บันทึกที่ 23 วันหยุดปีใหม่ที่…แม่ฮ่องสอน


บันทึกที่ 23 วันที่ 1 มกราคม 2558

วันหยุดปีใหม่ที่…แม่ฮ่องสอน

วันหยุดปีใหม่ที่ผ่านมาดิฉันได้เดินกลับบ้าน ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในการเดินทางโดยเฉพาะช่วงอำเภอปาย รถติดมาก ๆ เลยที่เดียว นักท่องเที่ยวเยอะมาก อำเภอปายหรือเมืองปาย เปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก มีตึก หอพัก รีสอร์ทที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม ดูรอบเมืองไม่ค่อยเป็นธรรมชาติเหมือนเมื่อก่อน

พอถึงบ้านแม่กับพ่อก็ทำกับข้าวอร่อย ๆ ให้ทาน มีน้ำพริกอ่อง เนื้อลุง ปลาน้ำปายทอดกรอบ อร่อยมากๆ ค่ะ มีความสุขมากค่ะทุกครั้งที่ได้กลับบ้าน

ช่วงเช้าดิฉันก็ไปเที่ยวกับครอบครัวค่ะ ไปเที่ยวปางอุ๋งค่ะ ใครที่ชอบแบบธรรมชาติ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่นี้เลยค่ะ บรรยากาศดีมาก ๆ พอเที่ยง ๆ ก็ไปเที่ยวบ้านรักไทยค่ะ ไปกินอาหารที่นั้น อร่อยมากค่ะโดยเฉพาะ ยำใบชา ขาหมูพันปี กินกับหมั่นโถว สุด ๆ ไปเลยค่ะ ปีใหม่ถึงจะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ก็เป็นช่วงที่มีความสุขมากเลยที่เดียว

ปางอุ๋ง

บ้านรักไทย

อาหารอร่อย มากๆ ค่ะ

น้องชายที่น่ารัก

หมายเลขบันทึก: 583658เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2015 14:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2015 14:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เคยไปเมื่อปีใหม่ ที่แล้ว ประทับใจมาก มีโอกาส จะไปอีีกสักครั้งค่ะ

สุภาษิตหรือสำนวนจีนเขาว่า "อ่านหนังสือร้อยเล่ม ไม่เท่าเดินทางร้อยลี้" น่าจะจริงนะครับ...ชอบมาก อดีตเคยไปปายมาเหมือนกัน...บรรยากาศดูไม่เหมือนอยู่เมืองไทย เหมือนอยู่เมืองฝรั่งหลายเชื้อชาติมากกว่า...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท