วันที่ 4 เริ่มต้นเทศกาลลอยกระทง (6/11/2557)


เช้าวันนี้ยังคงมีฝนตกโปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่องโดยในวันนี้กิจกรรมยามเช้ายังคงต้องย้ายจากกลางสนามไปในห้องประชุมเหมือนเดิมโดยเริ่มต้นจากการร้องเพลงชาติ สวดมนต์ไหว้พระ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี รวมไปถึงรับฟังการอบรมจากคณะครูอีกด้วยโดยในวันนี้มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายอาทิเช่นประกวดการทำกระทงแต่ละระดับชั้น และการทำขบวนกระทง เป็นต้น

เริ่มต้นจากกิจกรรมในเช้าวันนี้ผมได้สอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยในวันนี้ผมได้สอนการสมัครอีเมล์ซึ่งนักเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ยังไม่ค่อยรู้จักอีเมล์นั้นมีประโยชน์อย่างไรใช้ทำอะไรได้บ้างซึ่งในวันนี้ผมแนะนำอีเมล์แต่ละค่ายอาทิเช่น hotmail yahoo gmail เป็นต้น โดยผมให้นักเรียนได้ลองสมัครอีเมล์โดยให้ทำตามผมทีละขั้นตอนโดยอีเมล์ที่ผมให้นักเรียนสมัครนั้นก็คือ yahoo เพราะไม่ค่อยยุ่งยากและซับซ้อนมากนัก

เด็กนักเรียนในระดับชั้นนี้ตั้งใจเรียนเป็นอย่างมากมีปัญหาอะไรสงสัยก็ถามอยู่เสมอทำให้การเรียนการสอนผ่านไปอย่างราบอื่น ท้ายคาบทุก ๆ คนได้อีเมล์มาคนละ 1 เมล์ผมได้สอนให้นักเรียนได้สมัคร Dropbox โดยใช้อีเมล์ที่นักเรียนสมัครเพื่อใช้สมัคร Dropbox เพื่อเป็นที่เก็บงานส่วนตัวของนักเรียนนั้นเอง


ช่วงเที่ยงได้มีกิจกรรมแข่งประกวดกระทงนักเรียนทุก ๆ คนมารวมตัวกันที่หอประชุมต่างเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ มาอย่างครบคันอาทิเช่นใบตอง ดอกไม้ เทียน ฯลฯ เด็กนักเรียนแต่ละคนต่างสนุกสนานกับการทำกระทงเป็นอย่างมาก ต่อมาได้มีการตัดสินกระทงที่สวยที่สุดในแต่ละระดับชั้นทำให้กิจกรรมแข่งขันทำกระทงผ่านไปอย่างสนุกสนาน


ในช่วงเย็นคณะครูได้ช่วยกันจัดทำขบวนกระทงอีกครั้งโดยในเย็นวันนี้ได้เริ่มตกแต่พระพุทธรูป และตกแต่งรถขบวนในส่วนต่าง ๆ อาทิเช่นระบบแสงสี เป็นต้นแต่เนื่องจากฝนได้ตกอยู่ตลอดเวลาทำให้การทำงานลำบากและล่าช้า


หมายเลขบันทึก: 579982เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2014 01:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2014 01:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท