หนูรี
นารี เอี่ยมวิวัฒน์กิจ ชูเรืองสุข

บันทึกสั้น9/11/2557


บันทึกสั้น 9/11/2557

บางวันก็เหนื่อยมากๆ เมื่อวานรู้สึกได้ว่าเหนื่อยมากๆ วันนี้จึงหยุดนิ่งๆ สัก 1วัน

ขนมที่สั่งทำไม่ครบ ตามสั่ง บอกลูกค้าไปว่า เอาเท่านี้ก่อนนะคะ "พี่พลังหมด"

... แต่เป็นความรับผิดชอบที่ต้องมี เมื่อเราคิดทำแล้วต้องทำให้ดี

เคยคิดแค่ว่า ทำเล่นๆ แต่เมื่อทำจริง ก็ต้องทำจริง ... มันทำเล่นไม่ได้ คนอื่นเขาไม่ได้ทำเล่นกันเรา

เมื่อเขารับช่วงจากเราไปขายต่อ ... เราต้องรับผิดชอบ รับหน้าที่ ทำให้เขา ตามต้องการ

อ่ะนะ มันไม่ใช่เรื่องเล่นเสียแล้ว บอกกับตัวว่าอย่างนั้น

บางที อยากหยุด ไม่ทำแล้ว กล้วยหินฉาบนี่ มันใช้น้ำมัน ...เราทอดทุกวัน ต้องดูแลตัวเอง

ทอดคราวละเยอะๆ ... หากวันหนึ่งเรา อาจจะป่วยเพราะ สูดกลิ่นน้ำมันไหมเนี่ย คิด ๆๆๆ

...

และก็อยากได้ตัววัดคุณภาพน้ำมัน แต่มันแพงเหลือใจ ตั้งสองสามหมื่น

แม่ค้าบ้านบ้านแบบเรา นิหนา ... ตอนนี้จึงใช้ได้แค่ความรู้สึก เอา สังเกตุเอา

ยังหามาตรฐานไม่ได้ แต่เราก็ไม่ใช่โรงงานผลิต แต่เราอยากทำมาตรฐานชัดเจน ว่าของเราได้คุณภาพ

ไม่ใช่ทำแบบบ้านบ้าน ... เฮ้อ ว่า แต่ แพง แพงมาก ไอ้เจ้าเครื่องวัดคุณภาพน้ำมันทอดนี่

รำพึง เล็กน้อย รำพัน นิดหน่อย

...^^.....

หมายเลขบันทึก: 580055เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2014 16:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ธันวาคม 2014 10:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชื่นชมจังครับพี่หนูรี ผมทำงานสาธารณสุข ยังละเลยการมองปัญหาสุขภาพที่เกิดขึ้นกับผู้ทำงานที่สูดไอน้ำมันเลยครับ ดีใจที่ทำงานอย่างมีความสุข แต่ไม่ละเลยเรื่องสุขภาพเลยนะครับ

ขอขอบคุณค่ะน้องหมอ ทิมดาบ พี่ใส่ผ้าปิดปากปิดจมูกเวลาทอดตลอดค่ะ แต่ยังไม่มั่นใจในการกันได้แค่ไหน

แต่ก็คงต้องทำไปเรื่อยๆ ...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท