โน้ตส่วนตัว 29/10/2014


เข้าไปดูโน้ตที่เคยเขียนไว้เมื่อ 5 เดือนที่แล้ว ทำให้เห็นภาพแห่งความเป็นไปของจิตในช่วงเวลานั้น มันช่วงสลับซับซ้อนจนไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นไปได้อย่างไรขนาดนั้น

"วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่ความรู้สึกดีๆ ได้เกิดขึ้นเมื่อลืมตาตื่นขึ้นมา และยิ่งเมื่อคืนที่ผ่านมานอนหลับดี โดยไม่ได้กินยานอนหลับ แม้จะรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาบ้างแต่ก็ยิ่งรู้สึกดี ที่ได้ความอบอุ่นจากอ้อมกอดของเธอ กำลังใจจากเธอและลูกสาวในสองวันที่ผ่านมา โดยได้โทรเข้ามาถามไถ่ในระหว่างวันทำงาน ได้ช่วยให้ความคิดหวาดระแวงต่างๆ ที่ก่อสุมใจมาเป็นเดือน ได้เลือนลางลงอย่างไม่น่าเชื่อ หรืออาจจะเป็นเพราะการได้พูดคุยกันตรงๆกับจุดที่คิดว่าคือตัวก่อให้เกิดความคลางแคลงใจ ไม่ให้คลุมเคลือจนเป็นที่เข้าใจซึ่งกันและกัน"

และเมื่อมาดู ณ ปัจจุบันขณะนี้ ที่ยังหายใจอยู่ ก็ให้รู้ว่าช่างไม่มีอะไรแน่นอนเลย กับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้าและเราจะรับมือกับมันอย่างไร หรือเราจะรู้สึกตัวว่าเกิดอะไรขึ้น ณ ขณะนั้นหรือไม่ กว่าจะรุ้ก้ผ่านไปท่ามกลางกระแสแห่งความหลงลืมในทุกๆสิ่ง

ขออย่าได้เกิดขึ้นอีกเลยนะ....

.............

8 เมษายน 2558

พ.แจ่มจำรัส

หมายเลขบันทึก: 588643เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2015 19:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน 2015 20:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจครับ

สวัสดีวันที่อากาศคล้ายจะย่างทุกสิ่งให้สุก ด้วย แดดเดียวเชียวแหละ จ้าาคุณพิชัย

ยังไม่เคยเขียนโน้ตส่วนตัวเลย ไม่รู้ว่ามันเขียนยังไงอ่ะนะ อิ อิ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท