ปวีณา (10)


การก๊อปปี้เทป

  วันที่ 10 พฤศจิกายน 2549      วันนี้ก็เป็นวันศุกร์สุดสัปดาห์แล้วที่ได้ไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ และการที่ดิฉันได้ไปฝึกประสบการณ์ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตนั้นทำให้ดิฉันได้พบเจอกับผู้คนมากหน้าหลายตาและตื่นเต้นทุกวันกับการที่ได้ไปทำงานที่การไฟฟ้า     พี่ๆที่ทำงานในห้องปฏิบัติการวีดีทัศน์มีความเป็นกันเองมาก ร่าเริงแจ่มใส พูดตลก และกินเก่งกันทุกคนเลยคะ พี่ๆชอบซื้อขนมหวาน ไก่ทอด หมูย่าง ข้าวเหนียว และชอบพาไปเลี้ยงข้าว พี่ๆเป็นคนใจดีมากคะ     การทำงานในวันนี้ก็เป็นเหมือนกับทุกๆวัน คือ การก๊อปปี้เทป เพื่อนำไปตัดเป็นข่าวอีกครั้งหนึ่ง แต่การก๊อปปี้เทปพอได้ทำไปหลายๆวันเข้าก็เพลินดีเหมือนกัน     หวังว่าอาทิตย์หน้าพี่ที่ห้องปฏิบัติการวีดีทัศน์คงจะให้ดิฉันทำงานอื่นๆบ้างที่ไม่ใช่การก๊อปปี้เทป

วิธีทำ

1.  ดูรายละเอียดในใบสั่งงานก่อนว่าเขาต้องการให้เราทำอะไรบ้าง  เช่นการก๊อปปี้เทป  การตัดต่อเทป  แต่ในวันนี้เขาต้องการให้เราทำงานเกี่ยวกับการก๊อปปี้เทปจาก  DV cam  ลง  Betacam

2.  เมื่อดูรายละเอียดแล้วรู้ว่าเข้าต้องการให้เราทำอะไรแล้วก็เปิดเครื่อง  DV cam  เครื่อง  Videocassette  Recorder  Betacam  SP60  เครื่อง  Selector  และจอมอนิเตอร์เพื่อใช้สำหรับดูภาพทั้งสองตัวเป็นตัวสุดท้ายคะ

3.  ใส่เทปต้นฉบับ  DV cam  ลงในเครื่อง  DV cam  และใส่ม้วนเทป Videocassette    Betacam  SP60  ลงในเครื่อง  Videocassette  Recorder  Betacam 

 4.  จากนั้นกดปุ่ม  Assemble > Hold > Reset > Set  เพื่อการตั้งเวลาให้เป็น จากนั้นกดปุ่ม  REC และ  PLAY  พร้อมๆกัน  จากนั้นรอจนเทปวิ่งได้  30  วินาที  และกดปุ่ม  PLAY  ที่เครื่อง  DV cam  จากนั้นรอจนกว่าเทปจะทำการก๊อปปี้เทปจนเสร็จแล้วกดปุ่ม  EJECT  ทั้งสองเครื่องเป็นขั้นตอนสุดท้ายเพื่อให้เทปดันตัวเองออกมา  และนำเทปเก็บใส่กล่องตามเดิม  (ต้องเก็บให้ถูกกล่องด้วย)  พร้อมกับใบสั่งงานที่มาพร้อมกับม้วนเทปแต่ต้องเช็นชื่อผู้ทำด้วยขั้นตอนสุดท้าย  แล้วนำไปวางไว้ที่โต๊ะทำงานจะมีพี่ที่แผนกมารับไปส่งต่อ 

ปวีณา ชูราศี

กฟผ.

หมายเลขบันทึก: 58476เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2006 16:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท