"ไกลบ้าน แต่ไม่ไกลรัก"


"ไกลบ้าน แต่ไม่ไกลรัก"

ทุกคนจากบ้านมา เพื่อตามหา" ความฝัน" และในเส้นทางของความฝันนั้น ย่อมมีอุปสรรคเสมอ
บางคนสมหวัง ทำได้ตามความฝัน บางคนทำไม่ได้เหมือนใจหวัง แต่คุณจงคิดไว้ว่าอย่างน้อย
คุณยังมีบ้านให้กลับ เพราะบางคนที่แย่กว่าเรา แม้แต่บ้านยังไม่มีให้กลับเลย...

ในวันที่ใจ มืดหม่น วันที่ชีวิตหลงทางมาไกล ในวันที่ใจ วุ่นวาย ยิ่งทำให้คิดถึงบ้านเรา
จากมาตั้งนาน ไกลแสนไกล เมื่อไหร่ความฝันจะเป็นจริง หรือที่ฝันใฝ่ไม่มีจริง
เข้าใจว่าคนทุกคน ย่อมมีเหตุผลของการเดินทาง แต่ใจฉันยังอ้างว้าง เมื่อสิ่งที่หวังนั้นยังไกล
หนึ่งใจล่องลอย กลางผู้คน ที่ก็ไม่รู้ใครเป็นใคร หนึ่งใจที่ยัง ต้องเดินไป

เมื่อไหร่ที่ล้มยังคิดถึงพ่อ เมื่อไหร่ที่ท้อยังคิดถึงแม่ และยังคงทำตามคำสัญญา
ชีวิตเมื่อทำได้ตามความฝัน วันนั้นฉันคงได้กลับ เอาฝันนั้นไปฝาก
ปลิวไปตามกระแสใจคน ยังเคว้งคว้างและไร้จุดหมายมืดมน
ความจริงใจสุดท้ายไม่มีความหมาย โลกที่มันลวงหลอก มันช่างโหดร้าย
หรือมันอาจเป็นโชคชะตา ที่ฟ้าได้กำหนดเอาไว้
และยังคง คิดถึงพ่อ เมื่อไรที่ท้อยังคิดถึงแม่ และยังคงทำตาม"คำสัญญา"
ชีวิตเมื่อทำได้ตามความฝัน วันนั้นฉันคงได้กลับ เอาฝันไปกราบเท้า
แม้หนทางมันจะยังห่างไกล ฉันจะไม่ถอดใจ วันนั้นต้องเป็นจริง
ในวันที่ใจมืดหม่น วันที่ชีวิตหลงทางมาไกล แต่ใจฉันยังสู้ไหว จะเหนื่อยแค่ไหนยังเดินต่อ
สิ่งที่ฝันใฝ่อาจเลื่อนลอย แต่ว่าความหวังยังยิ่งใหญ่ หนึ่งใจที่ยัง ต้องเดินไป

ที่มา : http://www.requestradio.in.th/forum/index.php?topi…

ทุกครั้งที่ฟัง ภาพพ่อ แม่ และน้องมันลอยมาในความทรงจำเสมอ
ทำให้เรารู้ว่าทุกวันที่เราทำ เราทำเพื่อใคร
ถึงแม้บ้างครั้งเราอาจ เหนื่อย ท้อ เหงา บ้าง แต่เรารู้ก็พอว่าเรามาทำความฝันนี้เพื่อใคร…

“แม้หนทางมันจะยังห่างไกล…ฉันจะไม่ถอดใจ…วันนั้นต้องเป็นจริง"


หมายเลขบันทึก: 588111เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2015 14:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2015 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

บ้านคือสถานที่เราระลึกถึงเสมอนะครับ

เอาบ้านมาฝาก

http://www.gotoknow.org/posts/557817

ผักที่บ้านไร่


อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท