Fah Ladda
นางสาว ลัดดาวัลย์ จันตะคุต

"เป็นพี่เป็นน้อง"


ส่งผ่านกำลังใจ...ถึงคนในแดนไกล

"เป็นพี่เป็นน้อง"

วันเวลา ที่เราเดินร่วมทาง ทุกอย่างที่เราก้าวไป
สิ่งต่างๆที่เราเรียนรู้ใจ มีให้ซึ่งกันและกัน
จากวันนั้นที่ฉันและเธอ พบเจอในสิ่งที่ฝัน
ร่วมสุขทุกนับร้อยนับพัน คือวันที่ฉันไม่เคยลืม

เธอคือสิ่งที่แต่งเติมหัวใจ มอบให้กับฉันตลอดมา
อยากจะบอก ให้กับเธอรู้ว่า เป็นสิ่งมีค่าในจิตใจ
ให้ความรักเรานั้นมั่นคง ยืนยงไม่แปลเปลี่ยนผัน
ให้วันนี้และทุกๆวัน กลมเกลียวผูกพันในหัวใจ

เป็นพี่เป็นน้อง เป็นเพื่อนเป็นผอง
ช่วยกันประคอง เกี่ยวดองรักเราเอาไว้
ไม่ว่าวันนี้ ไม่ว่าวันไหน ร่วมแรง ร่วมใจ
พร้อมเดินก้าวไปสร้างสิ่งที่ดีงาม


เพลงนี้เป็นเพลงที่ฉันจะได้ยินทุกครั้งในวันสุดท้ายของค่ายต้นกล้า...
เป็นเพลงที่พี่รุ่นแรกมอบให้ในวันที่จบการศึกษา
และเป็นเพลงที่ฉันมอบให้รุ่นน้องในวันที่พวกเขาก้าวเข้ามาสานต่ออุดมการณ์กล้าทำดี.....

พี่น้องต่างบิดามารดา.....เรามาเจอกันบนเส้นทางเด็กกิจกรรม
เข้าสู่ปีที่ 8 กับทางเดินนี้ ทุกครั้งที่กลับมารวมตัวกันในฐานะพี่ปัญญาชน
มันเป็นวันที่ภาคภูมิใจ.....วันที่กลับมาดูความสำเร็จของรุ่นน้อง
วันที่พวกเขากำลังพยายามทั้งแรงกาย แรงใจที่จะรักษามันไว้
ทุกย่างก้าว....ฉันเฝ้ามองการเติบโต จะคอยเป็นกำลังใจให้ในวันที่พบเจอกับปัญหา
จะคอยเป็นไม้ใหญ่ ที่ให้พึ่งพาและพึ่งพิงในวันที่เจ้าล้มลง


พ่อแม่หวังพึ่งพาเจ้า
ครูอาจารย์นั้นเล่าหวังเจ้าสร้างชื่อ
ประเทศชาติหวังกำลังและฝีมือ
เพราะเจ้าคือความหวัง......


ต้นกล้าก้าวกล้าสันป่าตอง
ในนามประธานชมรม รุ่น 2


29-3-58 เวลา 14.10 น.

หมายเลขบันทึก: 588109เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2015 14:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2015 14:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท