กีฬายาวิเศษ


กีฬายาวิเศษ

ในพื้นที่ จชต. สายฝนกับลมหนาว ห้วงเดือน ต.ค. – ธ.ค. ที่บอกว่า ฝน 8 แดด 4 บรรยากาศที่ชุ่มฉ่ำและสายฝนที่โปรยปราย ทั้งวัน ทั้งคืน (ห้วงฤดูฝนปลอดระเบิด) กับความเย็นที่จับใจนักรบทุกคนมักใช้เวลา

ว่างในห้วงที่ภารกิจยังไม่ได้ปฏิบัติปล่อยใจไปกับความเหงา ในร่วมเงาความเย็นฉ่ำ บางคนเล่นเกมส์ในสมาร์ทโฟน บางคนดูทีวี ฟังเพลงหรือบางคนถึงกับต้องผ่อนคลายด้วยเครื่องดื่มซึ่งเป็นกฎเหล็กข้อห้ามของพื้นที่

การรบ ฉะนั้น ผบ.ชป. และ รอง.ผบ.ชป. ต้องคอยกระตุ้น กำลังพลให้ร่าเริง และตื่นตัวด้วยกีฬา หรือเกมส์ต่างๆ หรืออกกำลังกายและใช้เวลาว่างให้เป็นประ

โยชน์ รับรู้ วิเคราะห์ข่าวสาร อ่านตำรา ปบ.อาวุธ ดูแลสุขภาพ พัฒนาฐาน ฯลฯ อาจมีการดำรงชีพหาปู หาปลาในพื้นที่ ทำการเกษตรพอเพียง ปลูกพืชผักสวนครัว (ในฐานพื้นที่ปลอดภัย) ก็เป็นเหตุผลที่สำคัญในการดูแลสุขภาพจิต กพ.ใน ชป.ให้มีจิตใจที่ รุกรบอยู่เสมอ ทุกลมหายใจ ทุกห้วงเวลา สถานการณ์ ในพื้นที่การรบ

หน.เจ 505

ยามสายฝนโปรยปรายที่บางนรา

คำสำคัญ (Tags): #​กีฬา#ยาวิเศษ
หมายเลขบันทึก: 580762เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2014 15:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2014 15:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แวะมาให้กำลังใจกับทหารหาญทุกนายครับ ;)...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท