ปีใหม่ ๒๕๕๘ ท่ามกลางละอองฝน


บรรยากาศ งานฉลองปีใหม่ ๒๕๕๘ เมื่อวันที่ ๑๐ มกราคม ที่ผ่านม ของชุมชน รุ่งนิรันดร์ 4 โคราช ซึ่งจัดร่วมกับวันเด็กของทุกปี โดยตอนเช้าจะเป็นการทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง ส่วนในตอนเย็นก็จะเป็นงานสังสรรค์ โดยจะจัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีน เราได้รับเชิญจาก อ. สมพันธุ์ ซึ่งเป็นกรรมการของ ชุมชนรุ่งนิรันดร์ 4 ให้ไปร่วมงานเป็นประจำ รวมทั้งไปร่วมทำบุญในตอนเช้าด้วย งานในตอนเย็นปีนี้ บรรยากาศค่อนข้างพิเศษ แตกต่างจากปีก่อน ๆ เพราะพอเริ่มงานไม่นาน ก็เริ่มมีละอองฝนลงมาปรอย ๆ แต่สมาชิกก็ไม่ยอมถอย หาสิ่งต่าง ๆ มาใส่แทนหมวก ป้องกันฝนกัน (ดูในภาพ) หลายคน กลับไปเอาร่มจากที่บ้านมากาง เป็นงานสังสรรค์ ท่ามกลางละอองฝน แต่ก็โชคดีที่ไม่นานก็หยุด งานจึงดำเนินต่อไปได้อย่างสนุกสนาน

นอกจากบรรยากาศงานท่ามกลางละอองฝนแล้ว ที่พิเศษอีกอย่างในงานปีนี้ก็คือ เราได้พบกับเจ้าของ ร้านไก่โต้ง ที่เปิดร้านอยู่บริเวณหน้าหมู่บ้านรุงนิรันดร์ 4 ที่เป็นร้านไก่ย่างส้มตำ ที่มีบริการส่งถึงบ้าน ที่เราใช้บริการมานานหลายปีแล้ว ที่อาม่าเคยพูดถึงมาหลายครั้งแล้ว โต้งและจุ๋ม พร้อมสมาชิกของร้าน เพิ่งมาร่วมงานในปีนี้เป็นครั้งแรก เพราะเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ในชุมชนรุ่งนิรันดร์ ๔ เมื่อปีที่ผ่านมานี้เอง....

สำหรับสิ่งที่ขาดไม่ได้ของงานสังสรรค์ของชุมชนนี้...ก็คือการจับฉลากหางบัตรผู้โชคดีเพื่อรับรางวัลต่าง ๆ ที่มีผู้สนับสนุน ซึ่งแน่นอนมีรางวัลใหญ่อยู่ด้วยทุกปี บางปีก็เป็นทองคำ สำหรับปีนี้เป็น ทีวีดิจิตัล ในบางปีโต๊ะของเราได้รับหลายรางวัลด้วยกัน แต่บางปีก็ไม่มีโชค สำหรับปีนี้ ทั้งโต๊ะของเรา มีผู้ที่มีโชคจากการจับรางวัล ๑ ท่าน คือ อาม่า นั่นเอง....ได้ยินว่ารางวัลที่ได้จะนำไปบริจาคให้เด็ก ๆ ต่อไป

ปีนี้โต๊ะเรามีสมาชิกใหม่ ที่เป็นชาวต่างชาติมาเพิ่มอีก ๑ ท่าน ทำให้มีสมาชิกที่เป็นชาวต่างชาติรวมเป็น ๓ ท่านด้วยกัน ดูจากการออกไปร่วมกิจกรรมแล้ว คิดว่าเขาน่าจะสนุกกับการมาร่วมงานมากทีเดียว ซึ่งจะนำบรรยากาศที่เป็นวีดิโอ มาให้ชมกันในโอกาศต่อไป....

หมายเลขบันทึก: 583809เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2015 13:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มกราคม 2015 13:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๘ และขอบคุณพี่ใหญ่ และ น้อง JJ มากคร๊าบ.... ชมรมบรรยากาศที่สนุกสนานของงานได้...


อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท