หมอดู...รู้แล้วไงอ่ะ???


"แชร์ความเห็นส่วนตัวค่ะ ^^"

"ปกติไม่ชอบดูดวง ดูหมอ เพราะกลัวที่จะรู้ว่าอะไรมันจะเกิดขึ้น ถ้าอะไรจะเกิดก็ขอแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าดีกว่า" นี่จะเป็นคำพูดที่ตอกย้ำกับตัวเองเสมอมา ตอกย้ำมานานแค่ไหนไม่รู้ เท่าที่จำได้น่าจะเริ่มตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น อายุประมาณ 14 ปีแล้วกัน (จะได้เห็นภาพชัดขึ้น 55) และปกติ คนเราถ้าอยู่ดี สบาย ก็จะไม่นึกถึงหมอดู แต่ถ้ามีเหตุอะไรให้ "ไม่ปกติ" ล่ะก็ คนแรกที่อยากปรึกษาก็คือหมอดูนี่ล่ะ ผัวนอกใจ, พ่อแม่ไม่สบาย, ลูกหนี้ส่งดอกช้า, ทะเลาะกับเพื่อนบ้าน, งานไม่คืบ, ลูกสาวเหม่อลอย, ลูกชายไม่กลับบ้าน, เห็นคนอื่นปีชงไม่ดีก็กลัวจะไม่ดีมั่ง (ไอ้คนที่ชงดีก็ไม่ไปนึกถึงนะ) ฯลฯ

เรื่องที่หนึ่ง....ย้อนไปเมื่อกลางเดือนธันวาคม พ.ศ.2555 มีเหตุให้ไม่สบายใจ มีมูลเหตุจูงใจว่าคนบางคนกำลังคิดร้ายต่อเราด้วยการแสดงออกอย่างชัดเจนทั้งการพูดจาและการกระทำ

แจ้นไปลงบันทึกประจำวันที่โรงพัก พอเสร็จสรรพ ก็นึกอยากรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า และด้วยความที่ไม่เคยไปหาหมอดูเลย ก็เขินๆ ไม่กล้าเข้าไป สืบจากญาติสนิทได้หมอดูทางโทรศัพท์แม่นๆ (เครดิตจากญาติ) มาหนึ่งคน วิธีการก็ง่ายๆ...

1) โทรนัดหมอดู

2) โอนเงิน

3) โทรแจ้งการโอนเงิน พร้อมบอกวัน-เดือน-ปีเกิดของเรา และเรื่องที่เราจะถาม ซึ่งครั้งนี้หมอจะนัดเวลาว่าจะให้เราโทรหาอีกครั้งเพื่อรับฟังคำทำนายได้ตอนไหน

4) โทรหาเพื่อฟังคำทำนาย

สรุปคำทำนายจากหมอดู

1) เรื่องที่ไม่สบายใจ กลัวคนปองร้าย -- ไม่ต้องห่วงเพราะคนๆ นั้นจะทำอะไรเราไม่ได้ ดวงเราแข็งกว่า

2) ให้ระวังข้อเท้าหรือขา ของบุตร/ธิดา

3) คำทำนายจะอยู่ได้ 1 เดือน

ตัวเองก็ถ่ายทอดคำทำนายให้เจ้าลูกสาวฟังเพื่อเป็นการเตือนให้รู้ตัวล่วงหน้า จะได้ระวังตัวเรื่องอุบัติเหตุ (แอบห่วงอุบัติเหตุจากรถมอเตอร์ไซด์เวลาไปโรงเรียน ถึงแม้จะไป-กลับรถประจำ แต่ก็อดห่วงไม่ได้ว่าจะไปซ้อนมอเตอร์ไซด์เพื่อนระหว่างที่อยู่โรงเรียน)

วันเวลาก็ผ่านไปจนเกือบจะสิ้นเดือนธันวาคม ตอนเย็นลูกสาวกลับจากโรงเรียน (เรียนวันสุดท้ายของปี 2555) บอกว่า..."แม่ๆ หมอดูที่บอกแม่น่ะอยู่ไหนนะ หนูจะไปเผาสำนักให้ หนอยแน่ะ!! มาทักให้ตกอกตกใจทำเอาหนูไม่กล้าไปไหนมาไหนเลย" ได้ยินแบบนี้เราก็สบายใจ...เฮ้อออ หมดห่วงละนะ

แต่...ที่ไหนได้ รุ่งเช้าของอีกวัน ลูกสาวเดินกระเผลกๆ ออกมาจากห้องนอน "แม่...ข้อเท้าหนูเป็นอะไรก็ไม่รู้เจ็บมาก..เหยียบพื้นแทบไม่ได้" ห๊ะ??? เกิดอะไรขึ้น??? รึนอนๆ ไปแล้วจะมีแมลงอะไรเข้ามากัด/ต่อย ถึงกับรื้อห้องกันเลยทีเดียว แต่ก็ไม่พบอะไรที่พอจะเป็นสาเหตุให้ข้อเท้าของเธอเจ็บได้เลย สอบถามว่าที่โรงเรียนไปทำอะไรมา เล่นกีฬาอะไรรึเปล่า? กระโดดโลดเต้นอะไรรึเปล่า? เธอก็ปฏิเสธหมด "ก็แม่ให้หนูระวัง หนูก็ระวังๆๆๆ สุดๆ ขนาดเดินยังกลัวสะดุดล้มเลย" !#*@#**!! (งง)

คือ....แบบ ไอ้เราก็กังวลกับอุบัติเหตุ แต่ไหงมาเจ็บด้วยสาเหตุอะไรก็ไม่รู้...กลัวลูกจะคิดว่าเป็นเรื่องเหนือธรรมชาติไปก็เลยสรุป (แบบงงๆ) ว่าเธอคงจะนอนละเมอตกเตียงแล้วไม่รู้ตัวปีนขึ้นมานอนต่อ เลยทำให้ข้อเท้าเจ็บ

--สรุป-- แม่นแฮะ!!


เรื่องที่สอง...ต้นเดือนมกราคม พ.ศ 2558 เนี่ยล่ะ (ผ่านมาสดๆ ร้อน) เพื่อนรอบข้าง คนโน้นก็ปีชง คนนี้ก็ปีชง และพากันไปแก้ปีชงกันให้วุ่นวาย พอแก้เสร็จก็มาเล่ากัน "ศาลเจ้านี้ดี๊ดี, ศาลเจ้านั้นน่าเลื่อมใส, ศาลเจ้าโน้นทำพิธีขลัง..." เอิ๊วววว อยู่ไม่ได้ละ ต้องตรวจดวงชะตามั่งแล้วเผื่อมีอะไรจะได้แก้ไขทัน ว่าแล้วก็ตรวจดวงชะตามั่งดีกว่า...

คราวนี้ไม่โทรหาหมอดูละ (แต่ก็ยังเก็บเบอร์เขาไว้อยู่นะ 55) แต่เลือกวิธีการทำนายไพ่ทาโรต์ผ่านเว็บหมอดูดีกว่าก็เลือกมาได้เว็บนึงน่าเชื่อถือดี คำแนะนำคือ ให้นึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพ มีสมาธิ และตั้งใจเลือกไพ่ มาสิบใบ

สรุปคำทำนายจากไพ่ทาโรต์

1) เรื่องงาน ให้ระวังเรื่องการมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมงาน (เรื่องนี้ไม่ค่อยห่วงเพราะมั่นใจว่าตัวเองเป็นคนรอมชอม และไม่คิดเล็กคิดน้อย เมื่อขัดแย้งกัน จบก็คือจบไม่เอาไปสานต่อนอกห้องประชุมอีก)

2) ให้ระวังอุบัติเหตุทางรถ (อันนี้ก็ไม่ห่วงซักเท่าไหร่ เพราะเวลาไปทำงานมีรถบัสรับ-ส่ง เพื่อนร่วมรสเกือบห้าสิบคน ถ้าเราเป็นอะไร คนอื่นในรถก็คงเป็นเหมือนกัน และนรกก็คงไม่เลือกลงโทษคนๆ เดียวแต่มีผลกับคนอีกหลายๆ คนหรอก...มันโหดเกินป๊ายยย)

3) คำทำนายอยู่ได้ 1 เดือน

อาทิตย์ ที่ 25 มกราคม 2558 ไปปั่นจักรยานออกกำลังกาย ระยะทางแค่ 25 กม. (ไป-กลับ) ไม่มีปัญหาอะไรตอนปั่น แต่พอจอดเท่านั้นล่ะ ข้อเท้าไปเกี่ยวเฟรม (ตัวถัง) จักรยานล้มเค้เก้ทั้งคนทั้งรถ...ก็คลุกฝุ่นกันไป ได้มาสองแผล ที่หัวเข่าและหน้าแข้ง (เลือดซิบๆ)

ศุกร์ที่ 30 มกราคม 2558 วันทำงานสุดท้ายของเดือนมกราคม ก่อนเที่ยง มีเหตุให้ต้องแตกหักกับเพื่อนร่วมงานห่างๆ (ไม่สนิทกัน แต่บางครั้งต้องติดต่องานกันบ้าง) เป็นเรื่องที่สุดวิสัยจริงๆ แต่ไม่ลงรายละเอียด เพราะไม่งั้นเดี๋ยวจะกลายเป็นใช้อคติเขียนเข้าข้างตัวเองซะ ไม่พูดถึง ไม่นึกถึงดีกว่า 55

--สรุป-- แม่นอีก!!


พอเรื่องมันผ่านไปสักสองสามวัน...ก็มานั่งทบทวนตัวเอง อืมมมมม ดูหมอ/ดูดวงสองครั้ง (ทั้งที่ไม่ชอบดู) และพยายามหาเหตุผลเข้าข้างตัวเองว่า...เพื่อจะได้รู้ล่วงหน้า...จะได้ระวังไว้ก่อน...จะได้เตือนตัวเอง

ถามตัวเองว่า...

1) รู้แล้วห้ามเหตุการณ์ไม่ให้มันเกิดขึ้นได้ไหม??? คำตอบก็คือ "ไม่ได้"

2) แล้วจะอยากรู้ไปเพื่ออะไร??? คำตอบก็คือ "แบ๊ะๆ แบ๊ะ แบ๊ะๆ" (ไม่รู้เหมือนกัน..ก็มันอยากรู้อ้ะ)

3) รู้แล้วมีข้อดีอย่างไร??? คำตอบคือ "ไม่มี"

4) รู้แล้วมีข้อเสียอย่างไร??? คำตอบคือ "เกร็ง, ไม่สบายใจ, ครุ่นคิด, กังวล"

5) ถ้าไม่สบายใจแล้วจะรู้ไปทำไม??? คำตอบคือ "เออ...นั่นสิ"

ถามตัวเองและตอบตัวเองได้แบบนี้ ก็ตัดสินใจได้ละว่าต่อไปนี้ไม่ควรเสียเวลาไปกับเรื่องแบบนี้อีก (รู้แต่ทำอะไรไม่ได้นอกจากทำใจ) และเพื่อไม่อยากรู้สึกแย่ไปกว่านี้ก็เลยปลอบใจตัวเองอีกหน่อยนึงว่า...ก็ยังดีที่คิดได้ (ถึงแม้จะใช้เวลานานไปหน่อยก็เถอะ) ดีกว่าคิดอะไรไม่ได้เลย...หุหุ

สำหรับตัวเอง...ลาขาดจากหมอดูและการพยากรณ์เรื่องส่วนตัวเอาไว้แต่เพียงเท่านี้ (แต่พยากรณ์อากาศยังดูอยู่นะ 55)

---------------

หมายเลขบันทึก: 585003เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2015 15:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2015 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท