เรื่องของฝ้า...


ช่วงนี้มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างค่ะในห้อง Lab. เพราะก่อนหน้านี้ก็เพิ่งเปลี่ยนแอร์ใหม่ไป แต่หลายคนก็ยังบ่นบอกร้อนกว่าเดิม... อ้าว !เป็นงั้นไป

ความร้อนก็เป็นอุปสรรคสำหรับการทำงานห้องเราพอสมควร เพราะเครื่องอัตโนมัติต่างๆ มักจะเพื้ยนอยู่เสมอ จำได้ว่าเคยมีอยู่ช่วงหนึ่งไฟฟ้าดับนาน ใช้ไฟฟ้าฉุกเฉิน แต่แอร์ไม่มี ซึ่งเครื่องมันเลยไม่พอใจ ไม่ยอมอ่าน barcode ของน้ำยาคล้ายๆ กับแฮ้งค์นั่นแหละ เดือดร้อนพวกเราต้องหาพัดลมมาเป่าคลายความร้อนให้กับเครื่อง ฯ  ส่วนเราก็ได้แต่นั่งคอตก เอ๊ย !เหงื่อแตกทำงานกัน. ..

โดยเฉพาะการทดสอบ Osmolality นี่ต้องอาศัยบรรยากาศความหนาวเย็นของอากาศในห้อง เพราะเครื่องต้องทำความเย็นจนถึงจุดเยือกแข็งเพื่ออ่านค่าของสารละลายในตัวอย่างที่ส่งตรวจ ช่วงที่ผ่านมา เราก็เลยย้ายเครื่องหนีไปทำห้อง Special Tests หรือห้องทดสอบรายการพิเศษกัน โชคดีที่เครื่องมีขนาดเล็กไม่ได้ใหญ่โตอะไร ก็เลยย้ายง่ายหน่อย แต่โชคร้าย ก็อีตรงที่สัปดาห์ก่อนเขาเพิ่งจะมาตัดต้นไม้ข้างๆ ห้องนี้ไปอีก ทำให้แสงแดดมากระทบโดยตรงเพิ่มอุณหภูมิในห้อง แต่ก็ยังพอใช้การได้ มีอยู่ครั้งหนึ่งจำได้ว่าพี่พินิจเคยเสนอให้ไปทำห้องข้างหน้า OPD เพราะชอบที่อากาศเย็นดี.....

วันนี้ผู้เขียนมาทำงานอยู่เวรเช้าตามปรกติค่ะ ปรากฏว่าช่วง 11.00 น. ก็มีช่างขอเข้ามาลอกฝ้า เล่นเอาผู้เขียนเกือบต๊กใจ ที่แท้ก็ฝ้าเพดาน ไม่ใช่ฝ้าบนใบหน้า  เฮ้อ ! โล่งอก เราก็อายุอานามไม่เท่าไร ฝ้าน่ะเกือบ ๆ จะมี แต่สิวอาจจะเยอะหน่อย..

 วันนี้ก็เลยทั้งฝนตก น้ำรั่ว ซึ่งเป็นน้ำที่ขังอยู่บนฝ้าอันเก่านั่นเอง...จะว่าไปก็สงสารคนทำเหมือนกันนิ อาบน้ำไปหลายรอบแล้ว แต่ก็ยังไม่เสร็จสักที


    อย่างงี้ก็สมควรจะไล่ เอ๊ย ! เอาออกใช่มั๊ย ?

นอกจากฝนตกฟ้ารั่วแล้วต้องคอยระวังอยู่ห่าง  ๆ เพราะละอองของเชื้อรา อีกทั้งเศษเหล็ก เศษปูน หลอดไฟเก่า ๆ ที่ไม่รู้ใครไปลืมทิ้งหรือแอบไว้ก็ร่วงลงมาข้างล่าง โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

แต่เขามีโควต้าจำกัดค่ะ แต่ดู ๆ ไปห้องเราคงใช้เยอะหน่อย ไม่รู้จะเหลือพอไปยังหน่วยอื่นรึเปล่าเนี่ย !!

ลอกฝ้าเก่า ใส่ฝ้าใหม่เข้าไป ดูดีและสดใสกว่าเดิม แต่จะเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานรึเปล่า ?? อันนี้ก็ยังสงกะสัย ใคร่ขอทำวิจัย เอ๊ย !เวลาพิสูจน์ล่ะกัน

หมายเลขบันทึก: 58693เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2006 14:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท