Tablet เทคโนโลยีเก่า ที่กลับมานิยมใหม่


Tablet เทคโนโลยีเก่า ที่กลับมานิยมใหม่

มีคนจํานวนมากในปัจจุบันเมื่อได้ยินคําว่า "แท็บเล็ต" อาจเกิดความสงสัยว่า "Tablet" ออกเสียงอย่างไร และ หมายความว่าอะไร แต่เมื่อได้ยินคําว่า "iPad" หรือ "Galaxy Tab" กลับกลายเป็นรู้จักเทคโนโลยีนั้น ความจริง แล้ว iPad หรือ Galaxy Tab นั้นเป็นเพียงรุ่นของ Tablet Computer ของค่าย Apple และ Samsung เท่านั้น

Tablet เป็นเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่มีมานานแล้ว ซึ่งผลิตโดยผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่ หลายราย เช่น Acer, Hewlett Packard (HP), Toshiba และ Fujitsu โดยรันด้วยระบบปฏิบัติการ Windows XP Tablet PC Edition ของไมโครซอฟท์ แต่ไม่เป็นที่นิยมมากนัก ทั้งนี้อาจสืบเนื่องจากเมื่อมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ เกิดขึ้นมา ของสิ่งนั้นมักจะมีราคาที่สูง ทําให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้ยาก จึงไม่เป็นที่นิยมในคนส่วนใหญ่ อาจมีใช้บ้างก็ตามสํานักงานบางแห่ง หรือ ใช้ในกลุ่มคนที่ต้องออกไปนําเสนองานนอกสถานที่

แต่ในช่วงปลายปี 2553 Tablet PC ได้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง เนื่องจากวิวัฒนาการของ Tablet ที่เปลี่ยนไป เมื่อ Apple ได้เปิดตัว iPad Tablet คอมพิวเตอร์พกพาหน้าจอระบบสัมผัส ไร้คีย์บอร์ด ซึ่งตอบรับ กับชีวิตประจําวันของคนในปัจจุบัน ที่มักชอบอะไรใหม่ๆ ที่ดูทันสมัย ตอบสนองความต้องการข่าว สารในชีวิตประจําวัน มีฟังก์ชันในการใช้งานได้หลายอย่างในเครื่องเดียว รูปร่างสวยงาม สามารถพกพาได้สะดวก อีกทั้งผู้ผลิตก็ผลิตสินค้าออกมาขายในราคาที่ถูกลง มีหลากหลายรูปแบบ ทําให้มีจํานวนผู้ใช้งานเพิ่มมากขึ้น และมีอีกหลากหลาย บริษัทซึ่งพัฒนา Tablet ให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานที่มากขึ้น เช่น Samsung Galaxy Tab จากค่าย Samsung ที่มีการเพิ่มฟังก์ชันการทํางานของ Tablet ให้สามารถใช้งานโทรศัพท์ได้ สนับสนุนการใช้งานแฟลช และสามารถสื่อสารกันในรูปแบบวิดีโอได้

พีระพงษ์ เครื่องสนุก

11/03/58

หมายเลขบันทึก: 587320เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2015 20:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มีนาคม 2015 20:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท