Within Tokyo ตอนที่ 3 โตเกียวดีสนีย์แลนด์


โตเกียวดีสนีย์แลนด์

ตั๋วโตเกียวดีสนีย์แลนด์ ซื้อทาง internet แล้ว print out ขนาด A4 เป็นตั๋วไปเลย ราคา 3 คน 4790 บาทไทย (6400*2 + 4200 = 17000 Yen) เวลาเปิด ปิดของวันที่ 22 December 2014 คือ 08.00 - 22.00 น. check เวลาปิดเปิดจาก Park Operation Calendar แล้ว อุณหภูมิ 4-10 องศาเซลเซียส จำนวนคนในพาร์ค ประมาณมากกว่า 30,000 คน ข้อมูลเหล่านี้ดูได้จากเวปไซต์ของโตเกียวดีสนีย์แลนด์ ควรเข้าไปดูก่อนเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากเวลาปิดเปิดในแต่ละวันไม่เหมือนกัน อย่างวันนี้เปิดตั้งแต่ 8 โมงเชียว อย่าลืมเอาตั๋วที่ปรินท์ออกมาไปด้วยนะคะ เพราะใช้อันนั้นเลย ไม่ต้องไปแลกอะไรแล้ว บางคนอาจจะงงว่า อ้าว แล้วเวลาจะเอาตั๋วไปเสียบเพื่อเอา fast pass จะทำยังไง เค้าให้พับเป็น 8 ส่วนค่ะ จะกลายเป็นกระดาษเล็กๆ หงายด้านที่เป็นบาร์โค้ดขึ้นด้านบน เวลาจะใช้ ก็สอดด้านที่เป็นบาร์โค้ดเข้าไป แค่นั้นเอง

วิธีเดินทาง ต้องออกจากโรงแรมตั้งแต่เช้าตรู่ การซื้อตั๋วรถไฟก็ซื้อจากเครื่องขายตั๋วอัตโนมัติ ไปที่ตู้ขายตั๋ว ที่หน้าจอจะมีให้เปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษ แล้วกดไปเรื่อยๆ ใส่เงิน แล้วตั๋วก็จะออกมา ถ้าเป็นตั๋วเด็ก จะมีเครื่องหมายนี้มาให้สังเกตค่ะ

(ตั๋วเด็ก เวลาสอดเข้าเครื่องตอนผ่านเข้าไป มันจะดัง ปิ้ว ปิ้ว คงเป็นสัญญาณบอกว่า เด็กมา ให้พนักงานเงยหน้าไปดูว่าเป็นเด็กจริง ไม่ใช่ผู้ใหญ่เอาตั๋วเด็กมาใช้ มั๊งคะ คิดเอาเอง) การกดซื้อตั๋วจะต้องดูก่อนว่าสถานีที่เราจะลงราคากี่เยน แล้วก็กดราคาก่อน จากนั้นก็กดปุ่มที่เป็นจำนวนคน คล้ายๆ รถไฟฟ้าบ้านเราค่ะ

เริ่มต้นที่ Tokyo Metro Asakusa Station (Ginza line) นั่งจากสถานี Asakusa ไปลง Kanda เปลี่ยนเป็น JR Yamanote Line ลง Tokyo แล้วเปลี่ยนเป็น Keiyo Line ลง Maihama แล้วเดินอีกนิดไปขึ้น Disney Resort Line ก็จะถึงเลย ใช้เวลาประมาณ 40 นาที

แต่ตอนเปลี่ยนรถจะมีงงนิดหน่อยตอนที่ออกจาก JR Yamanote Line ที่ Tokyo station เพราะหาทางออกไม่เจอ แต่เจอทางที่ไป Keiyo Line เพื่อไปลง Maihama คือ ไม่มีที่ซื้อตั๋วก็เลยไปถามเจ้าหน้าที่เค้าก็บอกว่า ไม่ต้องซื้อ ไปจ่ายตอนออกที่สถานี Maihama เลย งง แต่ก็ตามนั้น ตอนจะออกจากสถานี Maihama ให้ตรงไปที่ office ยื่นตั๋วให้เค้า เค้าก็จะคิดเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มให้เลย ออกจากสถานีมาได้ก็เดินตรงเข้าไปที่ประตูทางเข้าดีสนีย์แลนด์เลย

ไม่มีต้องต่อคิวเลย (สงสัยเค้ามากันหมดแล้ว) เดินไปเรื่อยๆ ตรวจกระเป๋า แล้วเดินต่อไปอีกด่าน เอาตั๋วที่ปรินท์ออกมาสแกนบาร์โค้ด แล้วเข้าไปด้านในได้เลยค่ะ

(อันที่จริงเราสามารถขอ Guide map ได้ที่เคาน์เตอร์ขายตั๋ว แต่อารามรีบก็เลยไม่ได้ขอค่ะ ได้จากพนักงานด้านในมา 1 ชุดเท่านั้นเองค่ะ)

เดินเข้าไปก็เจอกับ World Bazaar เป็นร้านค้าจำนวนมาก ถ้าเดินไปจนสุดทางก็จะเจอปราสาทในตำนานพร้อมคนรอคิวถ่ายรูปจำนวนมาก แต่เราไม่รอค่ะ เป็นด้านที่ย้อนแสงด้วย ถ่ายไปก็ไม่น่าจะสวย ที่แรกที่ไปพุ่งเข้าไปที่ Tomorrow land ก่อนเลยเพื่อไปที่ Monster inc. ต่อคิวเลยค่ะ ไม่ต้อง Fast pass แล้ว เพราะอย่างอื่นก็เล่นไปเกือบหมดแล้วจาก Disneyland ที่อื่น Monster inc. ก็เป็นนั่งรถไปตามรางเรื่อยๆ เอาไฟฉาย ฉายเข้าไปที่ตัว M แล้วก็จะมีตัวการ์ตูนออกมา เล่นแค่แป้ปเดียวก็ออกมาแล้วค่ะ

ออกมาจะมีรูปเราโชว์อยู่ รีบถ่ายเลยค่ะ

ข้อแนะนำก็คือให้ไปกด Fast pass ไว้ก่อนนั่นแหละค่ะ ดีที่สุดเลย สรุปแล้วที่นี่เล่นไปทั้งหมด 13 อย่าง

  1. Monsters, Inc. เป็นนั่งรถคันละ 2 คน ด้านหน้ามีไฟฉายให้ 2 อัน ให้เอาส่องไปยังสัญลักษณ์ตัว M แล้วจะมีตัวการ์ตูนโผล่ออกมา
  2. Star Tours: The Adventures Continue เป็นแบบนั่งอยู่กับที่แต่ทำ animation 3d เหมือนไปทัวร์ดวงดาวต่างๆ สวยงามดีค่ะ
  3. Star Jets ขึ้นเป็นยานบินเป็นวงกลมขึ้นลงแค่นั้นเอง
  4. Grand Circuit Raceway เป็นคล้ายๆ ขับรถแข่ง ไปรางใครรางมัน เหยียบคันเร่งและบังคับอย่างเดียว นั่งคันละ 2 คน
  5. Chip'n Dale's Treehouse ไม่มีอะไรเลย เป็นบ้านต้นไม้ให้เด็กเล็กเข้าไปเดินเล่น ไม่อยากจะนับรวมเลยค่ะ
  6. Goofy's Paint 'n' Play House เป็นเกมส์ยิงสีไปปะตรงที่ที่เป็นรอย สนุกดี
  7. Peter Pan's Flight ให้นั่งเรือ แล้วบินไปบนท้องฟ้า ผ่านบ้านต่างๆ ลำละ 2 คนเช่นเคย สวยงามและน่าประทับใจค่ะ
  8. Snow White's Adventure นั่งรถคันละ 2 คน ผ่านบ้านคนแคระทั้ง 7 ผ่านเหมืองถ่านหิน มีเสียงดนตรีประกอบหลอนๆ
  9. Mickey's PhiilarMagic เป็นการ์ตูน 3d ตามหาหมวกของมิคกี้
  10. Pinocchio's Daring Journey อันนี้ลืมไปแล้ว จำไม่ได้แฮะ
  11. Beaver Brothers Explorer Canoes ล่องเรือแคนนูในแม่น้ำค่ะ เราต้องพายไปด้วยจะมีเจ้าหน้าที่สอนว่าจะต้องพายยังไง อ้อ ภาษาญี่ปุ่นนะคะ ไม่มีอังกฤษเลย ก็ทำตามเค้าไป ตอนพายต้องพูดด้วยว่า เอ้ จิเน๊ะ เอ้ จิเน๊ะ เอ้ จิเน๊ะ คงคล้ายๆ ฮุย เล ฮุย บ้านเรามั๊งคะ
  12. Western River Railroad เป็นรถไฟแล่นไปดูวิวรอบๆ สวนสนุก
  13. Pirate of the Caribbean ตอนแรกเค้าบอกว่าหยุด แต่พอตอนดึกจะเดินกลับก็เปิดเฉยเลย ก็เลยเดินเข้าคิวไปกะเค้า รายการนี้ไม่ควรพลาดค่ะ เป็นนั่งเรือไปและก็มีสองข้างทางให้ดูเป็นตัวละครในเรื่อง pirate of caribbian อลังการงานสร้างมากเลยค่ะ

เล่นจนไม่รู้จะเล่นอะไรแล้ว แบบที่หวาดเสียวมากๆ เด็กก็ไม่ยอมเล่น บอกว่า ไม่พร้อม...ส่วนอย่างอื่นๆ ที่เหลือก็เล่นมาแล้วจาก disneyland ที่อื่น สงสัยต้องเลิกแล้วค่ะ disneyland

อย่าลืม print โปรแกรมโชว์ออกมาไว้ด้วยนะคะ ในเวปไซต์เค้าจะมีบอกว่ามีพาเหรดเวลาไหนบ้าง บริเวณไหน แต่ไม่ต้องกลัวค่ะ ที่นี่โตเกียว จะมีคนญี่ปุ่นเตรียมเสื่อหรือผ้าพลาสติก ไปนั่งรอกันเป็นแนวเลยค่ะ ถ้าเห็นเค้าเริ่มนั่งละ แสดงว่าประเดี๋ยวจะมีพาเหรด แต่เค้านั่งรอกันหัววันมาก คือรอก่อนโขว์เริ่มประมาณ 2 ชั่วโมงอ่ะค่ะ

ภาพบรรยากาศ

เริ่มมืดแล้วค่ะ 5 โมงกว่าเอง...

มี lottery show ให้ไปกดเพื่อเอาบัตรผ่านเข้าไปดูโชว์ด้วยนะคะ คือจะมีโชว์ Once Upon A Time ที่หน้าปราสาทและก็มีโชว์ One Man's Dream II- The Magic Lives On ที่ Showbase แถวๆ Tomorrow land ตรง lottery ก็จะมีหน้าจอให้เรากด แล้วก็เอาตั๋วที่พับเป็น 8 ส่วน ให้สอดส่วนที่เป็น Barcode เข้าไป ก็จมีผลออกมาที่หน้าจอว่าได้หรือเฟล ของพวกเราเฟลค่ะ ไม่ได้ดู ก็เลยไปยืนดูด้านนอกหน้าปราสาท (Once Upon A Time) เป็นเพลงการ์ตูนเรื่องต่างๆ ของดีสนีย์ มีแสงไฟ และก็พลุค่ะ

อากาศค่อนข้างเย็น แถมยังมีลมตลอดเวลา หนาวมากค่ะ หลังจากดู Once Upon A Time แล้วก็เลยชวนกันกลับ

ได้ของที่ระลึกจากที่นี่ เป็นกุฟฟี่คริสตัล ตัวการ์ตูนยอดนิยมเอามาตั้งคู่กับ มิคกี้เมาส์ ที่ซื้อมาจากฮ่องกงดีสนีย์แลนด์

ตัวสติซ ที่เด็กซื้อมาเป็นของที่ระลึกของตัวเอง

วันนี้แวะกินซูชิสายพานร้านเดิม (กินเป็นวันที่ 2 แล้ว) อร่อยตามฟอร์ม วันนี้กินกันปริมาณเท่าเมือวาน แต่ราคาดีขึ้นเพราะเริ่มรู้แล้วว่า จะหยิบจานสีอะไรมากิน วันนี้หมดไป 3240 เยนเท่านั้นเอง พุงกางกลับมานอนที่พัก

หมายเลขบันทึก: 583469เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2015 19:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มกราคม 2015 19:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท