(บันทึก..)..กำแพง..ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้


เมื่อวันวาน..เป็นวัน..ครบรอบยี่สิบห้าปี.ของ.กำแพงที่ถูกสร้างขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว..เพื่อแบ่งกั้น..พื้นที่..ของสังคมเมืองกับความขัดแย้ง..ยี่สิบห้าปี..ที่ผ่านไป..ทุกวันที่๙.พย..ของทุกๆปี..จะถูกจัดการให้รู้ถึงสาเหตุ..ความเป็นไปเรื่องราวที่ถูกเปลี่ยนแปลงมาให้รู้เห็นกันลืม..

กำแพงเบอรลิน..ที่ลือชื่อ.ใน..ยุคสงครามเย็น...

"กำแพง"ที่อยากจะบันทึกไว้ในแกลลอลี่ชีวิต..วันนี้...คือ"กำแพงใจ.."..(ถ้าถูกสร้าง..ขึ้นในใจ..บุคคล ขึ้นแล้ว..ยากที่จะถอดถอน..)....ท่านผู้อ่าน..จะเห็นด้วยไหม...เนี่ยะ..

หมายเลขบันทึก: 580126เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2014 12:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2014 12:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะ..คุณ อักขณิช ขอบคุณค่ะ..มีอะไรฝากเป็นข้อคิด..ที่จะไม่สร้างกำแพงใจ..ไหมเจ้าคะ...

มีรูปมาฝาก

ที่เห็นในวงกลม..เขาเขียนไว้ประโยคนึง..ว่า..คุณ..มีความสุขไหม...กำแพงที่เห็น..เป็นกำแพงที่คน..เข้าไปครอบครองที่ว่างเปล่า..(ครอบครองปฏิปักษ์..สำนวนไทย)..

กำแพงความคิด...กำแพงที่มองไม่เห็นน่ากลัวกว่านะคะ

กำแพงแห่งอวิชา คือความไม่รู้ หรือ กำแพงแห่งอัตตา คือความหลง น่ากลัวที่สุดจ้ะ

ขอบคุณค่ะ..ดร.พจนา..กับคำว่า"กำแพงความคิด.."

ฝากรูปนี้มาดูกันเจ้าค่ะ..ยายธี..สนใจว่า..คนเหล่านี้..เขาอยากอยู่เช่นนี้..จริงๆหรือ..

ขอบพระคุณ..กับคำว่า กำแพงแห่งคำว่า..อวิชา...ฝากรูปนี้มาดูกัน..

สวัสดีค่ะ..คุณมะเดื่อ..มีข้อความจาก..เฟสบุค..มาฝากเจ้าค่ะ..."ติดต่อหมายเลข081 4087133หรือ ไอดีPaiwantan...

หากสนใจสร้าง รร.มีทุนสนับสนุน..รร.@ .สามล้านบาท..โครงการบริจาคสร้าง รร.ร้อยแห่ง..ผู้สนใจติดต่อหมายเลขตามที่ให้มาณ.ที่นี่โดย..ส่งวัตถุประสงค์..จำนวนนักเรียน..รูปอาคารไปทางไลน์.."

คุณครูมะเดื่อ..ลองติดต่อไปดู..จะได้ไหมคะ...ยายธีคิดว่า..หากไม่ใช่เรื่องโคมลอยหรือแอบเคลือบแฝง..(หากไม่ลองก็ไม่รู้อิอิ...)...ลองแชร์มาดูกัน..ดีไหมเนี่ยะ...บุญจะเกิดเป็น"เงิน"กระบุงละทีนี้...มาทำโรงเรียนในฝัน..รร.ดินฟ้าอากาศ..ผู้เรียนไม่จำกัดเพศอายุและวัย..เรียนได้แต่อ้อนออกจนตาย..รร.นี้..มีประกาศณียบัตร"ชั้นสูงสุดยอด"ให้สองใบ..เป็น..รร.เรียนฟรีตลอดชีพ..


(ยายธีทำเรื่องเอกสารไม่เป็น..ช่วยทำต่อให้หน่อยค่ะ..คุณครู..มะเดื่อเพราะ.."จะได้มา+กับ.ทุนมะกะโทมีอยู่หมื่นบาทเงินรางวัลสุดคะนึงยังเป็นต้นทุนสร้างฝัน..ที่ยังต้องการเพิ่มทุน..ในรูปแบบต่างๆ"..และที่ฝันไว้..(๑)..ทุนนี้หากได้มา..โดยจะมาปรับปรุงอาคาร..ที่ไร่เมืองกานจน์..กัน..หากโชคดี..จะได้มาทำงาน..กัน...(ก่อนตายอิอิ)....)...

เรียนมาเพื่อโปรดทราบ..แด่คุณครูผู้สนใจ..ขออณุญาติ..แชร์..ผ่านหน้า..โกทูโน..มาณ.ที่นี้..(ควรมิควรแล้วแต่จะโปรด)....

..

ก็มีรูปมาฝากดูกัน...คำที่ปรากฏอยู่บนกำแพง..ยังหาคำแปลเป็นไทย..ไม่เจอในหัวสมอง..ใครทราบว่าจะแปลว่าอย่างไร..ช่วยแปล..ให้หน่อย..เจ้าค่ะ...



กำแพง .... เป็นศิลปะ ดีนะคะ .... ยายธี สบายดีนะคะ

"กำแพงใจ..." นี่มันกีดกั้นความรักหรือไงคะคุณยายธี

สวัสดีค่ะคุณnui...ถ้ามีความเกลียดในใจ..เป็นกำแพง..ละก็..ความรักคงไม่ผ่าน..อิอิ คนเราก็คงรักกันไม่ได้..อิอิ..ก็ตรงนี้มั้ง

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท