วิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางไปสัมมนาที่กรุงเทพฯ (จากมหาสารคาม)


ผม “ตกผลึก” ถึงวิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางจากมหาสารคามมาสัมมนาที่กรุงเทพฯ วิธีที่ดีที่สุดหมายถึง “คุ้มค่า” “คุ้มเวลา” “คุ้มราคา” และผมคิดว่าน่า “คุ้มครองชีวิต” เป็น “ภูมิคุ้มกันที่ดี” ด้วย

จึงนำเอาแนวปฏิบัติ "วิธีที่ดีที่สุด ในการเดินทางมาสัมมนา" มาฝากครับ แม้ว่าหลายคนที่ผมเล่าเรื่องนี้ให้ฟัง จะบอก "...อาจารย์น่ะประหลาดน้อ...." วิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางมาสัมมนาที่กรุงเทพฯ คือ

  • จอง ตั๋วรถทัวร์ "รุ่งประเสริฐทัวร์" ที่คิวรถของบริษัท ใกล้ตลาดโต้รุ่งมหาสารคาม ใกล้ห้างสรรพสินค้นเสริมไทยเก่า บอกเขาว่า ขอเดินทางด้วยรถทัวร์ VIP ๒๐ หรือ ๒๔ ที่นั่ง 2C, 3C, 4C หรือ 5C เที่ยว ๒๒:๐๐ น. ....
    • ที่บอกว่า "คุ้มค่า" เพราะท่านจะได้นั่งสบาย นอนสบาย กว่าที่นั่งบนเครื่องบินหลายเท่านักครับ ลองไปดูครับ มีเก้าอี้นอน เก้าอี้นวด มีระบบคอมพิวเตอร์ ดูหนัง ฟังเพลง เสริฟอาหารเลิศหรู.....
    • ที่บอกว่า "คุ้มราคา" เพราะท่านต้องจ่ายเงินเพียง ๕๐๐ บาท ในขณะที่ท่านต้องจ่ายหลายพันบาทในการเดินทางด้วยเครื่องบิน
    • ที่ บอกว่า "คุ้มเวลา" ไม่ได้หมายความว่าใช้เวลาน้อยที่สุด เพราะหากนับเวลาที่เราเดินทางด้วยเครื่องบิน การนั่งรถทัวร์ต้องใช้เวลามากกว่าถึง ๕ เท่า แต่หากพิจารณาเวลา ที่เราต้องเดินทางจากมหาสารคามไปสนามบินขอนแก่น ๑ ช.ม. เวลารอขึ้นเครื่อง ๑.๕ ช.ม. เวลารอเครื่องขึ้น ๐.๕ ช.ม. และเวลารอรับของที่สนามบินปลายทาง ๐.๕ ช.ม. และเวลาเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิมายังโรงแรมที่เราสัมมนาซึ่งใช้เวลา มากกว่าเดินทางมาจาก หมอชิต ๒ กว่าอีก ๐.๕ ช.ม. รวมแล้วจะใช้เวลาน้อยกว่าวิธีที่ผมเสนอเพียง ๑ ช.ม. เท่านั้น ...
    • เมื่อ พิจารณา "คุ้มเวลา และคุ้มราคา" จะพบว่า สุดยอดของความ "คุ้มค่า" ... เว้นเสียแต่เพียงท่านจะเข้าใจว่า "เงินหลวงหรือเงินมหาวิทยาลัย จะไม่ใช่เงินของท่าน"
    • ที่นั่ง C คือที่นั่งแถวกลาง ตามสถิติแล้ว จะปลอดภัยที่สุด โดยเฉพาะตอนนี้ มีระบบรัดเข็มขัดตลอดเวลา ตัดปัญหาเรื่องความปลอดภัยไปได้เยอะครับ
  • ท่านจะเดินทางมาถึง หมอชิต ๒ ประมาณตี ๔ - ๖ โมงเช้า นั่งแทกซี่ต่อไปโรงแรมเพียงไม่กี่นาที ค่าแทกซี่โดยเฉลี่ยไม่เกิน ๑๕๐ บาท เพราะ ส่วนใหญ่การเลือกสถานที่จัดสัมมนาจะเลือกให้ใกล้และเดินทางได้สะดวกด้วยรถเมล์ รถไฟ
  • ท่านสามารถเช็คอินเข้ากับโรงแรมที่จัดสัมมนา บอกเขาว่า ขอเช็คอินตอนเช้าของวันนั้น โดยปกติ จะเข้าเช็คอินกันตอนบ่าย .... ท่านประหยัดเงินค่าที่พักไปอีกหนึ่งคืนทีเดียว... แม้ท่านจะไม่ได้คูปองค์อาหารเช้า แต่ไม่ใช่ปัญหา ... เมืองไทย หาซื้อกินง่ายที่สุดในโลก...

ทำแบบนี้ ผมมีเวลาทำงานก่อนเดินทางเต็มวันครับ มีเวลาอยู่กับครอบครัวก่อนเดินทาง พวกเขาจะไปส่งผมก่อนจะเข้านอน ที่สำคัญเราจะภูมิใจ ที่ได้จ่ายเงินให้กับชาวบ้าน "รากฝอย" ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่เอาเงินให้เศรษฐีเจ้าของเครื่องบิน ประหยัดเงินหลวงเงินมหาวิทยาลัย...

ลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูนะครับ

หมายเลขบันทึก: 583648เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2015 12:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2015 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท