งอ- อู- งู


อากาศร้อนมากถึงมากที่สุดในช่วงนี้ แทบจะไม่อยากออกไปกินข้าวนอกที่ทำงาน เพราะไม่มีแอร์เย็นฉ่ำเหมือนอยู่ที่ทำงาน และหลายๆคนคงจะคิดเหมือนผู้เขียนแน่ๆ ที่อยากจะมาทำงานทุกๆวัน ไม่อยากหยุดอยู่ที่บ้าน(เพราะเปลืองแอร์ ไม่ขยันขนาดนั้นหรอกนะอิอิ) คิดแล้วก็อดคิดสงสารคนที่ทำงานกลางแดดเสียจริงๆ ที่เป็นข่าวเป็นลมแดดก็บ่อยๆ

สัตว์อย่างเจ้าทอฟฟี่ก็คงร้อนจนลิ้นห้อยเป็นแน่ แต่ก็ดีหน่อยที่บ้านไม่ร้อนเท่าอยู่กลางแดดเปรี้ยงๆอย่างนี้ พวกสัตว์ต่างๆก็คงพากันหลบแดดกันทั้งนั้นไม่เฉพาะคนหรอกนะ

แต่เจ้าที่จะเขียนถึงนี้ไม่แน่ใจว่า จะเข้ามาหลบร้อน หรือว่าหลงทางมา เจ้าที่ว่านี้ก็คือ งูเขียว ตัวน้อยตัวนี้...

ถึงแม้ว่าคลังสินค้าจะสร้างได้มาตรฐาน GMP โดยไม่ปลูกต้นไม้รายรอบเพื่อป้องกันสัตว์แมลงเข้ามาปะปนกับสินค้า มีกาวดักหนู ไฟดักแมลง แต่ก็ไม่สามารถห้ามพวกนกที่มักจะบินหลงเข้ามาได้บ่อยๆ และ งู คือ สัตว์ตัวล่าสุดที่เลื้อยเข้ามาแอบแฝงอยู่ โดยไม่ติดกาวดักหนู(ก็เพราะมันไม่ใช่กาวดักงู555)

บางคนก็บอกว่ามันร้อนหรือเปล่า จึงหนีเข้ามาอยู่ในห้องแอร์ บางแผนกที่จับได้ก็บอกว่าจะมีคนพบเนื้อคู่ บางคนก็บอกว่าคนที่เจอเป็นพวกเดียวกันกับงู คือ ประเภทหัวงู ไปโน้นเลยทีเดียว

เมื่อก่อนไม่ทราบที่มาที่ไปเหมือนกันว่ามายังไงแล้วรอดไปยังไง ที่จริงต้องจับและแจ้งให้แผนกQAตรวจสอบเพื่อหาแนวทางป้องกัน แต่ตัวนี้คนในแผนกจับไปปล่อยริมคลองข้างบริษัท โดยหวังว่ามันจะรอดชีวิต(ด้วยเมตตา) หลังโดนไม้กดหัวเพื่อจับไปปล่อยเสียหัวเกือบแบน

ไปอยู่ที่ชอบๆเถิดนะงูเอ๋ย...อย่าได้หลงเข้ามารบกวนกันอีกเลย

.................

คำสำคัญ (Tags): #งู#อากาศร้อน
หมายเลขบันทึก: 589164เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2015 15:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน 2015 15:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คงหนีร้อนมาพึ่งเย็นอ่ะนะคุณพิชัย

แต่....คุณมะเดื่อต้องหนีร้อนไปพึ่ง....แอร์...จึงจะเย็น

เพราะหนีจากเมืองสามอ่าวก็มาเจอร้อนเมืองภูเก็ตอีก

ต้องรอให้พระอาทิตย์กลับวิมานก่อนจึงจะค่อยยังชั่วจ้ะ



ผมนี่ขอบคุณเลย กับคำนี้ ...หนีร้อนมาพึ่งเย็น...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท