สิ่งที่ทำให้ผมมีความสุขในวันปีใหม่...


ช่วงเทศกาลปีใหม่ มีสิ่งพิเศษที่เกิดขึ้นกับชีวิตของผมหลายอย่าง...ที่หัวใจต้องจดจำอีกปี

ผมได้ทำงาน อย่างมีความสุข ความตั้งใจทำงานก็ทำให้ผู้รับบริการมีความสุขเช่นกัน

ผมได้คำอวยพรที่วิเศษสุด...กับครอบครัวของผมเอง...และครอบครัวภรรยา

ผมได้สระผมให้แม่ ผมตัดผมให้แม่ ให้เงินแม่ เช็ดตัวให้แม่ กราบเท้าแม่

ผมได้ไปทำบุญสร้างพระใหญ่

ผมเปิดบ้าน จัดปีใหม่ มีครอบครัว เพื่อนๆ ญาติๆ เกือบ 30 คน ทำสุกี้ และข้าวผัดเกลือด้วยฝีมือตัวเอง

(แม่เดินไม่ได้ครับ...การสระผมแต่ละครั้ง ต้องอาศัยเทคนิค ซึ่งผมทำได้คนเดียว...โชคดีที่ยังมีแม่ให้กอดอีกปี)


ผมลองถอดรหัสความสุขที่เกิดขึ้นให้กับผมเสมอๆ คือ

  • ขอบคุณกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวของผม
  • ปรารถนาดี และช่วยเหลือผู้อื่น
  • รู้สึกดีกับธรรมชาติ และสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น แม้จะเป็นเรื่องร้ายๆ
  • ให้อภัยคนอื่น และให้อภัยตนเอง
  • ได้ยินเสียงภรรยา ลูกๆ ร้องเพลง และเล่นเปียโน
  • ..............


ด้วยหัวใจที่เรียนรู้และแบ่งปันครับ

4 มกราคม 2558




หมายเลขบันทึก: 583394เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2015 16:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มกราคม 2015 10:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

เผลอแป๊บเดียว ได้มาสระผมคุณแม่อีกแล้ว ยินดีด้วยนะค

สวัสดีปีใหม่ น้องทิมดาบ

ความรัก

ครอบครัว

โชคดีที่มีแม่ให้แทนคุณ

พี่ทิมดาบ ขอบคุณพลังในบันทึกพี่ พรุ่งนี้ผมก็เริ่มทำงานอีกแล้ว ได้อ่านบันทึกพี่ผมคิกถึงแม่ผมจังครับพี่ และผมชอบที่พี่ถอดรหัสคสามสุขตัวเอง เพาะนั่นแสดงถึงสุขที่สุดของตนเองออกมา

ผมลองถอดรหัสความสุขที่เกิดขึ้นให้กับผมเสมอๆ คือ

  • ขอบคุณกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวของผม
  • ปรารถนาดี และช่วยเหลือผู้อื่น
  • รู้สึกดีกับธรรมชาติ และสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น แม้จะเป็นเรื่องร้ายๆ
  • ให้อภัยคนอื่น และให้อภัยตนเอง
  • ได้ยินเสียงภรรยา ลูกๆ ร้องเพลง และเล่นเปียโน
  • ..............

ขอบคุณพลังจากบันทึกจริงๆพี่..

...ด้วยความชื่นชม ในความรักที่คุณหมอ(ทิมดาบ)มีต่อคุณแม่นะคะ...เห็นบรรยากาศรู้สึกได้ถึงความอบอุ่น เป็นสุขใจ...ต้อนรับปีใหม่ 2558 นะคะ

ดีมากเลยคับ

ได้สระผมให้แม่ด้วย

ขอให้มีความนุขมากๆนะครับ

ลืมแซว เจ้าตัวเล็กร้องเพลงได้ด้วย

สุดยอดมากๆๆๆๆๆ

ลูกกตัญญูมีแต่ความสุขความเจริญรุ่งเรืองค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท