จิรอาจ สมิงชัย(10)


งานมีให้ทำทุกวันเลยครับ

วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน  พ.ศ.2549  

        

          วันนี้เมื่อผมเดินทางมาถึงหน่วยปุ๊บ  ก็เริ่มมีงานเข้ามาเลยครับซึ่งจริงๆ แล้ววันนี้ผมมีถ่ายวีดีโอทั้งวัน  แต่ว่ายังมีไตเติ้ลที่ยังทำค้างอยู่ผมเลยไม่ได้ไปถ่ายวีดีโอ  วันนี้ต้องทำไตเติ้ลที่เหลือต่อให้เสร็จและนำไตเติ้ลลงแผ่นDVD ด้วย  ไตเติ้ลเมื่อรวมแล้ววันนี้ผมทั้งทำไตเติ้ลทั้งหมด 14 ไตเติ้ล  ตกแต่งให้สวยงามนอกจากการทำไตเติ้ลแล้ว  ก็มีช่วยพี่ที่หน่วยยกโทรทัศน์มาเก็บไว้ที่หน่วยครับ  ผมนั่งทำไตเติ้ลไปจนถึงเวลาพักเที่ยงครับ  ช่วงนี้ผมกับเพื่อนที่ฝึกงานที่เดียวกันไม่ค่อยได้ไปทานข้าวด้วยกันหรอกครับ  เนื่องจากทุกคนมีภารกิจที่ต้องทำกันทุกคน  เวลาว่างก็ไม่ตรงกัน  ผมมาฝึกงานถูกช่วงถูกเวลาพอดีครับ  ดีใจจังเลยที่งานเยอะ  งานที่ได้ทำทุกวันจากแรกๆ ก็ไม่ถนัด  ทำไปซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว 

          มาเริ่มช่วงบ่ายผมก็มานั่งทำไตเติ้ลต่อจนเสร็จ  เมื่อเสร็จแล้วก็ต้องมีการตรวจทานความถูกต้อง  ทุกตัวอักษรต้องถูกต้องทั้งหมดครับ  ต้องนั่งไล่ทีละบรรทัดเลย  ถ้าผิดแม้แต่ตัวเดียวคือผิดครับ  นั่งตรวจทานไปเรื่อยๆ  ก็มีงานเข้ามาคือพี่ทวิให้ผมไปถ่ายวีดีโอ  คือถ่ายสาธิตวิธีการล้างและทำความสะอาดของหน่วยพยาธิ  ที่ตึกอดุลยเดชวิกรม ชั้น10  การถ่ายวันนี้ถือเป็นประสบการใหม่และได้ฉายเดี่ยวด้วยครับ  วันนี้เป็นการถ่ายตามบท (สคริป)  แต่ก็ไม่เชิงตามบทนะครับ  เพราะหมอเค้ามีแต่วิธีทำเป็นข้อๆ  ผมก็ต้องมาคิดเองว่าจะต้องควรใช้ภาพแบบไหน  ออกแบบมุมกล้องได้ตามความต้องการของผมเลย  แต่ต้องอย่าลืมนะครับว่านี่คือวีดีโอเพื่อการศึกษา  ขนาดภาพหลักๆ จะเป็นขนาดภาพใกล้(CU)  เป็นหลักๆ เลยครับ  การถ่ายต้องถ่ายให้เห็นชัดเจน  หยดเลือดก็ต้องให้เห็นว่าเป็นหยดเลือดครับ (เหมือนกับการถ่ายรูปวัสดุขนาดเล็กแหละครับคือต้องเห็นรายละเอียดเยอะๆ)  ถ่ายไปเรื่อยๆ จนเสร็จและหมอพอใจ  เมื่อผมถ่ายเสร็จผมก็เล่นเทปให้หมอดูภาพ  เพื่อที่ถ้าหมอไม่ชอบภาพนี้ก็ถ่ายใหม่ครับ  จนกว่าหมอจะพอใจ   

          เมื่อถ่ายเสร็จผมก็เดินกลับมาที่หน่วยเอาเทปส่งให้พี่สุขสันต์เพื่อที่พี่เค้าจะส่งฝ่ายตัดต่อวีดีโอครับ  การตัดต่อนั้นในเมื่อไม่มีบทสคริป  หมอคนนั้นต้องมาคอยกำกับภาพด้วยครับ  ว่าต้องการให้ภาพนี้อยู่ตรงไหน  เมื่อส่งเทปแล้วผมก็มานั่งทำไตเติ้ลต่อและใส่ไตเติ้ลลงในแผ่นDVD จนครบทั้ง 14 แผ่น เวลาก็ล่วงเลยมาถึง 17.00 น. เป็นอันว่าผมทำงานที่ได้รับมอบหมายเสร็จทันเวลาที่เค้าต้องใช้คือวันจันทร์ที่จะถึงนี้ครับ  สบายใจแล้วครับ  

          วันนี้ก็เป็นอีกวันที่งานเยอะเอาเรื่องเลยครับ  มีทั้งงานด่วนงานไม่ด่วน  แต่ผมก็มั่นใจว่าผมทำเต็มที่แล้ว  สำหรับวันนี้ก็ขอจบแค่นี้นะครับ

                                                         จิรอาจ  สมิงชัย 

         

หมายเลขบันทึก: 58722เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2006 16:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท