จุดชมวิวเขามัทรีชุมพร


บ่ายวันนี้ที่ ๔  พฤศจิกายน  ๒๕๕๗ ขับรถเล่นไปปากน้ำชุมพร ขึ้นไปที่จุดชมวิวเขามัทรี อยู่ชุมพรแต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ขึ้นไปชมวิวที่นี่กับคุณครูรัตนาภรณ์  บุตรมัน ชาวสงขลา


การเดินทาง 

การเดินทางไปจุดชมวิวเขามัทรี จ. ชุมพร  .โดยรถยนต์ส่วนตัวใช้เส้นทางชุมพร-ปากน้ำชุมพร  ๑๐ กม. ถึงสามแยกเลี้ยวขวาไปหาดทรายรี ขึ้นเนินเขา สัก ๘๐๐ เมตร จะมีโค้งเลี้ยว ไปทางขวา ให้สังเกต ทางขึ้น จุดชมวิวเขามัทรี เป็นเส้นทางลาดชัน ๓๐ องศา รถเกียร์ธรรมดาขึ้นได้


ด้านบนจุดชมวิวเขามัทรี มี พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ปางมหาราชลีลา มีลักษณะคล้ายกับท่านั่งขององค์จตุคามรามเทพ ที่ป็นที่นิยมในเมืองไทย ให้สักการะด้วย มองออกไปที่ชายทะเลชุมพรด้านขวาเป็นหาดภราดรภาพ มองจากบน เขาเห็นชุมชนปากน้ำชุมพรและชายหาดปากน้ำชุมพรเป็นชุมชนขนาดใหญ่เนื่องจากเป็นท่าเทียบเรือประมง


 ที่นี่เป็นแหล่งแหล่งท่องเที่ยวจุดชมวิวทิวทัศน์ ที่น่าสนใจอีก แห่งหนึ่งของชุมพร สามารถชมวิวทิวทัศน์ ได้ ๓๖๐  องศา สามารถมองเห็นชุมชนปากน้ำชุมพรและชายหาดของทะเลชุมพร ที่สวยงามมาก เราผลัดกันเก็บบรรยากาศสวย ๆ ไว้เป็นที่ระลึก "ว่าครั้งหนึ่งได้ขึ้นมาชมวิวบนนี้แล้วนะ"





หมายเลขบันทึก: 579741เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2014 21:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มีนาคม 2018 14:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท