ความเสี่ยง (ต่อ)


ระยะนี้มีระดับความรุนแรงค่อนข้างสูง (G – H – I) การแก้ไขหรือลดระดับความเสี่ยงต้องใช้ความสามารถในการเจรจาไกล่เกลี่ยต่อรอง

การประชุมคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงชุดใหม่เมื่อ 9 พ.ย. 2549 (เวลา 14.00 – 15.30 น.) ประธาน คือ พญ.รุจนี และเลขา คือ พญ.ปิยวรรณ, อารมณ์ และอ้อม ได้เตรียมข้อมูลและทำงานอย่างหนักก่อนการประชุม ซึ่งการประชุมครั้งนี้ท่านประธานและเลขาได้ขอความร่วมมือจากคณะกรรมการทุกท่านให้ช่วยเป็นพี่เลี้ยงหน่วยงาน/ตึกต่างๆ ในการจัดทำ Risk Profile ประจำหน่วยงาน/ตึก โดยขอให้เริ่มสำรวจการจัดทำ Risk Profile และปัญหาที่ทุกหน่วยงาน/ตึกพบจากเขียนใบรายงานความเสี่ยงในสัปดาห์หน้า (13 – 17 พ.ย. 2549) เพื่อนำมาเป็นโอกาสพัฒนา ขอให้กรรมการทุกท่านรวบรวมส่งศูนย์พัฒนาคุณภาพเพื่อส่งต่อให้ประธาน & เลขาพิจารณาก่อนการประชุมครั้งต่อไป

นอกจากนั้น 1 สัปดาห์ก่อนการประชุมประจำทุกเดือน ให้ศูนย์พัฒนาคุณภาพ (อารมณ์ & อ้อม) ประสานกับทุก PCT รวบรวมประเด็นปัญหา & เรื่องของ PCT เข้าในวาระการประชุม  เพื่อ ลปรร. และเป็นบทเรียนร่วมกันคิดร่วมกันพัฒนา การประชุมครั้งนี้มีประธาน PCT ตา ที่ตั้งใหม่ ได้แก่ พญ.สุกัญญา (คุณหมอซูซี่) เข้าร่วมการประชุมด้วย หลังการประชุม คุณหมอซูซี่ ได้ขอรายละเอียดมาตรฐานโรงพยาบาลคุณภาพไปศึกษาเพิ่มเติมด้วย ต้องติดตามผลงานต่อไป

และจากปัญหาความเสี่ยงที่พบในระยะนี้มีระดับความรุนแรงค่อนข้างสูง (G – H – I) การแก้ไขหรือลดระดับความเสี่ยงต้องใช้ความสามารถในการเจรจาไกล่เกลี่ยต่อรอง แต่เจ้าหน้าที่ของสถาบันบำราศฯ ยังไม่มีใครเคยได้รับการฝึกอบรมในหลักสูตรนี้ มีเพียงการฟังบรรยายจากวิทยากรที่สถาบันเชิญมาบรรยายในการประชุมวิชาการประจำปีของสถาบัน เมื่อปี 2548 เท่านั้น มติที่ประชุมเสนอว่าน่าจะส่ง พญ.ปิยวรรณ เข้ารับการอบรมหาหลักสูตรการเจรจาต่อรอง แล้วนำมาถ่ายทอดต่อ เนื่องจากเป็นผู้มีทักษะในการถ่ายทอดองค์ความรู้ที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว

คงเป็นแนวทางในการสร้างวิทยากรของสถาบันและการพัฒนาทักษะของทีมงานบริหารความเสี่ยงต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #ความเสี่ยง
หมายเลขบันทึก: 58735เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2006 17:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท