Meeting Core Team R2R | 1 ธค. 2557


การมาร่วมประชุมครั้งนี้ จากเดิมทีที่คาดว่าจะไม่ได้มาร่วม แต่เมื่อใกล้ถึงกำหนดเวลาปรากฏว่าจากวันที่ไม่ว่างก็ว่าง... จึงตอบรับเข้าร่วม พักหลังข้าพเจ้ามักขาดการประชุมแต่ก็ได้รับรายงานการประชุมทุกครั้ง

ครั้งนี้มาถึงที่ประชุมช้ามาก เกิดตระหนักและเรียนรู้กับตนเองว่า
ควรจะเดินทางมาถึงก่อนวันประชุมล่วงหน้า ๑ วัน…แต่เนื่องด้วยวิธีคิดที่จะไม่ได้ไม่เป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายให้กับผู้จัดและทางทีม จึงเลือกมาตอนเช้า แต่ผลเสียกลับมีมากกว่า ร่างกายอ่อนเพลีย วิถีชีวิตปรับไปการทานอาหารถูกเลื่อนเวลาไปประมาณเกือบสิบโมงกว่าเกือบเป็นลม โชคดีว่าน้องมิลค์ซื้อสลัดผักและเตรียมข้าวไว้ให้ทาน

แต่นั่นก็ไม่เหมาะทำให้ต้องใช้เวลาในการทานอาหารก่อน
นั่งทานไปก็ให้รู้สึกเกิดเป็นความละอายใจต่อหน้าที่...
ก็พยายามที่จะคิดหาวิธีที่เหมาะสมที่ควรจะปฏิบัติในครั้งต่อไป

บรรยากาศการประชุมเต็มไปด้วยความเป็นกัลยาณมิตร โดยมีท่าน อ.หมอวิจารณ์ ท่านเป็นประธานในการประชุม ขณะที่นั่งฟังข้าพเจ้าเก็บเกี่ยวรายละเอียด ใคร่ครวญ เรียนรู้และต่อยอด … ฟัง จนรู้สึกว่าตนเอง "ฟังอย่างสงบ" ^^ จนท่านอาจารย์วิจารณ์ได้เชียร์ให้แสดงความคิด จึงเพียงเป็นเสียงจากความในใจที่ผ่านการคิด ใคร่ครวญและสะท้อนออกมา

ข้าพเจ้ามองตนเองว่า...การพูดสื่อสารบางครั้งอาจไม่ถนัดเท่าการเขียน(สำหรับตนเอง) แต่ข้าพเจ้าก็ชอบใจที่จะสื่อสารในสองรูปแบบบนพื้นที่ที่เป็น Safety Zone ในการประชุม Core R2R ข้าพเจ้ารับรู้ได้ถึงพื้นที่ดังกล่าว

บรรยากาศเช่นนี้ทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และการต่อยอดทางปัญญาได้ดีมาก ปราศจากความขัดแย้ง และการสั่งสมอัตตา ทำให้เราเกิดความรู้สึกถึงความนอบน้อมและอ่อนโยน...

...

Cr.ภาพจากน้องมิลค์


คำสำคัญ (Tags): #r2r#Meeting Core Team R2R#km
หมายเลขบันทึก: 581575เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2014 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ธันวาคม 2014 21:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท