beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

สมุดบันทึกการเรียนรู้ของบีแมน <๔> เรียนรู้การจองบันทึกและการใส่คำสำคัญ


ความอยากนั้นเป็นตัณหา ตัณหานั้นเป็นกลางๆ ไม่บวกไม่ลบ ตัณหาเมื่อร่วมมือกับกิเลส ก็จะมีผลทางลบ

อยากได้บันทึกที่มีหมายเลข 9 เขียนบันทึกที่เป็น series มาถึงหมายเลขบันทึก 583795 เลยอยากได้หมายเลขบันทึก 583799 ด้วย เลยทำการจองบันทึกไว้ก่อนแล้วค่อยเขียนอีกครั้งหนึ่ง

ความอยากนั้นเป็นตัณหา ตัณหานั้นเป็นกลางๆ ไม่บวกไม่ลบ ตัณหาเมื่อร่วมมือกับกิเลส ก็จะมีผลทางลบ เช่น อยากได้ของเขา นั้น เป็น ความอยาก (ตัณหา)+ความโลภ (กิเลส) ใครเข้ามาทางนี้มีแต่ความหายนะ (ลองดูตัวอย่างเรื่องเส้นทางการเงิน -การฉ้อโกงเงิน1,000 กว่าล้านบาท ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง)

การจองบันทึกนั้นต้องใส่ ชื่อบันทึก, เนื้อหา และ คำสำคัญ ซึ่งใช้การ copy แล้วใส่ลงไป ใช้เวลาไม่เกิน 30 วินาที แล้วทำการ (post, ตีพิมพ์) จัดเก็บข้อมูล เป็นอันเสร็จ แล้วหลังจากนั้นค่อยมาแก้ไขบันทึก (ผมจะใช้วิธีแก้ไขบันทึกหลังสุดมาก่อนแบบนับถอยหลัง)

ส่วนคำสำคัญ เพื่อให้อยู่ใน series เดียวกัน ผมก็จะ copy keyword ของบันทึกแรก นำไป pasteใน Notepad แล้ว copy มาทั้งกลุ่ม มา paste ลงที่ช่องคำสำคัญ เลือกคำที่ต้องการไว้ ๑ คำ แล้วตัดคำที่เหลือไปวางในช่องถัดไป แล้วก็วน Loop แบบ select คำที่ต้องการไปทีละคำจนหมดคำ และเติมคำอื่นๆ เท่าที่จำเป็นต่อไป

หมายเลขบันทึก: 583799เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2015 09:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มกราคม 2015 10:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท