ตอไม้ริมน้ำ


คิดในใจจะกลับมาเยี่ยมเยียนอีกครั้ง...เจ้าตอไม้ริมน้ำ

ตอไม้ริมน้ำ

เมื่อต้นเดือนที่แล้ว มีโอกาสขับรถขึ้นไปภูเขา Mount Shark จนถึงบริเวณอ่างเก็บน้ำ Spray Lakes Reservoir อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ของรัฐ Alberta เป็นแหล่งรองรับน้ำจากแม่น้ำสเปย์ แม่น้ำสาขาของแม่น้ำโบว์ the Spray River is a tributary of the Bow River ช่วงนี้น้ำในอ่างเก็บน้ำ จะถูกปล่อยออกไปจำนวนมาก เพื่อลดปริมาณของน้ำ ก่อนจะกลายเป็นแผ่นน้ำแข็งในฤดูหนาวที่ใกล้จะมาถึง มองเห็นตอไม้ และเศษไม้ จำนวนหนึ่งที่ถูกน้ำพัดพามาเกยติดอยู่ตามริมฝั่ง จึงได้ถ่ายภาพไว้ ...คิดในใจจะกลับมาเยี่ยมเยียนอีกครั้ง...เจ้าตอไม้ริมน้ำ <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /> <?xml:namespace prefix = o />

หมายเลขบันทึก: 581840เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2014 11:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ธันวาคม 2014 07:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

อาจารย์ครับ ตอไม้ริมน้ำ หรือในน้ำ สวยงามแบบธรรมชาติจริงๆครับ ถ้าอยู่ในเมืองไทย ต้องมีผู้คนนำมาทำเป็นโต๊ะ และเก้าอี้ครับ สบายดีนะครับ

ธรรมชาติเดินทางไกลนะครับ อาจารย์ ;)...

ผืนน้ำ ภูเขา และแผ่นฟ้า มาอยู่ด้วยกันเมื่อไหร่ก็งดงาม

ชอบมากค่ะอาจารย์

ตอไม้ริมน้ำยังสวยขนาดนี้นะครับ

ที่บ้านเอามาทำโต๊ะครับ

ทนมากๆๆ

ตอนอาจารย์ถ่ายภาพ ตอไม้นี้มีความหมายอะไรในใจหรือเปล่าค่ะ

ให้ความรู้สึก "ไม่มีสิ่งไหนพรากเราจากกันได้......."

ภาพแฝงด้วยปรัชญาชีวิต จะติดตามอาจารย์เฉลยค่ะ

ครูสบายดีค่ะ...ประมาณน้ำลดตอผุดกระมังค่ะคุณหมอ(ทิมดาบ) แต่ตอไม้อยู่ใกล้ฝั่ง...ก็น่าจะเป็นตอไม้ริมน้ำนะคะ...คิดเอาเองอย่างมีเหตุมีผลซะจริงจัง...ถ้าอยู่ในเมืองไทย ต้องมีผู้คนนำมาทำเป็นโต๊ะ และเก้าอี้ครับ...นั้นคืออีกเหตุผลหนึ่งที่จะต้องกลับไปเยี่ยมเยียน...ตอไม้ริมน้ำอีกครั้งหนึ่งค่ะ

ขอบคุณค่ะท่านอาจารย์ Wasawat...ที่แวะมาชื่นชมธรรมชาติที่เดินทางไกลมาก...ข้ามฟ้า ข้ามทะเล ข้ามเส้นแบ่งเวลามานะคะอาจารย์...

...ขอแสดงความยินดีอีกครั้งกับแง่คิด มุมมองที่ได้รับรางวัล "วิธีสอนอ่านที่ถูกต้องแก่เยาวชน" นะคะคุณnui...ผืนน้ำ ภูเขา และแผ่นฟ้า สามสิ่งนี้เป็นความงามครอบจักรวาลเลยนะคะ

...แม้เป็นตอไม้ ...ก็ยังนำไปใช้ประโยชน์ได้นะคะ...แต่บางครั้งยังเป็นต้นไม้...ถูกตัดให้เป็นตอนะคะน้องขจิต

...มีหลายอย่างที่คิดนะคะคุณหมอป. ที่สำคัญชื่นชมมากที่ผู้คนไม่ทำลาย หรือเก็บตอไม้ไปเป็นสมบัติส่วนตัว...ปล่อยให้อยู่ตามธรรมชาตินะคะ

ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่แวะอ่านเรื่องราว ...แลกเปลี่ยนเรียนรู้... และมอบดอกไม้ให้กับบันทึก...ตอไม้ริมน้ำ ...ขอบคุณมากค่ะ

จริงๆแล้วบันทึกนี้หากได้แลกเปลี่ยนในปรัชญาความคิดก็จะดีนะคะคุณอร...บันทึกนี้เป็นการบอกกล่าวเรื่องราวของธรรมชาติเท่านั้น..อย่างไรก็ตาม...มาวันนี้เหลือเพียงซากตอไม้ที่ตายแล้วไม่รู้ที่มา ไม่รู้ถึงสาเหตุ...ตอไม้ ผืนน้ำ ภูเขา และแผ่นฟ้า ...รอวันเวลาที่จะเน่าเปื่อยผุพัง และย่อยสลายไปในที่สุด...

คุณค่ะพี่นงนาทที่เข้ามาเยี่ยมชม ภาพสวย...ภาพถ่ายที่ไม่มีลายเซนต์นะคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท