วันที่ 54 ออกค่ายลูกเสือ (8/1/2558)


แต่เหล่าลูกเสือ ผู้กำกับและผู้ช่วยผู้กำกับอย่างพวกผมไม่มีทางลดละอย่างแน่นอน!!!

วันนี้ที่โรงเรียนไม่มีการเรียนการสอนแต่อย่างใด เนื่องจากวันนี้ นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นทุกคน ต้องออกเดินทางเพื่อไปเข้าค่ายลูกเสือและยุวกาชาด ซึ่งได้ทำการออกค่ายกันคนละที่

ด้านลูกเสือได้เดินทางไปยังค่ายลูกเสือน้ำตกหมอกฟ้า อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนยุวกาชาด ได้เดินทางไปยังค่าย... อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

และแน่นอน นักศึกษาฝึกประสบการณ์ทุกคนต้องเดินทางไปร่วมค่ายใดค่ายหนึ่งด้วย ซึ่งผมเองได้รับมอบหมายให้ไปกับค่ายลูกเสือที่น้ำตกหมอกฟ้านั่นเอง

ผมต้องเดินทางล่วงหน้านักเรียนไปก่อน เนื่องจากต้องไปสร้างฐานกิจกรรมต่าง ๆ ให้กับเหล่าลูกเสือตัวน้อย วันแรกจะเป็นการออกค่ายของลูกเสือชั้น ม.3 และ ม.2 งานนี้ไม่ใช่เรื่องน่าสนุกเอาเสียเลย

ทันทีที่เหล่าลูกเสือมาถึงก็ได้แยกย้ายกันไปหาที่เพื่อกางเต็นท์ที่เตรียมมาของตนเอง หลังจากนั้นก็ได้มีการเปิดกองตามพิธีการของการออกค่ายของลูกเสือโดยทั่วไป

หลังจากที่เริ่มเปิดกองไปได้ไม่นาน ก็เริ่มมีฝนโปรยปรายลงมาเป็นระยะ แต่เหล่าลูกเสือ ผู้กำกับและผู้ช่วยผู้กำกับอย่างพวกผมไม่มีทางลดละอย่างแน่นอน

กิจกรรมทุกอย่างดำเนินไปตามตารางที่วางไว้ ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหารกินกันเอง หลังจากที่ทำเสร็จลูกเสือแต่ละหมู่ต้องส่งเสบียงมาให้ผู้กำกับชิมและให้คะแนนหมู่ละหนึ่งอย่าง

(กิจกรรมนี้ทำให้ผมรู้ว่า ลูกเสือพวกนี้ ทำอาหารเก่งกว่าครูอย่างพวกผมเสียอีก แม้จะมีข้อจำกัดหลาย ๆ อย่างในการทำอาหารก็ตาม)

ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ผู้กำกับ ผู้ช่วยผู้กำกับ และเหล่าลูกเสือต่างเปียกปอนกันไปโดยถ้วนหน้า และที่สำคัญฝนเริ่มเทลงมาเยอะมากขึ้นเรื่อย ๆ ลูกเสือต่างก็ต้องหอบเอาเต็นท์ตัวเองหนีกันหมด บางนายที่หนีไม่ทันก็ต้องทนนอนเปียกฝนกันไป ทำเอาทั้งผู้กับกำและลูกเสือไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันทั้งคืน และที่สำคัญ น้ำป่าก็หลากตามมาด้วย การออกค่ายครั้งนี้ส่อแววว่าจะต้องล้มเลิกเสียแล้ว

ติดตามตอนต่อไป..

หมายเลขบันทึก: 583837เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2015 11:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มกราคม 2015 13:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เยี่ยมมากเลยครับ..ค่ายแตกชิมิเจอฝน แต่ได้ประสบการณ์เนาะๆๆ ยุวกาชาดไปเข้าค่ายชุ่มจิตต์ แม่แฝก อ. สันทราย แล้วย้ายมาเข้าในโรงเรียนต่อจนจบหลักสูตร เย้ๆๆๆๆ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท