การแข่งขันทักษะความดีสากล ๕ ประการ


งานนักไม่เคยฆ่าใคร ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่จะนำไปใช้ในว่าที่คุณครูเร็ว ๆ นี้

เริ่มต้นสิ่งแรกที่ได้รับมอบหมายงานนี้จากผู้อำนวยการโรงเรียนให้ควบคุมดูแลเด็กเข้าร่วมแข่งขันทักษะความดี 5 ห้องดิฉันเองคิดว่างานนี้ง่าย ๆ พอทำได้แต่พอเอาเข้าจริง ๆ เราจะต้องซ้อมให้แก่เด็กซึ่งมีเวลาไม่ถึง 2 อาทิตย์ก็จะแข่งขันดิฉันก็ได้นัดหมายให้เด็กมาซ้อมทุกช่วงเวลากลางวันที่พักเที่ยงและช่วงเย็นหลังโรงเรียนเลิก เสาร์อาทิตย์ก็ต้องซ้อม มันทำให้ช่วงแรกเครียด เพราะต่างเพื่อนนักศึกษาก็มีงานที่ต้องทำสลับกันมาดู

****กิจกรรม 5 ห้องก็จะประกอบไปเป็นฐาน คือ การพับผ้า การกวาดจัดห้องเรียน การร้องมารช์ชิ่งความดีสากล การเชิญชวนมาบวช เป็นต้น ซึ่งแต่ละฐานมีกฏกติกามากมาย อันดับแรกจะต้องนั่งสมาธิ แนะนำโรงเรียน สารพัด

ซึ่งงานได้จัดแข่งขันที่เซนทรัลกาดสวนแก้วเชียงใหม่ เป็นการแข่งขันของภาคเหนือแต่ละโรงเรียนได้เตรียมการมาอย่างดี มีพความพร้อม.......งานนี้จัดทั้งวันและช่วงท้ายสุดจะเป็นการประกาศผลการแข่งขันซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันไม่คาดคิดว่าจะได้เพราะคิดไว้แล้วว่าต้องตกรอบคงสู่โรงเรียนอื่นไม่ได้แน่นอน แต่ผลปรากฏว่าได้ที่ 2 ทั้งสองรางวัลคือ การประกวดทักษะความดี 5 ประการ และการเต้นธงมารช์ชิงความดี

#เป็นสิ่งที่น่าภูมิใจสมกับความเหน็ดเหนื่อยที่ได้ทุ่มเทสละเวลาคาบสอนมาดูแล ำให้รู้อะไรหลาย ๆ ได้รับประสบการณ์ที่จะนำไปพัฒนาที่จะเป็นคุณครูเร็วนี้คือ "ต้องทำงานให้เป็นและดีด้วยอย่างเต็มใจ"

หมายเลขบันทึก: 584655เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2015 20:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มกราคม 2015 20:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท