ผู้จัดการ ตลท.คาดปี2558ตลาดเงิน-ตลาดทุนผันผวน


นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ในปี 2558 คาดการณ์ตลาดทุนและตลาดการเงินมีแนวโน้มผันผวน เนื่องจากระบบเศรษฐกิจบางประเทศที่ยังมีความเปราะบาง ค่าเงินมีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะการลอยตัวของค่าเงินสวิสฟรังก์

นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มว่าธนาคารกลางยุโรปหรืออีซีบี อาจมีการทำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หรือคิวอี จากสถานการณ์เศรษฐกิจในยุโรปที่ยังไม่ดีขึ้น ในส่วนอัตราดอกเบี้ยนั้นคาดว่าจะยังปรับขึ้นไม่มากนัก ยกเว้นสหรัฐอเมริกาที่ยังคงตองจับตาดูต่อไป ส่งผลให้ตลาดทุนและตลาดเงินยังคงเผชิญสภาวะผันผวน จึงอยากให้นักลงทุนมีความระมัดระวังมากขึ้น

สำหรับราคาน้ำมันที่มีการปรับลดลงจะส่งผลต่อการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หรือไม่นั้น เบื้องต้นได้มีการเฝ้าติดตามงบการเงินของบริษัทจดทะเบียนในกลุ่มพลังงานที่คาดว่าจะออกมาในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ว่าจะมีทิศทางเป็นอย่างไร

โดยมองว่าราคาน้ำมันที่ปรับลดลงคงมีผลในตลาดหลักทรัพย์บ้าง แต่ต้องติดตามในปีนี้ในส่วนของมูลค่าที่สะท้อนออกมาว่าจะส่งผลต่อหุ้นกลุ่มพลังงานและกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันที่ปรับลดลง

ที่มา: มติชนออนไลน์ วันที่19/01/2558

หมายเลขบันทึก: 584177เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2015 21:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มกราคม 2015 21:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท