ตัวอย่างของ KM ในองค์กร


    การจัดการความรู้ในภาคราชการ : ตัวอย่าง “ของจริง”
        วิจารณ์ พานิช
21 ก.พ.48

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.48 ผมไปร่วมงาน “ตลาดการเรียนรู้” (Learning Market) ที่โรงพยาบาลบ้านตาก จ.ตาก มาครับ เห็นแล้วชื่นใจ เกิดความปิติ ต้องเอามาเล่า

โรงพยาบาลบ้านตากคือตัวอย่างของหน่วยราชการที่ทำ KM ทั่วทั้งองค์กรครับ ใครอยากรู้รายละเอียดให้ดูจาก www.bantakhospital.com จะเห็นว่า KM เป็นเรื่องไม่ยากเลย ถ้าตั้งหลักถูก ไม่หลงผิด

ที่จริง อ่านในเว็บไซต์จะไม่ได้สัมผัสกับบรรยากาศและสภาพสถานที่ และบริการของ รพ.บ้านตาก ต้องไปเยี่ยมชมดูงานจึงจะเห็น ว่าโรงพยาบาลชุมชน (อำเภอ) เล็ก ๆ ขนาด 60 เตียง สะอาด และบริการดี ผู้ให้บริการหน้าตายิ้มแย้มคล้าย รพ. เอกชนก็มีอยู่

ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้วันนั้น ช่วงสายมีการนำเสนอประสบการณ์การทำ KM ของ รพ. บ้านตากพร้อมกัน 3 ห้อง ผมไปฟังห้องที่คุณเกศราภรณ์ ภักดีวงศ์ “คุณอำนวย” เล่าเรื่อง “ประสบการณ์การจัดการความรู้ในองค์กร เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ” และคุณภิภาภรณ์ โมราราช “คุณกิจ” เล่าเรื่อง “ประสบการณ์ การจัดการความรู้กับความสำเร็จในหน่วยงาน” และได้บันทึกเสียงการนำเสนอลงใน PowerPoint ของทั้ง 2 ท่าน ทำเป็น CD-ROM ผู้สนใจสั่งซื้อได้ที่ สคส. ครับ ราคาเพียง 50 บาท ค่าส่งต่างหาก

แหล่งที่มา
     นำมาจากเว็ป 
http://blog-for-thai-km.blogspot.com

 

หมายเลขบันทึก: 58413เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2006 11:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท