แข่งกรีฑา (25/11/57)


วันนี้เป็นวันแข็งกรีฑาจริงของโรงเรียสังกัด สพฐ ในอำเภอสันทราย นักศึกษาฝึกสอนคนอื่นๆ ที่พักอยู่ใกล้ๆ โรงเรียนก็จะมาเจอกันที่โรงเรียนก่อนเพื่่อเดินทางไปที่สนามเทศบาลพร้อมกับนักเรียน บางคนก็ต้องมาช่วยครูแต่งหน้าให้กับเชียร์ลีดเดอร์ และคนถือป้ายของโรงเรียนก่อนตั้งแต่ตีสี่ครึ่ง โรงเรียนได้เช่ารถสองแถวไว้เพื่อใช้ในการขนอุปกรณ์ต่างๆ และพานักเรียนไปที่สนามกีฬาเทศบาล สำหรับผมที่พักในเมืองครูให้มารอที่สนามเทศบาลเลย และมาสำรวจดูแสตนเชียร์ก่อนว่ามีอะไรที่หลุดหรือพังไปบ้างไหม เพื่อจะได้รีบแก้ไขทันถ้าหากเกิดมีการชำรุดของอุปกรณ์

ผมเดินทางมาถึงสนามกีฬาเทศบาลประมาณ 7.30 น. หลังจากเดิดูอุปกรณ์ต่างๆแล้วก็เดินไปที่ตั้งขบวนช่วยครูคุมขบวนเดินเข้าไปในพิธี จากนั้นก็พานักเรียนขึ้นบนแสตนเชียร์ และร่วมเียร์กีฬากับนักเรียน ช่วงเช้าจะเป็นรอบคัดเลือกก่อน เพื่อหาตัวแทนจากโรงเรียนต่างๆ เข้าไปชิงในรอบบ่าย เกณ์การแบ่งก็จะแบ่งตามอายุของนักเรียน การแข่งขันก็จะมีวิ่งและวิ่งผลัด และปีนี้การแข่งขันแสตนเชียร์จะรวมกับกองเชียร์เลย ซึ่งโรงเรียนบ้านแม่โจ้ได้รางวัลมเชย

ตอนจบการแข่งขันก็จะมีการมอบเหรียญรางวัลให้กับนักเรียนที่ชนะในการแข่งขัน นักศึกษาฝึกสอนและนักเรียนก็ช่วยเก็บอุปกรณ์ที่ใช้ในการตกแต่งแสตนเชียร์และเดินทางกลับ





หมายเลขบันทึก: 584352เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2015 11:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2015 18:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท