าวแกงปักษ์ใต้ขาประจำส่วนใหญ่ปิด เหลือร้านข้าวแกงคนคอน ซื้อแกงเห็ดแครงไปกิน. 1 ถุง ราคา 50 บาท เรียกว่าถุงเดียวกิน 2 วันจึงจะคุ้ม. ทำบุญวัดนี้สะดวกเขาน้ดพระประจำศาลา1รูป ใครจะถวายวสังฆทานหรือบังสุกุล ็จัดให้ การถวายไม่มีกำหนด ตามใจสมัครไปหย่อนในตู้ค่าน้ำค่าไฟวัด. พระไม่รับเงิน กลับบ้านโหลดภาพจากกล้องลงIpad. ถือเป็นการพักผ่อนไปในตัว

Cr:Internet

วันพุธที่ 15 เมษายน 2558 ออกจากบ้านไปอ่านหนังสือร้านนายอินทร์ ปตท.ราชพฤกษ์ คนไม่มากดูเหงาๆ เท่าที่ฟังข่าวจาก จส 100 มีอุบัติเหตุบาดเจ็บล้มตายสูงกว่าปีก่อน อาการหว้ดยังไม่หายต้องซื้อยามากินเพิ่ม ไอมากทำให้เสียกำลัง ร่างกายอ่อนเพลียจ้องแต่จะหลับ. อาศัยเดินไปมาก็พอแก้ง่วงไปได้ หากชีวิตประจำวันเราใช้แบบทัวร์คงแข็งแรงขึ้น เพราะทุกวันมีเวลามากำกับ เช่น 6; 7; 8 ปลุก 6 โมงเช้า. 7 โมงทานอาหาร 8 โมงล้อหมุน เมื่อถึงที่หมาย เช่น. จัดพักรถก็ให้เวลาเพียง15 นาที เรียกว่าเร่งทุกขั้นตอน. หรือแม้แต่จุดหมายปลายทางเขาก็จะให้เวลา 30 นาที 1 ชั่วโมง หรืออย่างมาก 3 ชั่วโมง ในเวลาที่เขาให้จะมีกิจกรรมการเดิน่คู่ไปกับการดูเสมอ

วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน. 2558 เป็นวันเปิดราชการวันแรก เข้าสำนักงานแต่เช้า ไหว้หลวงปู่ทวด พระภูมิเจ้าที่ตามธรรมเนียม เพราะก่อนไปยุโรปก็กราบลาท่านให้ช่วยคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยกลับมา.

เจ้าหน้าที่ในเขตมาขอพรสงกรานต์กันที่ห้องทำงาน. นอกนั้นยังมีผู้บริหารโรงเรียนบางแห่งแวะมาเยี่ยมด้วย. ที่ห้องประชุมชั้น 3 มีการฝึกการใช้ภาษาอังกฤษ. ไม่ได้ขึ้นไปเยี่ยม อากาศร้อนมากอุณหภูมิเกือบ 40 องศสเซนเซียส

วันศุกร์ที่ 17 เมษายน. 2558 กิจกรรมภาพเช้าสงน้ำพระ รวมทั้งสงน้ำหลวงปู่ทวดเพื่อความศิริมงคลชีวิต กลางวันเลี้ยงขนมจีนเจ้าหน้าที่ที่ห้องสโมสร เขาก็ร้องเพลงกันต่อเพราะรอมาหลายวัน. กลับไปทำงานที่ห้องจนเย็น เสาร์อาทิตย์นี้จะมีการอบรมครูสอนคณิตศาสตร์ โดยวิทยากรจากสมาคมคณิตศาสตร์แห่งประเทศไทย. ที่ห้องประชุมชั้น. 3 ต้องมาดูแลทั้ง. 2 วัน.

นายกำจัด. คงหนู

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1

หมายเลขบันทึก: 589175เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2015 22:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 เมษายน 2015 09:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท