"เห็นทาง" คือ หลักที่สอง ในเคล็ดวิชา "ห้าพลัง"


การ "เห็นทาง" ที่เป็นหลักการข้อที่สอง ในเคล็ดวิชา "ห้าพลัง"

***************************************************

ที่มีจุดเชื่อมต่อมาจาก การ "ดูเป็น" ทั้งสี่ขั้น สี่ระดับ

เพราะเมื่อดูเป็นแล้ว จะทำให้เราสามารถแยกแยะ ระดับคนขายพระ และระดับคนเล่นพระในตลาดพระได้โดยง่าย

ที่จะเป็นการประหยัดเวลาในการเดินตลาด และการแยกแยะเก๊-แท้ ได้อย่างรวดเร็ว

การดูว่าพระแผงไหน ร้านไหน มีแววแห่งความแท้มากหน่อย ก็จะช่วยให้เราเริ่มรู้ มี และมองเห็นเส้นทางของการตามหาพระแท้

การพูดคุยกับคนขายที่มีความรู้บ้างบ่อยๆ ก็จะทำให้เรามีเครือข่าย มีสายเดินตลาดพระแท้ระยะไกลแทนเรา และสามารถจัดการระดับ "กำลังซื้อ" ในขั้นต่อไปได้ง่ายขึ้น

เพราะคนเหล่านี้จะมีทักษะในการซื้อพระดีกว่าเราอยู่แล้ว การซื้อพระแท้ต่อจากเขา มักจะได้ราคาที่ไม่แพงเหมือนเราไปซื้อเอง แต่ก็ต้องระวังพวกรอบจัด ฝีมือจัด หลอกขายและโก่งราคากับเราให้จงหนัก เพราะแผงพระก็มีหลายแบบ ไว้ใจไ่ม่ได้สักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะหาคนจริงใจยากมากๆ

ในอีกด้านหนึ่ง ........

การมองออก และรู้ว่าใครเล่นพระแท้ ก็จะทำให้เรารู้ว่า "คู่แข่ง ของเราคือใคร เขามีวิธีการต่อรองอย่างไร ระดับไหน เดินตลาดบ่อยแค่ไหน ที่เราจะต้องนับว่าเขาเป็นเป้าหมายที่เราจะต้องทำให้ได้ดีกว่า เราจึงจะมีโอกาสได้พระแท้มากกว่า แต่ในทางกลับกัน ถ้าเราสามารถพัฒนาความเป็นเพื่อนกับเขาได้ เขาก็อาจจะเป็นแหล่งข้อมูลระบบตลาดพระให้เรา หรือแม้กระทั่งหยิบพระแท้จากเขาได้ ซึ่งอาจจะเป็นราคากลางๆ เพราะเขาก็คงต้องมีต้นทุนมาก่อนทั้งนั้น

การมองคนออกทั้งสองกลุ่มในเบื้องต้น จะเป็นจุดเริ่มต้นในการ "เห็นทาง" ของระบบตลาดพระแท้

ที่ในขั้นต่อไป เราก็จะเริ่มมีข้อมูลของระบบตลาด และรังพระ มากขึ้นแบบทวีคูณ ที่สามารถนำไปขยายผลได้ จากข้อมูลจากคนทั้งสองกลุ่มมี ทั้งข้อมูลการเรียนรู้ การดำเนินการระบบตลาด และหาพระอยู่ประจำ

การพัฒนาความสามารถในการเห็นทางนี้เป็นเพียงหลักการเบื้องต้น ที่สามารถขยายผลได้อย่างไม่มีทีสิ้นสุด

ที่จะทำให้เรามีระบบความรู้ ความเข้าใจ ระบบข้อมูล ที่จะนำไปสู่การพัฒนาระบบ "กำลังซื้อ" ที่เป็นหลักการที่สาม ในหลักห้าพลัง

และในที่สุดจะนำไปสู่ความเข้าใจและพัฒนาหลักที่สี่ "ดูเป็นกว่าคนขาย" และมือไวกว่าเซียน ในขั้นต่อๆไป

*********************************************

ขอให้ตั้งใจพัฒนาความรู้ตามหลักห้าพลัง แล้วท่านจะประสพผลสำเร็จอย่างแน่นอน

รับประกันเลยครับ

หมายเลขบันทึก: 583641เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2015 09:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2015 09:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท