nui
นาง เสาวลักษณ์ พัวพัฒนกุล

Imperial Palace East Park

มาญี่ปุ่นหนนี้ตั้งใจว่าจะเข้าไปชมภายในวังซึ่งต้องลงทะเบียนขอเข้าชมล่วงหน้าทางเว็บไซด์ เพราะมัวชะล่าใจจองช้าทำให้เต็ม ไม่เป็นไรขอแค่เข้าไปชมสวนโดยรอบวังที่ร่ำลือว่างามนัก

วันที่สองของการมาหนนี้ เพลินที่ตลาดปลาทำให้มาถึงที่นี่ ๓ โมงเย็น ประตูเข้าชมสวนปิดแล้ว (ปกติปิด ๔ โมง ช่วงนี้ปิดเร็วกว่าปกติเพราะมืดเร็ว) ได้แต่เดินชมโดยรอบ

แสงสีทองยามเย็น ทำให้ได้ภาพข้างบนนี้ นั่งเล่น ถ่ายภาพจนหมดแสง

เดินจากฝั่ง East มาอีกฟาก สะพานนี้คนไทยเรียกสะพานแว่นตา เป็นจุดที่สวยงาม ถ้ามากับทัวร์เขาจะพามาชมที่นี่จุดเดียว มาเห็นกี่ครั้งก็ไม่เบื่อค่ะ

รอบนอกวัง เป็นสวนสน (ไม่รู้ชื่อ) แต่ละต้นสวยงาม อ่อนช้อย

หินสลักทรงกลมนี้วางยาวตลอดแนวถนน สวยแปลกตา

มองจากสะพานแว่นตา เห็นภาพอาคารสูงภายนอก ใบไม้เริ่มเปลี่ยนสีแล้ว

เดินจากวัง ไปขึ้นรถไฟกลับโรงแรมที่สถานี Tokyo station อาคารสีอิฐที่เห็นเป็นจุดท่องเที่ยวอีกแห่ง เพราะความสวยงามของอาคาร กลางคืนยิ่งสวย

วันนั้นกลับไปนอนด้วยความผิดหวังที่อดชมสวน

วันนี้ (พฤหัส ๒๐ พย) มาแต่เช้า ระหว่างทางเดินจากสถานีโตเกียว เจอสวนสวยกลางเมือง แวะไปนั่งเล่น

ใบไม้เปลี่ยนสีสวยงาม โดยเฉพาะต้นแปะก๊วยสีเหลืองทั้งต้น

ก่อนเข้าไปชมสวนฝั่งตะวันออกใน Imperial Palace แวะชมพิพิธภัณฑ์พระราชกรณียกิจจักรพรรดิซะก่อน

ที่เห็นคือสำนักงานของทหารวัง (Guardhouse)

หญ้าในสนามอ่อนนุ่มมาก หนุ่มๆ ลงไปนอนเล่นกันแบบไม่กลัวหนาว

น่าจะเป็นซากุระ

ชอบทรงของไม้ต้นนี้ ใบเริ่มเปลี่ยนสีแล้ว

ต้นนี้มีสองสี แดงสด กับแดงอมน้ำตาล ใครผ่านมาก็แวะถ่ายรูป

ถ่ายภาพนี้จากเนินดิน สวยมาก ภาพถ่ายไม่ได้ครึ่งภาพจริง

ภาพดอกไม้นี้อยู่บนพื้นถนนโดยรอบวัง เขาคงเขียนชื่อดอกไม้เอาไว้ด้วยแต่เราอ่านไม่ออก เราเดินชมและถ่ายภาพไว้ทั้งหมด

วันนี้หนาวมาก เดินเดี๋ยวเดียวก็ต้องแวะพักหาความอุ่นในอาคาร เข้ามาเดินเล่นได้ไม่นานฝนก็โปรยลงมาจนต้องกลับ

พยากรณ์อากาศญี่ปุ่นแม่นยำมาก ก่อนออกจากโรงแรมเราจะดูพยากรณ์ทุกวัน วันนี้ติดร่มและเสื้อฝนมาพร้อม ปิดการท่องเที่ยววันนี้แค่ครึ่งวัน เดินฝ่าสายฝนไปขึ้นรถไฟกลับ ก่อนกลับแวะไปกินราเมงอร่อยมาก(อีกแล้ว)ที่ Kitchen Street ใน Tokyo Station

Imperial Palace กว้างใหญ่มาก ถ้าได้มาคราวหน้า จะให้เวลาเต็มวัน และจองเข้าชมภายในวังด้วย ไม่ให้พลาดอีก.

พฤหัส ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๗

Ueno, Tokyo

คำสำคัญ (Tags): #imperial palace
หมายเลขบันทึก: 580845เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2014 19:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2014 19:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ผมได้ไปเที่ยวกับพี่หนุ่ยนะครับ อ่านทุกบันทึกของพี่ครับ

## โตเกียวไม่มีขา ต้องเดินไปหาเอง##

ผมกินขนมโตเกียวก่อนนะครับ

ที่ญี่ปุ่นไม่น่ามีขนมโตเกียวนะครับ

_สวัสดีครับ...

_ตามมาเที่ยวครับ...

_สวยงามแปลกตาดีครับ...

_น่าไปเยือนสักครา...

_ขอบคุณภาพสวยๆนะครับพี่หมอ

ภาพงามทุกมุมค่ะ...คิดถึงความหลังที่ไปยืนอยู่ที่ "สะพานแว่นตา" เห็นพระราชวัง Imperial อยู่เบื้องหลังเมื่อหลายปีมาแล้ว...

มีค่ะน้อง ทิมดาบ หน้าตาไม่เหมือนบ้านเรา แต่อร่อยเท่ากันค่ะ

พาคนที่บ้านไปเที่ยวกันสองคนเลยนะ น้องเพชร เพชรน้ำหนึ่ง

แทบจำไม่ได้ค่ะพี่ใหญ่ นงนาท สนธิสุวรรณ

แอบไปเที่ยวญี่ปุ่นมาตั้งแต่สมัยยังสาว

ขอบคุณนะคะคุณ อักขณิช ที่แวะมาอ่าน

ภาพสวยมากค่ะ ขอบคุณที่พาชมไปทั่วค่ะ เคยไปครั้งหนึ่งค่ะ แต่ไม่ได้เข้าวังเหมือนกัน เดินชม ถ่ายรูปกันรอบ ๆ ช่วงนั้นดอกซากุระเริ่มบาน มีเยอะเหมือนกัน อ่อนหวานสดชื่นไปหมด สนามหญ้านั่นก็เป็นที่เรานั่งพักเหยียดขาแก้เมื่อยกันค่ะ

เสียดายเหมือนกันค่ะอาจารย์ดรงกัลยา GD ที่ไม่ได้เข้าชมในวัง

แค่เดินเล่นในสวนสวยๆ สะอาดๆ ก็ชื่นใจคุ้มค่าคุ้มเวลานะคะ

ขอบคุณน้อง ธิรัมภา ที่แวะมาอ่าน