เทคนิคการลงโฆษณา และการขายสินค้าในอินเตอร์เน็ต ให้ได้ผลมากที่สุด


เทคนิคการลงโฆษณาออนไลน์ให้ได้ผลมากที่สุด

ปัจจุบันการทำการตลาดออนไลน์ด้วยการโพสโฆษณานั้น เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากการโฆษณาในรูปแบบนี้ ทำได้ง่าย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างดีทีเดียว วันนี้ ดิฉันจะมาบอกถึงเทคนิคที่จะทำให้ประกาศโฆษณาของคุณถูกค้นหาใน google มากที่สุด รวมถึงวิธีอื่นๆ

การโฆษณาด้วยการโพสกับเว็บไซต์ที่เปิดให้ลงประกาศฟรี หรือเว็บไซต์ตลาดซื้อขายในอดีต หลายคนคงจะรู้สึกท้อ หรือเบื่อหน่ายกับการที่จะต้องโพสซ้ำไปซ้ำมาทุกวันเพื่อให้สินค้าของตนติด อยู่ที่หน้าแรกตลอด แต่ปัจจุบันนี้ Search Engine ยักษ์ใหญ่หลายๆรายเช่น Google

มีผลกับกลุ่มผู้ชมจำนวนมาก เนื่องจากในปัจจุบันผู้คนมักค้นหาสินค้าและบริการผ่านทาง google มากกว่าที่จะเข้าเว็บไซต์ใดเว็บไซต์หนึ่ง หลายเว็บไซต์ได้เปลี่ยนมาเป็นการใช้ระบบเลื่อนประกาศแทน ซึ่งก็มีข้อดีหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็นการประหยัดพื้นที่จัดเก็บของ server และทำให้คุณไม่ต้อง

โพสสินค้าใหม่ทุกวันเพื่อที่จะต้องทำอันดับประกาศให้อยู่ ในหน้าแรกๆ และการที่ประกาศของคุณมีการเลื่อนขึ้นหน้าแรกทุกวันโดยเท่านี้ก็เท่ากับว่า ประกาศโฆษณาของคุณไม่ได้ถูกลบหรือสูญหายไปไหน นี่จึงเปรียบเสมือนบทความบทหนึ่งที่ทรงคุณค่าในสายตาของ Google และ search engine ทั้งหลาย

ในปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่หันไปใช้เครื่องมือค้นหาเหล่านี้เพื่อค้นหาสินค้า หรือบริการที่ตนต้องการ ทำให้ 50% ของคนที่เข้าเว็บไซต์ในปัจจุบันมักค้นหาประกาศของคุณพบจาก search เหล่านี้ ตอนนี้คุณคงพอได้เห็นข้อดีแล้วว่าการที่ทำให้หน้าประกาศของเราติดในเครื่อง มือค้นหาดีอย่างไร

ลองหลับตาคิดดูสิคะว่าแต่ละวันมีผู้ค้นจาก google วันละหลายล้านคนจากทั่วโลก ถ้าแม้เพียง 1% ที่ค้นหาสินค้าของคุณพบจะมีคนเข้ามาดูสินค้าของคุณมากขนาดไหน นี่เองเป็นจุดที่จะทำให้สินค้าของคุณขายได้มากกว่าในอดีต

วิธีที่จะทำให้ประกาศโฆษณาของคุณติดในลำดับต้นๆของ google ไม่ยากเลยเพียงคุณทำตามวิธีต่างๆเหล่านี้

1. สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือการเตรียมเนื้อหาสำหรับประกาศของคุณให้มีความยาวพอสมควร ทางที่ดีไม่ควรต่ำกว่า 500 คำ

2. ประกาศของคุณต้องมี Keyword หรือคำค้นหาที่จะทำให้ Search engine เข้าใจว่าสินค้าของคุณคืออะไร เช่นถ้าคุณขายแหวนเพชร ในเนื้อหาคุณอาจจะเขียนคำว่า แหวนเพชร สัก 4 -5 ครั้งเพื่อให้ Search engine

เข้าใจเช่น "ต้องการขายแหวนเพชร 2 วง แหวนเพชร 2 วงนี้มีราคาถูก สำหรับผู้ที่สนใจแหวนเพชรนี้ ....เขียนต่อไปเรื่อยๆ" แต่อย่าเน้นคำเป็นอันขาดดัวอย่างต่อไปนี้เป็นการเขียนที่ผิด "แหวนเพชร, แหวนเพชร, แหวนเพชร, แหวนเพชร, แหวนเพชร, แหวนเพชร" ซึ่งการเขียนแบบนี้ลงในเนื้อหาประกาศมากๆ อาจจะทำให้ประกาศของคุณถูกลบจากผู้ดูแลและอาจจะถูก Search engine Ban อีกด้วยข้อหา SPAM

3. เว็บไซต์ที่เปิดให้ลงประกาศซื้อขายฟรีส่วนมาก จะมีช่องสำหรับให้ใส่ Tag ในตอนที่โพสประกาศ Tag นี้ก็คือ Keyword หรือคำค้นหาหลักที่จะบอกให้ Search ได้รู้นั่นเองว่าสินค้าของคุณเกี่ยวกับอะไร ให้ใส่ไม่เกิน 5 คำเท่านั้น

4. เมื่อคุณได้ลงโฆษณากับเว็บไซต์ใดก็ตามสิ่งแรกที่คุณต้องทำเสมอทุกวันหากเป็นไปได้ นั่นก็คือการเลื่อนประกาศ เนื่อง จากการเลื่อนประกาศไปหน้าแรก แม้ว่าประกาศเราจะติดอยู่หน้าแรกของเว็บไม่นาน สักพักก็มีสมาชิกคนอื่นๆมาเลื่อนประกาศของตนขึ้นมาจนทำให้ประกาศของเรา เลื่อนหล่นไปจากหน้าแรก

แต่แค่นั้นก็เพียงพอแล้วสำหรับประกาศของท่าน ทั้งนี้เพราะ โดยปกติหน้าแรกของเว็บไซต์จะเป็นหน้าที่มีการถูกจัดเก็บโดยเครื่องมือค้นหา ต่างๆอยู่ตลอดเวลา และตอนนี้คุณคงเข้าใจแล้วว่า กลุ่มลูกค้า 50% ค้นหามาจาก Search ต่างๆ ดังนั้นการทำให้ประกาศของเราติดในหน้าแรกทุกวันย่อมทำให้ serach

ได้รู้ว่าประกาศของเรามีการเคลื่อนไหวอย่างสม่ำเสมอ นี่เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่จะทำให้ประกาศของคุณมีโอกาสที่จะค้นหาพบจาก search สูงมากกว่าประกาศที่โพสใหม่ ดังนั้นหากคุณมีประกาศเก่าๆอยู่แล้ว นั่นหมายถึงคุณกำลังโชคดี

5. เทคนิคที่ดีที่สุดสำหรับนักขาย ที่หลายคนยังไม่รู้ เพื่อหวังผลในระยะยาวแต่มั่นคง นั่นคือการ นำเว็บไซต์ของคุณ หรือจะนำเฉพาะลิงค์สินค้าที่คุณต้องการขายแบบเจาะจงในเว็บไซต์ของคุณ ไปเพิ่มลิงค์เข้าสู่สารบัญเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งเราขอแนะนำเว็บไซต์ที่ดีที่สุดในการโปรโมทเว็บไซต์ของคุณนั่นคือ ThaiGetLink.com

เราจะได้อะไรจากการเพิ่มลิงค์ เป็นคำถามที่หลายคนสงสัย แต่หากเป็นผู้ที่ศึกษาในเรื่องของ SEO และ internet marketing มาบ้างแล้วคงพอเข้าใจเป็นอย่างดี โดยทั่วไปสารบัญเว็บไซต์ของเว็บต่างๆ จะทำหน้าที่ให้บริการและจัดเก็บรายชื่อเว็บไซต์ที่เราได้เพิ่มเข้าไปโดยจะมี การเก็บลงในฐานข้อมูล เพื่อนำไปใช้ในการค้นหา

ซึ่งหากผลการค้นหานั้นพบเว็บของเราล่ะ นั่นเท่ากับเราได้คนเข้าเว็บแล้วนั่นเอง แต่ที่มากไปกว่านั้น หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าเว็บไซต์โดยส่วนใหญ่ จะมี robot ซึ่งเปรียบเสมือนหุ่นยนต์ที่ทาง search engine จากที่ต่างๆสร้างขึ้น (ตัวอย่าง Search engine เช่น Google / Yahoo / Bing) โดยผู้คนส่วนใหญ่ทั่วโลกมากกว่า 80% ในปัจจุบัน

ได้ใช้เครื่องมือค้นหาเหล่านี้ในการค้นเพื่อเข้าชมเว็บของตน บางคนค้นคำว่า หางาน บางคนค้นคำว่า หารายได้พิเศษ จะดีแค่ไหนหากวันหนึ่งการค้นหานั้นๆจะค้นพบเว็บของเราในหน้าค้นหาดังกล่าว ปัจจัยหนึ่งสู่ความสำเร็จในการทำให้เว็บเราติดในหน้าค้นหาในลำดับที่สูงขึ้น นั่นก็คือการนำเว็บของเราไปเพิ่มเข้าสู่ฐานข้อมูลเว็บต่างๆนั่นเอง เพื่อที่ robot ของ search engine ต่างๆ

จะได้เข้ามาเก็บไปรวบรวมไว้ เว็บไหนก็ตามที่มีการนำลิงค์ไปฝากไว้มากที่สุด โดยเฉพาะการนำเว็บของเราไปฝากไว้กับเว็บที่มีคุณภาพ เราก็จะได้ลิงค์ที่มีคุณภาพกลับมายังเว็บของเราอีกด้วย ซึ่งส่วนนี้เองจะมีผลต่อ Google และ search engine ที่อื่นๆ ในการจัดลำดับเว็บเพื่อให้คุณอยู่ในลำดับที่ดีขึ้นในการค้นหา การฝากลิงค์เริ่มต้นอย่างไร การ ฝากลิงค์มีหลายวิธีที่คุณสามารถทำได้

ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มลิงค์ลงในสารบัญเว็บไซต์ต่างๆ แต่โดยส่วนใหญ่การเพิ่มลิงค์เข้าสู่สารบัญเว็บนั้นต้องทำลิงค์กลับให้กับผู้ ให้บริการเป็นส่วนใหญ่ บางสารบัญเว็บก็เสียเงินในเพิ่มลิงค์ ทางเราขอแนะนำเว็บไซต์ที่คุณสามารถเพิ่มลิงค์ได้พร้อมกันหลายๆเว็บ โดยเสียค่าบริการครั้งเดียวตลอดชีพในราคาที่ไม่แพงเพื่อแลกกับการได้ลิงค์ จากเว็บคุณภาพสูงๆกลับมา ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ ThaiGetLink.com

และโปรดระมัดระวังอย่าทำอะไรผิดกฏของทางเว็บนั้นๆเข้าล่ะไม่งั้นประกาศของ คุณอาจจะถูกลบได้

สำหรับบางเว็บไซต์ที่มีระบบกำหนดระยะเวลาสำหรับลงประกาศ บางเว็บอาจให้มากให้น้อยไม่เท่ากัน บางเว็บอาจจะไม่มีการลบประกาศเลยก็มี สำหรับ NNplaza.com เป็นเว็บไซต์ให้บริการลงประกาศโฆษณาฟรี และ โพสฟรี ซึ่งมีการกำหนดระยะเวลาในการลงประกาศโฆษณาเอาไว้เช่นกัน โดยตอนตั้งประกาศจะมีให้เลือกตั้งแต่ ลงประกาศ 7 วัน ไปจนถึง 90 วัน แต่ทั้งนี้ไม่ต้องตกใจไปค่ะสำหรับผู้ที่อยากให้ประกาศของตนอยู่ในระบบไปอยู่นานๆ เพียงท่านเข้าระบบสมาชิกและไปแก้ไขประกาศของท่าน โดยเลือกวันลงประกาศเพิ่ม เพียงแค่นี้ระบบก็จะบวกวันประกาศเพิ่มให้กับท่านตามจำนวนวันที่ท่านแก้ไข ส่วนประกาศที่ไม่มีการเคลื่อนไหว และไม่ได้เข้ามาแก้ไขประกาศเลย ประกาศนั้นๆก็จะถูกลบออกหลังจากครบกำหนดที่ผู้ลงโฆษณาได้เลือกไว้ในตอนแรก

หมายเลขบันทึก: 581774เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2014 20:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ธันวาคม 2014 20:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท