เยาวชนยุคใหม่ยังเป็นความหวัง


มีหลายต่อหลายคนบอกว่าหลายๆ ประเทศนั้นหมดความหวังแล้วเพราะเยาวชนยุคใหม่ขาดอุดมการณ์ยอมแพ้ต่อกิเลสส่วนตัวจนยอมทำตามการชี้นำทุกประเภทเพื่อแค่ให้ได้เศษอามิสที่เขาหยิบยื่นให้

แต่วันนี้ผมได้อ่านเรื่องดีๆ ของเยาวชนยุคใหม่จำนวนหนึ่งที่ผมไม่สามารถเอามาบอกเล่าต่อได้ อ่านแล้วก็มีความประทับใจในความกล้าหาญไม่ยอมก้มหัวให้แก่อำนาจและอันตรายที่จะมาถึงตัวเอง

ความหวังของประเทศหนึ่งๆ นั้นจะอยู่ได้ก็กับพลังของเยาวชนรุ่นใหม่นี่เอง ไม่ว่าจะเป็นประเทศไหนๆ เราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีที่เกิดขึ้นโดยเยาวชนทั้งนั้น

ส่วนการเปลี่ยนแปลงในทางที่แย่ลงมักจะเกิดขึ้นโดยผู้สูงอายุที่ไม่สามารถปรับตัวยอมรับกับการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นได้ สำนวนไทยเขาเรียกว่า "แก่เกินแกง" นั่นเอง

แม้โลกนี้นั้นมีคนที่ "ยิ่งแก่ยิ่งมัน" อยู่มากแต่กลับเป็นเพียงชนกลุ่มน้อยที่ไม่มีปากเสียงเพราะคน "แก่เกินแกง" สร้างฐานอำนาจเสียจนยากที่จะได้เห็นสิ่งดีๆ เกิดขึ้นได้ในโลกนี้

หวังว่าเราจะได้เห็น "Revolution" เกิดขึ้นโดยเยาวชนยุคใหม่ในโลกนี้ ผู้ชมที่เข้าวัยแก่แล้วอย่างผมสิ่งที่ทำได้ก็คงขอเป็นกำลังใจให้อย่างเต็มที่ครับ

คำสำคัญ (Tags): #เยาวชน#revolution
หมายเลขบันทึก: 585655เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2015 20:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2015 20:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ปฏิวัติ..ตน..เป็น..หนทางอันยิ่งใหญ่..ทำได้ทุกรูปทุกวัย..เจ้าค่ะ..(สิ่งนี้เกิดไม่ได้)..ไม่ว่า..จะแก่เกินแกงรึขบเผาะ..อ้ะะ

เด็กดีๆยุคนี้คือปัจจุบันของชาติไม่ใช่อนาคตแล้วค่ะ.

แต่วันนี้ผมได้อ่านเรื่องดีๆ ของเยาวชนยุคใหม่จำนวนหนึ่งที่.......

คิดเหมือนกันค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเป็นเรื่องเดียวกันหรือเปล่าค่ะ...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท