สอปอ. จอชอตอ ของ รอพอศอ


สอปอ. จอชอตอ ของ รอพอศอ(ตอนที่ 1)

การรับภารกิจ ออกคำสั่งเตรียม และวางแผนขั้นต้น จนถึงออกปฏิบัติงานในพื้นที่การรบ สิ่งที่ ชป.รพศ.ต้องคำนึงถึงตั้งแต่เริ่มแรก คือ อาวุธ ยุทโธปกรณ์ (ประจำมือ ประจำกาย ประจำหน่วย และ สป.พิเศษ รวมถึงรถลาม้าช้าง) นำไปกับชุด อยู่กับชุด สป.ทุกชนิดล้วนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการดำรงเอกภาพ ทางยุทธการ และ ธุรการ เพื่อผลการปฏิบัติทางยุทธวิธี ของ ชป. ฉะนั้น รปจ.ของหน่วยที่ต้องกำหนดไว้ในทางธุรการ คือ การ ปอบอ.(ปบ.)ปรนนิบัติ บำรุงรักษา สป. แต่ละบุคคล และส่วนรวมของหน่วย ในทุกสาย เช่น สื่อสาร ,สรรพาวุธ,ขนส่ง, การบำรุงรักษาในขั้นต้นโดย ส.อาวุธ ,พงว.,ส.การช่าง และทำลาย รวมถึง กพ.ทุกนาย ต้องช่วยกันดูแล โดยการกำกับ ควบคุมเป็นส่วนรวมของ รอง.ผบ.ชป. หากมีการชำรุด หรือ ต้อง ส่ง ปบ.เป็นพิเศษที่ต้องใช้เครื่องมือและผู้

ชำนาญการก็ต้องมีการส่งซ่อมตามสายการ

บังคับบัญชา สายส่งกำลังบำรุงของพื้นที่นั้นๆ ทั้งตั้งอยู่ที่ศูนย์ซ่อม หรือ ส่วนแยกแต่ละพื้นที่ ทั้งนี้ต้องมีการวางแผน บริหารเวลา และ กพ.ใน ชป.

สอปอ. จอชอตอ ของ รอพอศอ (ตอนที่ 2 จบ)

(ตอนที่ 2) เนื่องจากการ

ใช้ สป.3 เพื่อเดินทางในการส่งซ่อม หรือ ปบ.สป. การ รปภ.ขณะเดินทาง และ การที่ต้องใช้ สป.นั้นๆ ในภารกิจที่คาดการณ์ไม่ได้ในแต่ละคำสั่ง

ทางยุทธการ ต้องคำนึงถึง ระยะเวลาการปรนนิบัติบำรุง หรือชนิดของ สป.ที่รับมานั้น จากหน่วยต้นสังกัด หรือ หน่วยควบคุมการส่งกำลังบำรุงในพื้นที่ บางความจำเป็นต้องส่ง

สป.นั้นส่งกลับไปซ่อมที่หน่วยต้นสังกัด เพราะความเกี่ยวเนื่องทางระยะเวลาดำเนินการ หรือการเสร็จสิ้นภารกิจของ ชป. สำคัญที่สุด การรักษาซึ่งเอกภาพของ ชป.รพศ.ในการดำรงซึ่งความพร้อมทางยุทธการและธุรการเพื่อขีดความสามารถในการ

ปฏิบัติทางยุทธวิธีได้ผลสำฤทธิ์ (ราบรื่น) อันหมายถึง ความปลอดภัยของ กพ.ใน ชป. และลดการสูญเสียทั้งทางยุทธวิธี และธุรการ ในพื้นที่การรบ ฉะนั้น ชอปอ.ต้องไม่ละเลยเรื่อง สอปอ.

บทความประจำวันเสาร์ โดย ผอบอ.ชอปอ.เรื่อง สอปอ

หน.เจ

คำสำคัญ (Tags): #จชต.#รพศ.#สป.
หมายเลขบันทึก: 580760เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2014 15:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2014 15:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตัวย่อเฉพาะอาชีพเลยครับ ;)...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท