ทริปดำน้ำที่เกาะทะลุ 4-6เมษา 58

Oraphan
ติดตาม ผู้ติดตาม
ติดต่อ

กับทริปดำน้ำที่เกาะทะลุ อ.บางสะพาน จ.ประจวบ

หลายปีแล้วที่ไม่มีโอกาสมาเที่ยวดำน้ำที่นี่ ภาระกิจมากมายครั้งสุดท้ายที่มาเกือบ 5ปีแล้วมั้ง จำได้ว่ามาพักแถวบ้านกรูดแล้วนั่งรถมาดำน้ำเกาะทะลุ ตอนนั้นปล่อยเด็กๆเขาไปกันเรานอนพักรอที่รีสอร์ท เพราะกลัวเหลือเกินกับการเมาคลื่นเมาเรือ มาคราวนี้ทำใจลงดำน้ำสักทีคิดอยู่ว่าจะคุ้มกับความดำไหมแดดก็แรงได้ใจซันบล็อคเอาอยู่ไหม ตอบเลยเอาไม่อยู่ แต่ไหนๆก็ไหนๆ อุตส่าห์ถอยชุดมาใหม่ไม่ลงไม่ได้แล้ว

น้ำใสสะอาดรากับสระมรกต

นั่งเรือจากฝั่งไปประมาณ 30 นาที

เขาจะปล่อยเราลงดำน้ำ 2 จุดๆละครึ่งช.ม

คนขับเรือใจดีสอนดำน้ำให้ตัวต่อตัว

คนขับเรือเห็นเรากล้าๆกลัวๆไม่ลงสักทีน้องเขาพูดว่าคุณพี่คงว่ายน้ำไม่คล่องงั้นผมสอนให้ อยากจะบอกว่าพี่ว่ายน้ำไม่เป็นหรอกจ้า ส่วนคนที่บ้านก็จะคอยยืนถ่ายรูปให้อย่างเดียว กรรมของน้องเขาไป555

กับลูกสาวเอาไว้ดูยามห่างไกล

มาแบบเป็นครอบครัวใหญ่ 14 คน

ลูกชายกับหลานชายดำแบบวัยรุ่น

ประทับใจกับธรรมชาติที่ยังคงความสมบูรณ์

ออกจากรีสอร์ท 08.00น.แวะกินอาหารเช้านัดหมายลงเรือเวลา 08.30 น.ใช้เวลาในการเดินทางไปกลับเที่ยวละ 30 นาทีและแวะดำน้ำ2 จุดๆละประมาณ 30-45 นาที ปลาสวยงามมีให้ดูมากมายแต่ที่ต้องระวังก็หอยเม่นนั่นแหละต้องคอยยกขาไว้หน่อย อาศัยน้องคนขับเรือเขาเอาโฟมลอยให้เราเกาะเขาพาไปไหนก็แล้วแต่เขาเลย 555 เหนี่อยก็พักมีน้ำหวานและสัปรดให้กินอร่อยชื่นใจมากมื้อกลางวันเป็นข้าวกล่องมีข้าวราดกระเพรากับข้าวผัดไข่ให้เลือกจบทริปดำน้ำกลับบ้านพักเย็นนี้มีปาร์ตี้ปิ้งย่างกันเฉพาะครอบครัวของเรา.....สุขสันต์วันครอบครัวล่วงหน้าค่ะ

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย  ใน Oraphan

เป็นชาวงเวลาแห่งความสุขจริงๆค่ะ...